Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.
Bước 1. Chọn lệnh trong bản chọn . Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.
Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh để thêm nhân vật tùy ý.
Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.
b) Nháy chuột chọn nút lệnh để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.
a) Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và làm một bản mô tả theo mẫu ở bảng 2 vào vở (không được viết trực tiếp vào sách).
Tên chương trình: ... Yêu cầu: ... | |
Tên phông nền/Nhân vật | Kịch bản |
Phông nền ... | ... |
Nhân vật ... | ... |
Nhân vật ... | ... |
b) Lập bảng phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.
c) Em và các bạn trong nhóm hãy cùng tạo chương trình theo bản mô tả.
Sự khác nhau: Sau khi kết thúc thao tác sao chéo: Dữ liệu gốc không có gì thay đổi và có thêm một dữ liệu mới có nội dung giống hệt dữ liệu cũ được tạo ra. Sau khi kết thúc thao tác di chuyển: Dữ liệu gốc bị mất đi có một dữ liệu mới được tạo ra ở một vị trí khác với vị trí của dữ liệu gốc và có nội dung giống hệt dữ liệu gốc.
a) Vùng Lập trình có 9 lệnh, mỗi nhóm lệnh có màu sắc như hình sau:
b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.
Tham khảo:
Lưu lần đầu | Lưu trong lúc soạn thảo | Lưu với tên tệp mới |
Bước 1: Chọn lệnh Save trên bảng chọn File. Bước 2: Chọn lệnh Browse. Bước 3: Chọn thư mục lưu tệp. Bước 4: Gõ tên tệp văn bản. Bước 5: Chọn lệnh Save. | Khi muốn lưu văn bản với những chỉnh sửa mới, chỉ cần thực hiện lệnh Save | Bước 1:Chọn lệnh Save As trong bảng chọn File. Bước2: Chọn lệnh Browse để mở bảng chọn Save As. Bước 3: Trong hộp thoại Save as: - Ở khung bên trái, tìm đến ổ đĩa, thư mục cần lưu tệp. - Gõ tên tệp mới trong hộp File Name - Nhấn phím enter. |
Em có thể truy cập vào trang Scratch.mit.edu để xem và chơi các trò chơi được chia sẻ trên internet.
Tham khảo!
Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.
Khác nhau:
- Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.
- Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.