Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta có : 2x=(23)y+1 . Suy ra: x=3y+3
(32)y=3x-9 Suy ra : 2y=x-9
thay x = 3y+3 ,ta có
2y=3y+3-9
-y=-6 nên y=6
thay y =6 vào x=3.6+3
x=21
x+y=6+21=27
Mik chỉ nghĩ vậy thôi nha chứ chưa suy nghĩ cách trình bày hợp lí
Bài 1:
a) Ta có: \(M=\left(\dfrac{x+2}{x^2+2x+1}+\dfrac{x-2}{1-x^2}\right)\cdot\dfrac{x+1}{x}\)
\(=\left(\dfrac{\left(x+2\right)\left(x-1\right)}{\left(x+1\right)^2\cdot\left(x-1\right)}-\dfrac{\left(x-2\right)\left(x+1\right)}{\left(x+1\right)^2\cdot\left(x-1\right)}\right)\cdot\dfrac{x+1}{x}\)
\(=\dfrac{x^2-x+2x-2-\left(x^2+x-2x-2\right)}{\left(x+1\right)^2\cdot\left(x-1\right)}\cdot\dfrac{x+1}{x}\)
\(=\dfrac{x^2+x-2-x^2+x+2}{\left(x+1\right)\left(x-1\right)}\cdot\dfrac{1}{x}\)
\(=\dfrac{2x}{\left(x+1\right)\left(x-1\right)}\cdot\dfrac{1}{x}\)
\(=\dfrac{2}{x^2-1}\)
Bài 2:
1: Ta có: \(\left(x-5\right)^2+\left(x+3\right)^2=2\left(x-4\right)\left(x+4\right)-5x+7\)
\(\Leftrightarrow x^2-10x+25+x^2+6x+9=2\left(x^2-16\right)-5x+7\)
\(\Leftrightarrow2x^2-4x+34=2x^2-32-5x+7\)
\(\Leftrightarrow2x^2-4x+34-2x^2+5x+25=0\)
\(\Leftrightarrow x+59=0\)
hay x=-59
Vậy: S={-59}
\(2x^2+6x-8=0\)
<=> \(2x^2-2x+8x-8=0\)
<=> \(2x\left(x-1\right)+8\left(x-1\right)=0\)
<=> \(\left(2x+8\right)\left(x-1\right)=0\)
<=> \(\hept{\begin{cases}2x+8=0\\x-1=0\end{cases}}\)
<=> \(\hept{\begin{cases}x=-4\\x=1\end{cases}}\)
\(2x^2-x-1=0\)
<=> \(2x^2-2x+x-1=0\)
<=> \(2x\left(x-1\right)+\left(x-1\right)=0\)
<=> \(\left(2x+1\right)\left(x-1\right)=0\)
<=> \(\hept{\begin{cases}2x+1=0\\x-1=0\end{cases}}\)
<=> \(\hept{\begin{cases}x=-\frac{1}{2}\\x=1\end{cases}}\)
\(4x^2-5x-9=0\)
<=> \(4x^2+4x-9x-9=0\)
<=> \(4x\left(x+1\right)-9\left(x+1\right)=0\)
<=> \(\left(4x-9\right)\left(x+1\right)=0\)
<=> \(\hept{\begin{cases}4x-9=0\\x+1=0\end{cases}}\)
<=> \(\hept{\begin{cases}x=\frac{3}{2}\\x=-1\end{cases}}\)
học tốt
\(2x^2+6x-8=0\)
\(< =>2x^2-2x+8x-8=0\)
\(\Leftrightarrow2x\left(x-1\right)+8\left(x-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(2x+8\right)\left(x-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(2x+8\right)\left(x-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow2x+8=0\)hoặc \(x-1=0\)
\(\Leftrightarrow x=-4\)hoặc \(x=1\)
2:
a: BC=căn 15^2+20^2=25cm
AH=15*20/25=12cm
góc ADH=góc AEH=góc DAE=90 độ
=>ADHE là hình chữ nhật
=>DE=AH=12cm
b: ΔAHB vuông tại H có HD vuông góc AB
nên AD*AB=AH^2
ΔAHC vuông tại H có HE vuông góc AC
nên AE*AC=AH^2
=>AD*AB=AE*AC
c: góc IAC+góc AED
=góc ICA+góc AHD
=góc ACB+góc ABC=90 độ
=>AI vuông góc ED
4:
a: góc BDH=góc BEH=góc DBE=90 độ
=>BDHE là hình chữ nhật
b: BDHE là hình chữ nhật
=>góc BED=góc BHD=góc A
Xét ΔBED và ΔBAC có
góc BED=góc A
góc EBD chung
=>ΔBED đồng dạng với ΔBAC
=>BE/BA=BD/BC
=>BE*BC=BA*BD
c: góc MBC+góc BED
=góc C+góc BHD
=góc C+góc A=90 độ
=>BM vuông góc ED
Vì Quy mô, địa bàn hoạt động rộng lớn, gồm 4 tỉnh bắc Trung kì: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
- Trình độ tổ chức quy cũ, gồm 15 quân thứ do các tướng lĩnh tài ba chỉ huy.
- Thời gian tồn tại dài nhất trong các cuộc khởi nghĩa của phong trào Cần Vương.
- Khởi nghĩa thất bại đánh dấu mốc kết thúc của phong trào đấu tranh chống Pháp dưới ngọn cờ Cần Vương.
Duyệt nha bạn
Quy mô, địa bàn hoạt động rộng lớn, gồm 4 tỉnh bắc Trung kì: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
- Trình độ tổ chức quy cũ, gồm 15 quân thứ do các tướng lĩnh tài ba chỉ huy.
- Thời gian tồn tại dài nhất trong các cuộc khởi nghĩa của phong trào Cần Vương.
- Khởi nghĩa thất bại đánh dấu mốc kết thúc của phong trào đấu tranh chống Pháp dưới ngọn cờ Cần Vương.
duyệt nha!!!!!!!!!!!!!!!1
Gọi số học sinh lớp 8A phải góp là x(học sinh)(ĐK: x>4)
Dự kiến số tiền học sinh lớp 8A phải góp là :2000x(đồng)
Thức tế số học sinh lớp 8A phải góp là x-4(học sinh)
Thực tế số tiền mà học sinh lớp 8A phải góp là (x-4)(2000+1000)=(x-4)3000(đồng)
Theo bài ra ta có:
(x-4)3000-2000x=28000
3000x-12000-2000x=28000
1000x=28000+12000
1000x=40000
x=40000:1000
x=40(thỏa mãn điều kiện x>4)
Vậy số học sinh lopứ 8A là 40 học sinh
Gọi số học sinh lớp 8A phải góp là x(học sinh)(ĐK: x>4)
Dự kiến số tiền học sinh lớp 8A phải góp là :2000x(đồng)
Thức tế số học sinh lớp 8A phải góp là x-4(học sinh)
Thực tế số tiền mà học sinh lớp 8A phải góp là (x-4)(2000+1000)=(x-4)3000(đồng)
Theo bài ra ta có:
(x-4)3000-2000x=28000
3000x-12000-2000x=28000
1000x=28000+12000
1000x=40000
x=40000:1000
x=40(thỏa mãn điều kiện x>4)
Vậy số học sinh lớp 8A là 40 học sinh
Cạnh huyền của đáy:\(\sqrt{5^2+12^2}=13\left(cm\right)\)
Diện tích xung quanh của lăng trụ:\(\left(5+12+13\right).8=240\left(cm^2\right)\)
Diện tích một đáy: \(\left(5.12\right):2=30\left(cm^2\right)\)
Thể tích lăng trụ: \(30.8=240\left(cm^3\right)\)