K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 3

Ba lợi ích đối với riêng em là: 

1) Không chỉ học các kiến thức của khối mình đang học mà còn có thể học hỏi được từ các bài tập của lớp trên qua nhưng anh chị, thầy cô làm và còn được ôn lại những kiến thức từ các năm trước đã từng học khiến cho bản thân nhớ lâu hơn 

2) Được gặp gỡ giao lưu với các bạn bè trao đổi việc học tập, không chỉ làm quen bạn bè mà còn các em ở lớp dưới và các anh chị ở lớp trên thậm chí là các thầy cô của trang web giúp cho bản thân cảm thấy hòa đồng, tự tin hơn 

3) Đối với em thì hoc24 và olm còn có thể tìm kiếm coin/xu để đổi được nhiều món quà cực kỳ tuyệt, khi có nhiềm coin thì em tạo ra các minigame để mọi người tham gia điều này giúp em cực kỳ vui vì giống như mình đã gây được sự ảnh hưởng đến mọi người xung quanh 

_______________________________

Em thấy lưu ý mà nhiều nhất ở các trang web học tập là có rất nhiều bạn vào đây mà không học tập mà còn đăng lung tung đôi lúc vào thì mất rất nhiều thời gian cho những việc đó kế tiếp là vấn đề quảng cáo ạ em thấy xuất hiện quảng cáo cực kỳ nhiều mỗi lần thoát ra đi vào thì lại phải xóa quảng cáo mà máy em thì rất yếu nên thật sự điều này rất bất tiện ạ 

10 tháng 3

Đặt mình về giai đoạn còn đang học trung học thì em thấy:

- Các trang web học tập giúp em học hỏi được rất nhiều kiến thúc mới. Ví dụ như để trả lời mà câu hỏi mà nằm ngoài kiến thức của mình thì em thường đọc những câu trả lời có lời giải của các anh chị đã trả lời những câu hỏi tương tự để trả lời lại, em nhớ hồi lớp 6 thi HSG Toán cấp trường trúng tủ tới 3 câu (đề có 5 câu) nhờ tham gia hỏi đáp qua HOC24. Mà giờ kiến thức toán em phai màu gần hết luôn rồi :).

- Các trang web học tập đều có những phần thưởng động viên, khích lệ khiến sự nỗ lực khi tham gia là rất xứng đáng. Em nhớ hồi lớp 5 lần đầu được thưởng tháng là áo thun in logo OLM, rất là vui và sung sướng luôn, cả tự hào về bản thân nữa. Em mặc một lần xong cất tủ làm kỉ niệm luôn, còn giờ em không biết nó còn nằm ở đó nữa không lâu rồi không để ý đến.

- HOC24 cũng là nơi kể câu chuyện ngọt ngào mà lần đầu em được nghe, nói chung là một trải nghiệm thú vị và cũng nhiều hối tiếc.

Một vùng kí ức của tuổi thơ em thì gắn liền với OLM và HOC24, đáng để hoài niệm~.

Những lưu ý hay cảnh cáo thì em thấy hầu như tất cả web học tập đều được quản lý tốt, đều là những web học tập lành mạnh và bổ ích, không thấy điều gì để nhấn mạnh về vấn đề này cả.

15 tháng 3 2022

Thái độ học tập của Ái là không nghiêm túc, quan tâm trong vấn đề học tập. Trên lớp thì phải chú ý nghe giảng, không được lơ là. Khi gặp bài khó phải cố gắng suy nghĩ, cùng lắm mới được tham khảo cách làm chứ không được tham khảo bài giải. Ngồi học trong lớp phải thường xuyên phát biểu, không được rụt rè hay e ngại. 

15 tháng 3 2022

Thái độ và cách học tập của bạn Ái là sai, phải khắc phục ngay. Việc làm của bạn Ái tuy nhỏ nhưng đó là một hành động gây ra sự ỷ lại cho bạn Ái. Nếu bạn Ái mà gặp bài khó hay chưa hiểu thì phải suy nghĩ bằng được, hoặc nhờ sự giúp đỡ của người thân , giáo viên hay lên những trang web để tìm kiếm. Và từ đó kết luận ra bài học, về cách làm của bài này sẽ như thế nào? Bạn Ái cũng cần có ý kiến riêng của bản thân, sai cũng được . Sai thì mới phải sửa, bạn đừng nên theo ý kiến của người khác, lỡ đâu ý kiến của các bạn ấy chưa thật sự đúng và còn thiếu rất nhiều . Cuối cùng là bạn không được chép bài của các bạn, tự làm theo ý hiểu của cá nhân. Bạn sẽ thật sự giỏi khi làm những điều này.

24 tháng 5 2017

- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.

- Vì:

+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.

+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.

15 tháng 9 2017

- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.

- Vì:

+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.

+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.

10 tháng 1 2021

Dcmm:))

1 tháng 4 2017

- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.

- Vì:

+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.

+Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.

25 tháng 2 2019

- Em đồng ý với những điều nên tránh trong tình yêu.

- Vì nếu yêu quá sớm, yêu một lúc nhiều người, yêu để chứng tỏ khả năng chinh phục bạn khác giới hoặc yêu đương vì mục đích vụ lợi, quan hệ tình dục trước hôn nhân có thể dẫn đến những hậu quả xấu, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của bản thân. Vì vậy trước tình yêu cần suy nghĩ chín chắn, biết tự chịu trách nhiệm trước bản thân với những hành động của mình.

1 tháng 4 2017

- Em đồng ý với những điều nên tránh trong tình yêu.

- Vì nếu yêu quá sớm, yêu một lúc nhiều người, yêu để chứng tỏ khả năng chinh phục bạn khác giới hoặc yêu đương vì mục đích vụ lợi, quan hệ tình dục trước hôn nhân có thể dẫn đến những hậu quả xấu, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của bản thân. Vì vậy trước tình yêu cần suy nghĩ chín chắn, biết tự chịu trách nhiệm trước bản thân với những hành động của mình.

Trong web HOC24 của chúng ta đã có rất nhiều bài viết về :Cách để cải thiện học tập , Những thành quả mà bạn muốn đạt được trong tương lai , Vì sao chúng ta cần phải cố gắng học tập ,........Thực sự những bài viết này đã tạo lên động lực để vươn lên trong học tập , nhưng bên cạnh đó vẫn có những bạn làm theo nhưng không hiểu vì sao mình không đạt được những thành quả như mình muốn !? Sau 1...
Đọc tiếp

Trong web HOC24 của chúng ta đã có rất nhiều bài viết về :

Cách để cải thiện học tập , Những thành quả mà bạn muốn đạt được trong tương lai , Vì sao chúng ta cần phải cố gắng học tập ,........

Thực sự những bài viết này đã tạo lên động lực để vươn lên trong học tập , nhưng bên cạnh đó vẫn có những bạn làm theo nhưng không hiểu vì sao mình không đạt được những thành quả như mình muốn !? 

Sau 1 hồi tìm kiếm ...

Mình tìm được 1 số vấn đề còn "tồn đọng" về cách học (và 1 số lời biện minh của các bạn !)

Trí nhớ kém

Thích trì hoãn công việc

Lười biếng

Nghiện trò chơi điện tử, xem tivi, internet

Gặp khó khăn trong việc hiểu bài giảng

Dễ dàng bị sao lãngKhả năng tập trung ngắn hạn

Mơ màng trong lớp học

Sợ thi cử

Hay phạm lỗi do bất cẩn

Chịu áp lực từ gia đình

Có quá nhiều thứ để học và quá ít thời gian

Không có động lực học

Dễ dàng bỏ cuộc

Thầy cô dạy không lôi cuốn

Không có hứng thú đối với môn học

Có phải bạn từng , đã , đang bị một số vấn đề như vậy ? 

Và phương pháp thực sự mà bạn đang tìm là gi ??

Hãy đi thẳng vào vấn đề cùng mình nhé !!

Sau đây sẽ là 

SÁU BƯỚC HỌC HIỆU QUẢ  (mà có thể bạn sẽ cần)

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU RÕ RÀNG

Nhiều học sinh nghĩ rằng bước đầu tiên phải là nghe giảng, đọc sách và ghi chú. Không phải vậy, việc đầu tiên mà bạn phải làm là xác định cụ thể bạn muốn đạt kết quả như thế nào trong khóa học này. Ví dụ: bạn muốn đạt bao nhiêu điểm 10?

Xác định mục tiêu rất quan trọng vì nó quyết định phương pháp học của bạn và do đó, quyết định kết quả học của bạn. Nếu bạn xác định mục tiêu đạt loại xuất sắc trong môn toán, bạn có học với quyết tâm khác hẳn với khi bạn chỉ muốn đạt loại trung bình không? Dĩ nhiên là khác hẳn! Một khi bạn đã quyết tâm đạt thành tích xuất sắc, não bộ của bạn nhận thức rằng nó không thể phạm một sai lầm nhỏ nào. Việc này có khả năng khiến bạn học kỹ từng chi tiết trong môn học. Kết quả là bạn có thể đạt điểm 10 hoặc nếu không, bạn cũng sẽ đạt điểm chín là thấp nhất.

BƯỚC 2: LÊN KẾ HOẠCH CỤ THỂ VÀ SẮP XẾP THỜI GIAN

Bạn sẽ không bao giờ đạt được những mục tiêu to lớn mà bạn đề ra nếu không biết cách lên kế hoạch cụ thể và sắp xếp thời gian hợp lý.

BƯỚC 3: HÀNH ĐỘNG KIÊN ĐỊNH

Ai cũng có thể xác định được những mục tiêu to lớn và đề ra những kế hoạch hoàn hảo. Tuy nhiên, chỉ có những học sinh thật sự hành động kiên định từng ngày mới đạt được kết quả xuất sắc. Đó chính là khả năng kiên trì đọc sách, ghi chú và ôn bài mỗi ngày.

Hầu hết các học sinh thường cảm thấy lười biếng hoặc muốn trì hoãn việc học. Thật đáng tiếc nếu bạn là một trong những học sinh này. Nếu bạn cứ tiếp tục như vậy, kỳ thi sẽ đến trước khi bạn kịp nhận ra là đã quá muộn.

BƯỚC 4: PHƯƠNG PHÁP ĐỌC ĐỂ NẮM BẮT THÔNG TIN

Phương pháp Học Siêu Đẳng đầu tiên là bạn phải biết cách đọc sách và tài liệu một cách hiệu quả. Xin lưu ý rằng: không phải từ nào trong sách cũng quan trọng và cũng chứa đựng thông tin mà bạn thật sự cần học. Bạn phải biết cách lọc ra những từ cung cấp thông tin chính (còn gọi là Từ khóa).

 

 

BƯỚC 5: SƠ ĐỒ TƯ DUY (MIND MAPPING®)

Sau khi nắm bắt thông tin từ các từ khóa, bạn phải biết cách ghi chú bằng Sơ Đồ Tư Duy. Sơ đồ này sẽ giúp bạn sắp xếp lại thông tin nhanh chóng và tận dụng sức mạnh phi thường của não bộ mà bạn chưa từng được khám phá.

BƯỚC 6: TRÍ NHỚ SIÊU ĐẲNG
Phương pháp Học Siêu Đẳng tiếp theo là sử dụng kỹ năng Trí Nhớ Siêu Đẳng để tiếp thu thông tin dễ dàng. Hiện nay, nhiều hệ thống giáo dục đang chuyển dần sang việc học chú trọng vào tư duy và phân tích hơn là đơn thuần học thuộc lòng. Tuy nhiên, cũng xin nhấn mạnh rằng bạn chỉ có thể phân tích vấn đề tốt khi bạn tiếp thu và nhớ được những thông tin cốt lõi.

Thông tin : "Tôi tài giỏi , bạn cũng thế !"

Nếu có hứng thú hãy vào đây đọc để tìm hiểu thêm nhé !!!

https://kenhtuyensinh.vn/toi-tai-gioi-ban-cung-the-cuon-sach-giup-ban-tim-ra-phuong-phap-hoc-ly-tuong

 

36
7 tháng 2 2022

ok anh

7 tháng 2 2022

Nma em lười thật anh ạ =)))

12 tháng 1 2022

Hồ Chí Minh cho rằng: “Lý luận là sự tổng kết kinh nghiệm của loài người, là tổng hợp những tri thức về tự nhiên và xã hội tích trữ lại trong quá trình lịch sử”. Như vậy, với Hồ Chí Minh, lý luận được hình thành trên cơ sở tổng kết, khái quát kinh nghiệm thực tiễn; song không phải lúc nào và bao giờ cứ có kinh nghiệm thực tiễn là có được lý luận. Bởi, lý luận không thể ra đời một cách tự phát, không phải là mục đích tự thân mà nó đòi hỏi phải được bổ sung, hoàn thiện, phát triển thông qua tổng kết kinh nghiệm thực tiễn. Một khi lý luận xuất phát từ thực tiễn, được chứng minh trong thực tiễn và khi vận dụng vào thực tiễn, lý luận sẽ trở nên phong phú và sâu sắc hơn, phản ánh đầy đủ hơn, chuẩn xác hơn các quy luật vận động và phát triển của tự nhiên, của xã hội và của con người. Mặc dù lý luận được tổng kết từ thực tiễn nhưng nó có vai trò quan trọng trong việc chỉ ra cách thức, phương hướng cho con người trong hoạt động thực tiễn. Về vấn đề này, Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi”. Lý luận là quan trọng, là cần thiết trong chỉ đạo thực tiễn, do vậy lý luận phải luôn gắn với thực tiễn và lý luận gắn với thực tiễn được xem là một trong những nguyên tắc căn bản trong tư duy của Hồ Chí Minh.

Ví dụ: Chẳng hạn, xuất phát từ NHU CẦU thực tiễn con người CẦN phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” MÀ toán học đã ra đời và phát triển.

12 tháng 1 2022

Tham khảo 

Hồ Chí Minh cho rằng: “Lý luận là sự tổng kết kinh nghiệm của loài người, là tổng hợp những tri thức về tự nhiên và xã hội tích trữ lại trong quá trình lịch sử”. Như vậy, với Hồ Chí Minh, lý luận được hình thành trên cơ sở tổng kết, khái quát kinh nghiệm thực tiễn; song không phải lúc nào và bao giờ cứ có kinh nghiệm thực tiễn là có được lý luận. Bởi, lý luận không thể ra đời một cách tự phát, không phải là mục đích tự thân mà nó đòi hỏi phải được bổ sung, hoàn thiện, phát triển thông qua tổng kết kinh nghiệm thực tiễn. Một khi lý luận xuất phát từ thực tiễn, được chứng minh trong thực tiễn và khi vận dụng vào thực tiễn, lý luận sẽ trở nên phong phú và sâu sắc hơn, phản ánh đầy đủ hơn, chuẩn xác hơn các quy luật vận động và phát triển của tự nhiên, của xã hội và của con người. Mặc dù lý luận được tổng kết từ thực tiễn nhưng nó có vai trò quan trọng trong việc chỉ ra cách thức, phương hướng cho con người trong hoạt động thực tiễn. Về vấn đề này, Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi”. Lý luận là quan trọng, là cần thiết trong chỉ đạo thực tiễn, do vậy lý luận phải luôn gắn với thực tiễn và lý luận gắn với thực tiễn được xem là một trong những nguyên tắc căn bản trong tư duy của Hồ Chí Minh.

Ví dụ: Chẳng hạn, xuất phát từ NHU CẦU thực tiễn con người CẦN phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” MÀ toán học đã ra đời và phát triển.