Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước:
while <điều kiện> do <câu lệnh>;
Đáp án: B
uses crt;
var i:integer;
begin
clrscr;
i:=1;
while i<=10 do
begin
if i mod 2=1 then write(i:4);
i:=i+1;
end;
readln;
end.
program tong_100_so_tu_nhien;
uses crt;
var i, S: integer;
begin
S := 0;
for i := 1 to 100 do
S := S + i;
writeln('Tong cua 100 so tu nhien dau tien la ', S);
readln;
end.
Var i,s:integer;
Begin
i:=1;
s:=0;
While i<=100 do
Begin
s:=s+i;
i:=i+1;
End;
Write('Tong la ',s);
Readln;
End.
uses crt;
var i,n,t:integer;
begin
clrscr;
write('Nhap n='); readln(n);
i:=1;
t:=0;
while i<=n do
begin
if i mod 2=0 then t:=t+i;
i:=i+1;
end;
write(t);
readln;
end.
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
program TinhTong;
var
i, S: integer;
begin
S := 0;
for i := 1 to 10 do
S := S + i;
writeln('Tong cac so tu 1 den 10 la: ', S);
readln;
end.