Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Thành phần chính của các câu: + (1):
tôi/ | đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng. |
CN | ____VN |
+ (2):
Đôi càng tôi | mẫm bóng. |
CN_______ | VN |
+ (3):
Những cái vuốt ở kheo, ở chân | cứ cứng dần và nhọn hoắt. |
CN________________ | VN |
+ (4):
tôi/ | co cẳng lên, đạp phanh phách vào các ngọn cỏ. |
CN___ | VN |
+ (5):
Những ngọn cỏ | gẫy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua. |
CN__________ | VN |
- Phân tích cấu tạo của mỗi chủ ngữ, vị ngữ vừa xác định được. - (1): đại từ làm chủ ngữ, vị ngữ là một cụm động từ; - (2): cụm danh từ làm chủ ngữ, vị ngữ là tính từ; - (3): cụm danh từ làm chủ ngữ, vị ngữ gồm hai cụm tính từ; - (4): đại từ làm chủ ngữ, vị ngữ gồm hai cụm động từ; - (5): cụm danh từ làm chủ ngữ, vị ngữ là cụm động từ
câu 1:
Trình tự miêu tả không gian
câu 2:
Yếu tố so sánh: tiếng gáy như chiếc đồng hồ...
Yếu tố tưởng tượng: sorry nhưng mình hông biết
câu 3:
sao bạn ko tự làm đi?
20/14 × 4/6 + 12/20 : 6/20 - 4/6 × 6/14
= (20/14 × 4/6 - 4/6 × 6/14) + 12/10 : 6/20
= 4/6 × (20/14 - 6/14) + 12/10 × 20/6
= 4/6 × 1 + 4
= 2/3 + 12/3
= 14/3
Ủng hộ mk nha ●-● ☆-☆^_-
20/14 × 4/6 + 12/20 : 6/20 - 4/6 × 6/14
= (20/14 × 4/6 - 4/6 × 6/14) + 12/10 : 6/20
= 4/6 × (20/14 - 6/14) + 12/10 × 20/6
= 4/6 × 1 + 4
= 2/3 + 12/3
= 14/3
"Giúp tôi giải toán" trên Online Math đã trở thành một diễn đàn hết sức sôi động cho các bạn học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh từ mọi miền đất nước. Ở đây các bạn có thể chia sẻ các bài toán khó, lời giải hay và giúp nhau cùng tiến bộ. Để diễn đàn này ngày càng hữu ích, các bạn lưu ý các thông tin sau đây:
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các bài toán hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
II. Cách nhận biết câu trả lời đúng
Trên diễn đàn có thể có rất nhiều bạn tham gia giải toán. Vậy câu trả lời nào là đúng và tin cậy được? Các bạn có thể nhận biết các câu trả lời đúng thông qua 6 cách sau đây:
1. Lời giải rõ ràng, hợp lý (vì nghĩ ra lời giải có thể khó nhưng rất dễ để nhận biết một lời giải có là hợp lý hay không. Chúng ta sẽ học được nhiều bài học từ các lời giải hay và hợp lý, kể cả các lời giải đó không đúng.)
2. Lời giải từ các giáo viên của Online Math có thể tin cậy được (chú ý: dấu hiệu để nhận biết Giáo viên của Online Math là các thành viên có gắn chứ "Quản lý" ở ngay sau tên thành viên.)
3. Lời giải có số bạn chọn "Đúng" càng nhiều thì càng tin cậy.
4. Người trả lời có điểm hỏi đáp càng cao thì độ tin cậy của lời giải sẽ càng cao.
5. Các bài có dòng chữ "Câu trả lời này đã được Online Math chọn" là các lời giải tin cậy được (vì đã được duyệt bởi các giáo viên của Online Math.)
6. Các lời giải do chính người đặt câu hỏi chọn cũng là các câu trả lời có thể tin cậy được.
III. Thưởng VIP cho các thành viên tích cực
Online Math hiện có 2 loại giải thưởng cho các bạn có điểm hỏi đáp cao: Giải thưởng chiếc áo in hình logo của Online Math cho 3 - 5 bạn có điểm hỏi đáp cao nhất trong tháng và giải thưởng 1 tháng VIP cho 3 - 5 bạn có điểm hỏi đáp cao nhất trong tuần.
LƯU Ý
Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.
Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.
Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
1.Nhà triết gia ấy nghĩ rằng: "Nếu 1 trong 2 bạn còn lại có 1 người không có nhọ thì người kia sẽ không cười vì chưa biết mình có nhọ hay không? và mình cũng thế. Cả 3 cùng cười cho nên mình cũng bị bôi nhọ."
LƯU Ý
Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.
Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.
Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.
1) là nến A
2) thứ nhất là lấy 1 xu ra, sau đó cân 4 xu lên nếu 2 lần cân bằng nhau thì xu lấy ra sẽ là tiền giả
Câu 2:chia 9 đồng tiền ra thành 3 phần bằng nhau,đem cân hai phần bất kì,bên nào nhẹ hơn thì có tiền giả.Sau đó đem cân hai đồng bất kì ở bên nhẹ hơn,đồng nào nhẹ hơn là tiền giả ,còn nếu cân thăng bằng thì đồng còn lại là tiền giả.Còn nếu cả hai phần có 3 đồng tiền bằng nhau thì làm như ở trên với 3 đồng tiền còn lại
Bài 1:
*1: 3 người ăn thì ta sẽ có mỗi người phải trả 25 : 3 = 8,3 (đồng) (không chia hết tức là mỗi người trả 8 đồng còn thiếu 1 đồng). Khi bạn cộng vào bạn sẽ thiếu 1 đồng khi bạn sẽ thấy thiếu 1 đồng là do lúc đầu mỗi người phải trả 8,33333 đồng.
*2: Đầu nặng bằng đuôi tức là đầu nặng 150g cộng lại là 300g ( bao gồm cả đầu lẫn đuôi)
thân bằng đầu và đuôi công lại tức là đầu cộng đuôi bằng thân tức là 150g + 150g = 300g
*3 không thể có 2081 con, cháu, chắt, chút, chít được
*4: Ba 24, Con 6. Vì tuổi của bố tổ chức vào năm nhuận thì 24 : 4 = 6
Sảy ra trường hợp năm nhuận vì số bộ da cừu của hai cha con ko thể bằng nhau được trừ khi có trường hợp năm nhuận tổ chức sinh nhật
8A
9A
Còn 10 thì ko biết
1.B, 2.B, 3. A