K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
29 tháng 7 2021

Sau đây là một số thông tin các em có thể sử dụng để làm một bài tuyên truyền kĩ năng ứng phó tình huống nguy hiểm. Sản phẩm có thể trình bày dưới nhiều hình thức như 1 bài thuyết trình, một mô hình,v.v....

Chúng ta đều biết, tình trạng đuối nước ở trẻ em nước ta hiện nay đến mức báo động. Việt Nam hiện đang là quốc gia có tỷ lệ số người chết do đuối nước cao nhất khu vực Đông Nam Á và cao thứ hai trên thế giới. Trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 3.500 trẻ bị chết đuối, trong đó hơn 50% là trẻ em và trẻ vị thành niên (khoảng 9 trẻ tử vong do đuối nước mỗi ngày).

Khi vào hè thời tiết nóng nắng, các bạn tự ra ao, sông, hồ,...tắm không có người lớn, dẫn đến những vụ tai nạn hết sức thương tâm, đem đến nỗi đau cho gia đình và người thân. Tai nạn đuối nước do nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau như:

Nguyên nhân chủ quan:

+ Nhận thức của các bậc phụ huynh, nhà trường, xã hội về các nguy cơ đuối nước của trẻ em chưa được đầy đủ và đúng mức.

+ Bản thân chúng ta cũng không có nhận thức đầy đủ về các nguy cơ đuối nước đang rình rập xung quanh mình.

Nguyên nhân khách quan

+ Từ đặc điểm địa hình: Nước ta thống kênh mương, ao hồ tại các vùng nông thôn và thác nước tại các vùng đồi núi cũng được phân bố dày đặc và chằng chịt… …vào mùa mưa, lũ, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và an toàn tính mạng của người dân địa phương

+ Từ điều kiện xã hội: công tác truyền thông,giáo dục của các cấp chính quyền địa phương về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em chưa được quan tâm đúng mức; đa số các huyện có ít điểm tập bơi, bãi bơi, hồ bơi; người dân tham gia giao thông trên các phương tiện trên mặt nước như ghe, thuyền không được trang bị những phương tiện bảo hộ (áo phao, phao cứu hộ) hoặc các phương tiện không đảm bảo an toàn.

* Cụ thể một số tình huống dẫn đến đuối nước như:

- Do không biết bơi

- Do đi chơi, đi bắt cá, câu cá ở khu vực sông hồ ao biển...không có người lớn trông coi giám sát

- Do bị chuột rút khi bơi

- Do không tuân thủ nguyên tắc an toàn khi bơi

- Do bị dòng nước xoáy cuốn hoặc nước chảy xiết

- Do bị dòng chảy xa bờ cuốn trôi khi tắm biển

- Do đi tàu, xuồng, thuyền, đò không mặc áo phao

- Do cứu bạn có nguy cơ đuối nước hoặc bản thân bị đuối nước mà mình không biết bơi hoặc không biết cách cứu đuối

- Do bị bạn bè kích động, làm những việc nguy hiểm như nhảy cắm đầu xuống nước, bơi và vùng nước chảy xiết...

- Do sự bất cẩn của người lớn, không cảnh báo nguy hiểm cho mọi người biết khu vực thiếu an toàn hoặc không che chắn , bảo vệ các khu vực có hố sâu nguy hiểm

Những điều chúng ta cần ghi nhớ để phòng tránh tai nạn đuối nước như:

- Tuyên truyền cho các bạn và mọi người xung quanh biết về phòng tránh đuối nước, ý thức cao về đuối nước, tham gia học bơi nếu có điều kiện

- Không tự ý đi tắm ở các  sông, hồ, ao, suối...khi không biết bơi hoặc không có người lớn đi kèm

- Không được tắm ở những nơi có biển báo nguy hiểm, nơi ít có người qua lại

- Tuyệt đối không được nhảy xuống nước cứu bạn khi bạn đang bị đuối nước (trừ trường hợp mình biết  bơi thuần thục và biết cách cứu đuối an toàn) nhanh chóng kêu gọi người lớn đến ứng cứu

- Tránh xa các công trình xây dựng có nhiều hầm , hố sâu nguy hiểm

 * Một số kĩ năng cứu đuối:

- Khi bản thân bị đuối nước cần:

+ Bình tĩnh, hít thật nhiều hơi vào phổi, cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, thả lỏng người để nước đẩy sát lên mặt nước;

+ Dùng tay hoặc chân làm mái chèo, quạt nước đẩy đầu nhô khỏi mặt nước hoặc cũng có thể quạt nước xiên, đẩy người trôi đi dễ dàng bởi vì trong nước người trở nên nhẹ hơn so với trên cạn;

+ Khi chuyển động lên xuống, há miệng to hít vào nhanh và sâu khi ở trên mặt nước, ngậm miệng thở ra từ từ bằng mũi hoặc bằng miệng khi ở dưới mặt nước.

- Trường hợp người cứu không biết bơi hoặc bơi không giỏi

+ Kêu gọi những người xung quanh tới trợ giúp

+Tận dụng các vật dụng: áo, phao, gậy, sào, cuộn dây, dây nịt… để xử lý cứu đuối

+ Nếu có nhiều người, ta giăng một hàng người nắm tay để kéo nạn nhân vào bờ.

+ Nếu có thuyền, chèo đến chỗ nạn nhân, ghé mạn thuyền hoặc đưa tay, mái chèo ra cho nạn nhân nắm lấy

- Một số phương pháp thoát hiểm 

 + Khi bị nạn nhân nắm cổ tay

Xoay cho một cạnh của cổ tay về phía tiếp xúc giữa ngón cái và bốn ngón còn lại của nạn nhân. Sau đó giật mạnh, cổ tay ta sẽ tuột ra khỏi bàn tay nắm của nạn nhân.

+ Khi bị nạn nhân bấu chặt lấy cổ

Hít một hơi thật dài và lặn xuống sâu thêm cho họ buông ra. Nếu nạn nhân không chịu buông, ta chắp hai tay lại như tư thế cầu nguyện, rồi hất bung lên cao.

+ Khi bị nạn nhân ôm chặt từ phía sau

Lần tìm đến ngón út của nạn nhân và bẻ ngược mạnh về phía sau, nạn nhân sẽ buông ra ngay tức khắc.

+ Khi đã cứu được nạn nhân lên bờ tiến hành cấp cứu tại chỗ.

            Ngay sau khi đưa được nạn nhân vào bờ, cần tiến hành cấp cứu tại chỗ. Đặt nạn nhân ở tư thế nằm ngửa trên mặt phẳng cứng. Nếu bệnh nhân tím tái, không thể tự thở, tim ngừng đập (sờ mạch không có) và không có bất cứ phản xạ nào thì phải ấn tim ngoài lồng ngực. Dùng hai tay chồng lên nhau đặt ngay vào vị trí một nửa dưới xương ức và ấn tim với tần số ép khoảng 100 lần/1 phút, đồng thời phải khai thông đường thở bằng cách dùng gạc hay khăn vải móc đờm dãi, dị vật khỏi miệng nạn nhân và hà hơi thổi ngạt, hô hấp nhân tạo với phương pháp miệng thổi miệng cho nạn nhân, hà hơi thổi ngạt hô hấp nhân tạo cho nạn nhân… kiên trì thực hiện và đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất.

25 tháng 3 2022

Câu 1 :

Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên : là những tình huống xảy ra bất ngờ từ ngoài thiên nhân, nó gây ảnh hưởng đến đời sống của con người và cũng vì vậy mà nhiều người đã bỏ mạng .

Kể tên 5 tình huống nguy hiểm từ tự nhiên mà em biết : < trong sách có mà bạn, check lại trong sách là ok ngay nè!!! >

Việc nghiên cứu, tìm hiểu các kỹ năng ứng phó với tình huống nguy hiểm từ tự nhiên có ý nghĩa : 

- Phòng bị kiến thức, kĩ năng để ứng phó với nguy hiểm.

- Bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm từ tự nhiên.

- Tránh không gặp nạn khi xảy ra tình huống nguy hiểm.

- Đảm bảo được sức khỏe và tính mạng khi có nghiên cứu và tìm hiểu trước.

1.  Tình huống nguy hiểm từ con người là tình huống gây ra những hành vi của con người như trộm cắp, cướp giật, bắt nạt, xâm hại người khác,… làm tổn hại đến tính mạng, của cải vật chất, tinh thần của cá nhân và xã hội.

- Tình huống nguy hiểm của con người gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm tổn hại đến tính mạng, tinh thần của các cá nhân, hủy hoại tài sản của con người và xã hội.

2.- Để ứng phó với tình huống nguy hiểm, cần phải thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ và các cách ứng phó phù hợp, an toàn. Khi gặp tình huống nguy hiểm khó có thể đối đầu, cần trốn chạy, kêu cứu. Sau đó, tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh. 

~~~~~~~~~~~ các ý bạn tham khảo#~~~~~

17 tháng 3 2022

tình huống nguy hiểm từ con người là 

- chay nô đùa nhau trên cầu thang 

- Hai bn đánh nhau

- Các anh lớp lớn bắt nạt lớp nhỏ hơn

- Bạo lực học đường

Giải quyết :

- Nếu thấy ta cần báo cáo thầy cô giáo hay người lớn để họ trừng trị thích đáng , nếu họ đe doạ thì ta cũng ko cần lo lắng những lần họ định bắt nạt thì hô to nên hoặc Báo cô giáo

23 tháng 2 2022

TK

-tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây ra, làm tổn hại đến tính mạng, tải sản của con người và xã hội.

Một số tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên:

- Lũ lụt

- Sạt lở đất

- Sóng thần

- Động đất

- Phun trào núi lửa

- Cháy rừng....

Trong cuộc sống, đôi khi có những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên có thể bất ngờ xảy ra. Chúng ta có thể giảm thiểu những hậu quả do các tình huống đó gây nên bằng cách:

1. Trang bị kiến thức và kĩ năng phòng tránh, ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên.

 

2. Tập quan sát, nhận biết những yếu tố có thể gây nguy hiểm (thời điểm, không gian, địa hình, thời tiết thay đổi,...).

3. Chọn một nơi an toàn để trú ẩn khi nguy hiểm xảy ra.

4. Bình tĩnh xử trí, đặt mục tiêu an toàn tính mạng lên trên hết.

 

5. Tìm kiếm sự trợ giúp.

23 tháng 2 2022

Câu 3:

Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là các tình huống, sự việc gây nguy hiểm và xuất hiện một cách đột ngột do các hiện tượng tự nhiên gây ra.

VD: động đất, sạt lở đất,...

Cách ứng phó: Học những kĩ năng để đối phó với nó nhé =)

2: 

- Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: bão, lũ, dông, sét, bắt cóc, xâm hại tình dục, đuối nước, cháy nổ,...

6 tháng 3 2022

-tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây ra, làm tổn hại đến tính mạng, tải sản của con người và xã hội.

Một số tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên:

- Lũ lụt

- Sạt lở đất

- Sóng thần

- Động đất

28 tháng 2 2022

Tình huống 1 : Hôm nay, đang trên đường đi học về , trời bắt đầu đổ mưa , cứ thế mưa càng lúc càng to. Một lúc sau, trên các con đường tràn đầy là nước.Khi đó em và các bạn chuẩn bị về , nhưng do trời mưa , em và các bạn đã ở lại trường và đợi hết mưa rồi về .

a) Em hãy nhận xét hành động của các bạn trên ?

b) Nếu là em, trong trường hợp này em sẽ làm gì ? 

=> a) Em đồng tình với hành động của các bạn khi gặp mưa to.

=> b) Nếu là em, trong trường hợp này em sẽ làm giống với cách của các bạn trong tình huống trên và em cũng nhắc các bạn nên tránh xa những nơi ổ điện, có thể nước mưa không may vào những dòng điện. Ai không may mà chạm tới ổ điện đó, thì sẽ bị tử vong ngay lập tức.

Tình huống 2 : Bố mẹ Mi đi vắng, chỉ có Mi và em trai ở nhà. Được một lúc khi bố mẹ đi vắng, trời bắt đầu có sấm sét và mưa. Khi đó, Mi và em trai vẫn đang xem ti vi, và các thiết bị điện được mở. Hỏi : 

a) Hành động của Mi và em trai có thể dẫn đến hậu quả gì ?

b) Theo em, để đảm bảo được tính mạng cho 2 chị em Mi thì em cần làm gì trong trường hợp này ?

=> a) Hành động của Mi và em trai có thể dẫn đến tử vong , do sét đánh.

=> b) Theo em, để đảm bảo được tính mạng cho 2 chị em Mi thì em cần khuyên 2 chị em Mi nên tắt các thiệt bị điện và tắt cả ti vi để không bị sét đánh. 

-> Trẻ nhỏ ở nhà một mình vẫn chưa có ý thức về những nguy hiểm không lường trước được. Nên các bậc phụ huynh cũng lưu ý điều này : 

+ Không nên để con em mình ở nhà một mình vào những ngày nguy hiểm.

+ Cần dạy cho con em mình một số cách để xử lí khi gặp tình huống nguy hiểm khi bố mẹ vắng nhà.

+....

6 tháng 3 2022

Tình huống 1 : Hôm nay, đang trên đường đi học về , trời bắt đầu đổ mưa , cứ thế mưa càng lúc càng to. Một lúc sau, trên các con đường tràn đầy là nước.Khi đó em và các bạn chuẩn bị về , nhưng do trời mưa , em và các bạn đã ở lại trường và đợi hết mưa rồi về .

a) Em hãy nhận xét hành động của các bạn trên ?

b) Nếu là em, trong trường hợp này em sẽ làm gì ? 

=> a) Em đồng tình với hành động của các bạn khi gặp mưa to.

=> b) Nếu là em, trong trường hợp này em sẽ làm giống với cách của các bạn trong tình huống trên và em cũng nhắc các bạn nên tránh xa những nơi ổ điện, có thể nước mưa không may vào những dòng điện. Ai không may mà chạm tới ổ điện đó, thì sẽ bị tử vong ngay lập tức.

Tình huống 2 : Bố mẹ Mi đi vắng, chỉ có Mi và em trai ở nhà. Được một lúc khi bố mẹ đi vắng, trời bắt đầu có sấm sét và mưa. Khi đó, Mi và em trai vẫn đang xem ti vi, và các thiết bị điện được mở. Hỏi : 

a) Hành động của Mi và em trai có thể dẫn đến hậu quả gì ?

b) Theo em, để đảm bảo được tính mạng cho 2 chị em Mi thì em cần làm gì trong trường hợp này ?

=> a) Hành động của Mi và em trai có thể dẫn đến tử vong , do sét đánh

Câu 1 : Tình huống nguy hiểm từ con người là gì, hãy kể 5 tình huống nguy hiểm từ con người mà em biết. Để ứng phó với các tình huống nguy hiểm, mỗi cá nhân cần rèn luyện như thế nào?Câu 2: Một lần, Minh rủ Phúc đi ăn phở. Khi thấy Phúc ăn hết sạch bát phở, Minh chê bạn là ăn uống không lịch sự và khuyên bạn lần sau đi ăn cần để lại một phần thức ăn. Phúc không đồng tình và cho rằng đó là lãng...
Đọc tiếp

Câu 1 : Tình huống nguy hiểm từ con người là gì, hãy kể 5 tình huống nguy hiểm từ con người mà em biết. Để ứng phó với các tình huống nguy hiểm, mỗi cá nhân cần rèn luyện như thế nào?

Câu 2: Một lần, Minh rủ Phúc đi ăn phở. Khi thấy Phúc ăn hết sạch bát phở, Minh chê bạn là ăn uống không lịch sự và khuyên bạn lần sau đi ăn cần để lại một phần thức ăn. Phúc không đồng tình và cho rằng đó là lãng phí.

Câu hỏi : Em đồng tình với ý kiến bạn nào? Vì sao?

Câu 3:

Kể một số tình huống nguy hiểm đến từ tự nhiên? Khi gặp phải những tình huống nguy hiểm từ tự nhiên, để ứng phó được, chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?

Câu 4:

 Nghỉ học, N được bố mẹ cho đi du lịch biển cùng cơ quan của bố. Khi đang bơi cùng mọi người, N bất ngờ bị dòng xoáy cuốn ra xa bờ. Quá bất ngờ và sợ hãi nên N cố gắng thoát khỏi dòng nước bằng cách bơi ngược dòng. Thật may vì có một bác đang bơi gần đó thấy N gặp nguy hiểm nên gọi cứu hộ trên biển và N được lực lượng cứu hộ đưa lên thuyền.

a/ Theo em có nhận xét gì về cách ứng phó của bạn N ?

 b/ Nếu em là N, trong tình huống trên em sẻ làm như thế nào?

Câu 5:

Thế nào là tiết kiệm ? Nêu biểu hiện của tiết kiệm? Cho ví dụ?

4
5 tháng 4 2022

Tên hay phết =)

5 tháng 4 2022

:)) hay quá à

Câu 1/ Thế nào là những tình huống nguy hiểm từ con người? Cho ví dụ?Câu 2/ Thế nào là những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên? Cho ví dụ?Câu 3/ Em hãy trình bày các cách ứng phó với những tình huống nguy hiểm từ con người?Câu 4/ Em hãy nêu 2 tình huống nguy hiểm từ con người và thiên nhiên và đưa ra cách ứng phó trong tình huống đó?Câu 5/ Nêu 4 biểu hiện thể hiện lối sống tiết kiệm? Trái với tiết kiệm là gì? Cho...
Đọc tiếp

Câu 1/ Thế nào là những tình huống nguy hiểm từ con người? Cho ví dụ?

Câu 2/ Thế nào là những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên? Cho ví dụ?

Câu 3/ Em hãy trình bày các cách ứng phó với những tình huống nguy hiểm từ con người?

Câu 4/ Em hãy nêu 2 tình huống nguy hiểm từ con người và thiên nhiên và đưa ra cách ứng phó trong tình huống đó?

Câu 5/ Nêu 4 biểu hiện thể hiện lối sống tiết kiệm? Trái với tiết kiệm là gì? Cho ví dụ?

Câu 6/ Theo em, vì sao cần phải tiết kiệm? Học sinh cần phải rèn luyện bằng những việc làm như thế nào?

Câu 7/  Gia đình V sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật V, nhóm bạn thân trong lớp gợi ý V tổ chức sinh nhật ở nhà hàng cho sang trọng. Nếu là V em sẽ làm gì?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5
16 tháng 3 2022

Câu 1:

Những tình huống nguy hiểm từ con người là những tình huống được gây ra bởi con người, rất nguy hiểm và có thể ảnh hưởng tới tính mạng của nạn nhân

Một số tình huống nguy hiểm từ con người có thể kể đến như:

+Trộm cắp

+Bắt nạt

+Giết người

+Xâm hại người khác

...

Câu 2:

Những tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống được tạo bởi thiên nhiên và có khả năng gây thương tích, thiệt mạng con người

Một số tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên có thể kể đến như:

+Lũ lụt

+Lốc xoáy, bão

+Sấm sét

+Sạt lở đất

+Động đất

...

Câu 3: Một sô cách ứng phó với những tình huống nguy hiểm từ con người có thể kể đến như:

+Học và trang bị cho mình những kỹ năng thoát khỏi các tình huống nguy hiểm đó

+Hét lớn, hô hoán mọi người khi ở chỗ đông cùng kẻ bắt cóc

+Cố gắng tìm mọi cơ hội để chạy thoát thân

...

Câu 4:

Tình huống 1:

+Cướp, giật: giải pháp là hô hoán mọi người tên trộm đó để những người xung quanh giúp đỡ bắt kẻ đó

+Không cố gắng giật lại bởi vì nó có thể gây thương tích cho mình hoặc kẻ đó mang trong mình vũ khí

+Trình báo công an, gọi công an để điều tra và tìm ra kẻ đó

...

Tình huống 2: Bắt cóc:

+Luôn bình tĩnh không được hoảng loạn

+Cố gắng tìm mọi cách để thoát ra khỏi đó

+Nếu như có điện thoại hãy lập tức gọi cho công an

Câu 4: Tình huống đầu tiên là lũ lụt: Em cần đến nơi cao nhất như nóc nhà và các bơi khác đủ cao và không bị nước dâng đến.

Mưa to kèm theo sấm sét: Em cần đến những tòa nhà có cột điện thu lôi. Tuyệt đối không được đến những nơi dễ gây tổn thương cho bản thân như núp dưới cây hay cột điện

Câu 5: 

Một số biểu hiện thể hiện lối sống tiết kiệm có thể kể đến như:

+Tắt đèn khi không sử dụng, ra khỏi phòng để tiết kiệm điện

+Hạn chế sử dụng quá nhiều nước để tiết kiệm nước

+Tiết kiệm tiền lì xì để đi học đại học từ đó có thể tiết kiệm tiền cho bố mẹ

+giữ gìn sách vở và hạn chế mua nhiều vở tiết kiệm tiền và giấy

...

Trái với tiết kiệm là phung phí, lãng phí, ví dụ như:

+Mua những đồ không cần thiết

+Đua đòi mua các đồ mới và bỏ các đồ cũ đi

...

Câu 6: Em cần phải tiết kiệm bởi vì nó sẽ giúp cho bố mẹ của em dành số tiền đó vào những công việc cần thiết hơn hay tiết kiệm điện, nước để bảo vệ môi trường.

Học sinh cần phải rèn luyện bằng rất nhiều cách như:

+Không phung phí nước, điện khi không sử dụng

+Tuyên truyền mọi người tiết kiệm

...

Câu 7:

Nếu là V em sẽ từ chối khéo và chuyển sang tổ chức ở những nơi tiêu tốn ít tiền hơn để tiết kiệm tiền cho bố và cũng như giúp bố V đỡ phiền lòng

16 tháng 3 2022

Bạn tham khảo một số ý :

1) + Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội.

Ví dụ :

+ Hét to, kêu cứu, tìm sự hỗ trợ của người lớn.

+ Đánh lạc hướng đối phương.

+ Gọi điện thoại cho người thân và các cơ quan hỗ trợ khẩn cấp (111; 112; 113; 114; 115;..)

+ Lựa chọn và thực hiện phương án thoát khỏi tình huống nguy hiểm:

+ Bình tĩnh để có cách xử lý phù hợp trong từng tình huống nguy hiểm.

2) - Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là:

+ Tình huống do các hiện tượng tự nhiên gây ra không có sự tác động của con người gây nguy hiểm đến tài sản.

+ Các hiện tượng tự nhiên làm tổn hại đến tính mạng, tài sản của con người và xã hội.

+ Tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây nên.

Tình huống nguy hiểm từ con người là tình huống gây ra những hành vi của con người như trộm cắp, cướp giật, bắt nạt, xâm hại người khác,… làm tổn hại đến tính mạng, của cải vật chất, tinh thần của cá nhân và xã hội

3)

Ứng phó khi bị bắt cóc: em sẽ lựa chọn cách để thoát khỏi nguy hiểm: Nói thật to và rõ: “Dừng lại ngay đi” hoặc “Cứu tôi với” để người xung quanh phát hiện ra tới giúp… Vì có như vậy thì mọi người xung quanh mới biết mình đang gặp nguy hiểm và đến giúp đỡ mình.

4) Tình huống đầu tiên là lũ lụt: Em cần đến nơi cao nhất như nóc nhà và các bơi khác đủ cao và không bị nước dâng đến.

Mưa to kèm theo sấm sét: Em cần đến những tòa nhà có cột điện thu lôi. Tuyệt đối không được đến những nơi dễ gây tổn thương cho bản thân như núp dưới cây hay cột điện

Câu 5: 

Một số biểu hiện thể hiện lối sống tiết kiệm có thể kể đến như:

+Tắt đèn khi không sử dụng, ra khỏi phòng để tiết kiệm điện

+Hạn chế sử dụng quá nhiều nước để tiết kiệm nước

+Tiết kiệm tiền lì xì để đi học đại học từ đó có thể tiết kiệm tiền cho bố mẹ

+giữ gìn sách vở và hạn chế mua nhiều vở tiết kiệm tiền và giấy

...

Trái với tiết kiệm là phung phí, lãng phí, ví dụ như:

+Mua những đồ không cần thiết

+Đua đòi mua các đồ mới và bỏ các đồ cũ đi

...

Câu 6: Em cần phải tiết kiệm bởi vì nó sẽ giúp cho bố mẹ của em dành số tiền đó vào những công việc cần thiết hơn hay tiết kiệm điện, nước để bảo vệ môi trường.

Học sinh cần phải rèn luyện bằng rất nhiều cách như:

+Không phung phí nước, điện khi không sử dụng

+Tuyên truyền mọi người tiết kiệm

...

Câu 7:

Nếu là V em sẽ từ chối khéo và chuyển sang tổ chức ở những nơi tiêu tốn ít tiền hơn để tiết kiệm tiền cho bố và cũng như giúp bố V đỡ phiền lòng

 

17 tháng 3 2022

Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những điều xảy ra bất ngờ từ ngoài thiên nhiên như : sạt lở , lũ lụt , bão ,..

Kể tên : lũ lụt , sạt lở ,mưa giông , bão , sấm sét ,...
Hậu quả :

- Cuốn trôi hết tài sản của con người 

- Nhiều người phải bỏ mạng

- Cuộc sống khó khăn hơn 

-....

CÁCH ỨNG PHÓ :

- trang bị kiến thức , kĩ năng sống 

- Cố gắng kêu cứu từ những người xung quanh

- Luôn tìm mọi cách để đảm bảo được cho bản thân 

17 tháng 3 2022

Tham khảo

- Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên là những tình huống nguy hiểm xuất hiện bất ngờ do các hiện tượng tự nhiên gây nên, làm tổn hại đến tính mạng, tài sản của con người và xã hội.

- Những nguy hiểm từ thiên nhiên là sạt lở vào những ngày mưa; sấm sét; mưa dông; lốc xoáy; lũ quét và lũ ống

- - Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc đối với con người như: tổn hại về sức khỏe và tinh thần, làm bị thương hoặc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, gây chết người.

- Tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên còn có thể gây ra những thiệt hại về vật chất của cá nhân và cộng đồng, gây thiệt hại và ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của các quốc gia.

- Trang bị kiến thức và kĩ năng phòng tránh, ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên. Tập quan sát, nhận biết những yếu tố có thể gây nguy hiểm (thời điểm, không gian, địa hình, thời tiết thay đổi,...). Chọn một nơi an toàn để trú ẩn khi nguy hiểm xảy ra. Bình tĩnh xử trí, đặt mục tiêu an toàn tính mạng lên trên hết. Tìm kiếm sự trợ giúp.

Mình đang cần rất rất rất gấp!Các bạn giúp mình nhanh nhé.Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc...
Đọc tiếp

Mình đang cần rất rất rất gấp!Các bạn giúp mình nhanh nhé.

Câu 1 : Thế nào là tiết kiệm? Em hãy nêu 04 biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày.

Câu 2: Theo em, để ứng phó với tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên chúng ta cần phải có những kĩ năng gì?

Câu 3: Tan học, Mai đạp xe về nhà. Bỗng mây đen kéo tới, sấm chớp ầm ầm, mưa rơi nặng hạt. Mai thấy Hoa và một số bạn cùng lớp trú tạm dưới gốc cây to bên đường, Dũng thì mặc áo mưa rồi đi tiếp.

a.  Em hãy nhận xét về sự nguy hiểm có thể xảy ra và cách xử lí tình huống của các bạn Hoa, Dũng?

b.Nếu em là Mai, em sẽ làm gì trong tình huống này?

Câu 4: Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt Web, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, xả bớt căng thẳng sau giờ học.

a.Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng? Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả học tập của bạn?

b. Em có lời khuyên gì cho Hùng?

 

2
30 tháng 3 2022

Câu 1 :

 Khái niệm về tiết kiệm : Tiết kiệm là biết sử dụng hợp lí, có hiệu quả của cải , thời gian , sức lực của mình và của người khác.Trái với tiết kiệm : đua đòi, lãng phí, xa hoa.

4 Biểu hiện của tiết kiệm trong cuộc sống hằng ngày :

- Tắt đèn, điện khi ra khỏi nhà hoặc không dùng đến.

- Khóa vòi khi không sử dụng.

- Mỗi lần rửa rau thì lấy nước vo gạo để rửa.

- Khi được bố mẹ hoặc ông bà cho tiền thì em đã bỏ vào heo đất để tiết kiệm tiền.

Câu 2 :

Theo em , để ứng phó với nguy hiểm từ thiên nhiên, chúng ta phải :

- Có kiến thức, kĩ năng để ứng phó kịp thời.

- giữ bình tĩnh, không hoảng loạn hay lo sợ khi gặp phải tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên.

- Nhờ sự  giúp đỡ của những người xung quanh.

- ...........

Câu 3 :

Các bạn Hoa và Dũng sẽ gặp nguy hiểm nặng nề vì có thể gây thiệt mạng rất nghiêm trọng mà các bạn Hoa và Dũng vẫn chưa biết.

Xử lí : Khuyên các bạn Hoa và Dũng ở lại những nơi như trường để trú cho an toàn, bởi ở đây là nơi chắc chắn, giữ được tính mạng khi trú tại đây.

b) Nếu là Mai , em sẽ :

- Ngăn cản nhanh chóng  các bạn Hoa và Dũng.

- Cùng với tất cả các bạn tìm thật nhanh những nơi an toàn để trú khỏi cơn mua, sấm chớp.

- Không đứng nhìn hay làm ngơ , như vậy chỉ có thể làm hại các bạn và chính em cũng vậy.

- .......

Câu 4 :

a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là lãng phí, không hợp lí một điểm nào. Thời gian sẽ trôi qua nhanh với việc làm của Hùng.

Điều này sẽ làm bạn xa nhãng, lơ là việc học, không chú tâm vào học , bạn chỉ quan tâm đến chiếc điện thoại, làm những việc không liên quan đến việc học.

b) Lời khuyên của em dành cho Hùng :

- Hùng nên hạn chế sử dụng điện thoại.

- Chỉ sử dụng vào những việc có ích.

- Ít sử dụng điện thoại hơn để giúp đỡ bố mẹ.

- Chăm chú, chăm chỉ học tập.

Tham Khảo

Câu 1:

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác. Biểu hiện : sự quý trọng kết quả lao động của bản thân và của người khác Ý nghĩa : Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng thành quả lao động của bản thân và của người khác. Làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước. 1, Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác Tiết kiệm thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân và của người khác: - Ăn mặc giản dị - Tiêu dùng đúng mức - Không lãng phí tiền của - Không lãng phí thời gian - Không làm hư hỏng đồ dùng do cẩu thả -Tận dụng đồ cũCâu 2:Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên - Trang bị kiến thức và kĩ năng phòng tránh, ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên. - Tập quan sát, nhận biết những yếu tố có thể gây nguy hiểm (thời điểm, không gian, địa hình, thời tiết thay đổi,…)Câu 4:

a) Việc sử dụng thời gian của Hùng là chưa hợp lý và rất lãng phí vào những thứ không cần thiết, không giúp ích gì cho việc học tập của Hùng.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến Hùng là kết quả học tập của Hùng sẽ ngày càng sa sút và điểm học tập sẽ ngày càng thấp.

b) Lời khuyên em dành cho Hùng là Hùng không nên dành quá nhiều thời gian để chơi điện thoại như lướt web, tán chuyện, chơi điện tử như thế nữa, bởi nó không giúp ích gì cho bạn cả. Thay vào đó, bạn hãy tận dụng thời gian để làm bài tập, phụ giúp bố mẹ công việc nhà, tiết kiệm và sử dụng hợp lý thời gian của chính mình làm công việc có ích