K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a_)

Dấu hiệu là:Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của mỗi học sinhb)có 8 giá trịMốt là 8
4 tháng 3 2018

a) dấu hiệu điều tra: điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của mỗi học sinh lớp 7 tại 1 trường THCS

b) có 8 giá trị khác nhau

 M0 = 8

12 tháng 5 2021

a,Điểm kiểm tra một tiết môn toán của lớp 7K

số các gt khác nhau là 8

b, mốt là 7. tbc là tự tính:)

12 tháng 5 2021

a)dấu hiêu là điểm ktra 1 tiết môn toán của lớp 7k

- có 8 gtrị khác nhau của dấu hiệu

b)mốt của dấu hiệu là 6

X=(3.5+4.4+5.8+6.16+7.25+8.19+9.5+10.3)/85

X sấp sỷ = 6.7

c)số trung bình cộng của dấu hiệu là sấp sỷ 6,7

15 tháng 3 2022

a. Dấu hiệu là điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7 tại một trường THCS sau một năm học

   Mo = 8

b.N= \(\dfrac{0.1+2.5+5.2+6.6+7.9+10.8+9.4+10.3}{40}\)

      = 6,625

c. có 8 bạn điểm miệng dưới trung bình

    phần lớn điểm kiểm tra miệng của các bạn là 8 điểm

    có 7 bạn có điểm trung bình 9,10

 

Dạng 1: Toán về thống kêBài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh một lớp 7 được ghi như sau:6547778587635682628777310764a. Dấu hiệu ở đây là gì? có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu?b. Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu? Lập bảng tần số?c. Tìm mốt của dấu hiệu? Nêu nhận xét về việc học môn Toán của lớp 7 được đề cập trong bài toán.d. Tính số trung bình cộng?e. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.Bài 2:...
Đọc tiếp

Dạng 1: Toán về thống kê

Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của học sinh một lớp 7 được ghi như sau:

6

5

4

7

7

7

8

5

8

7

6

3

5

6

8

2

6

2

8

7

7

7

3

10

7

6

4

a. Dấu hiệu ở đây là gì? có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu?

b. Có bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu? Lập bảng tần số?

c. Tìm mốt của dấu hiệu? Nêu nhận xét về việc học môn Toán của lớp 7 được đề cập trong bài toán.

d. Tính số trung bình cộng?

e. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

Bài 2: Một giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (tính theo phút) của 30 học sinh (ai cũng làm được) và ghi lại như sau:

10

9

9

5

10

8

9

8

14

8

8

10

8

8

9

7

14

14

7

9

9

5

8

5

5

7

9

9

10

7

a) Bảng trên đươc gọi là bảng gì?

b) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?

c) Lập bảng “tần số” và nêu nhận xét

d) Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu

e) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

 

Dạng 2: Đơn thức, đa thức

- Tìm bậc của đơn thức, bậc của đa thức

- Cộng, trừ đa thức.

- Tìm nghiệm của đa thức

Bài 1. Cho hai đa thức

          M(x) =   

     N(x) =

a. Thu gọn và sắp xếp đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến?

b. Tính M(x) + N(x).

c. Tính M(x) - N(x).

Bài 2: Cho f(x) = 9 – x5 + 4 x - 2 x3 + x2 – 7 x4

                   g(x) = x5 – 9 + 2 x2 + 7 x4 + 2 x3 - 3 x.

a) Sắp xếp các đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến.

b) Tính tổng h(x) = f(x) + g(x).        

c) Tìm nghiệm của đa thức h(x).

Bài 3: Cho hai đa thức: A(x) = –4x5 – x3 + 4x2 + 5x + 9 + 4x5 – 6x2 – 2

B(x) = –3x4 – 2x3 + 10x2 – 8x + 5x3 – 7 – 2x3 + 8x

a) Thu gọn mỗi đa thức trên rồi sắp xếp chúng theo lũy thừa giảm dần của biến.

b)  Tính P(x) = A(x) + B(x)  và  Q(x) = A(x) – B(x)

c)  Chứng tỏ x = –1 là nghiệm của đa thức P(x).

Bài 4: Tìm nghiệm của các đa thức sau:

          A(x) = 2x - 8;                 B(y) = y2 - 3y;                C(x) = x2 + 9

         

Dạng 3: Các bài tập hình học

- Tính số đo góc của một tam giác khi biết số đo của hai góc còn lại

- Biết tên của giao điểm của các đường đồng quy trong tam giác đã học trong chương trình.

- Bài tập hình học tổng hợp

Bài 1. Cho MNP vuông tại M có MN = 6cm, MP = 8 cm. Gọi A là trung điểm của NP. Trên tia đối của tia AM lây điểm N sao cho AN = AM.

          a. Tính độ dài NP.

          b. Chứng minh: .

          c. Tính .

Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A . Đường phân giác của góc B cắt AC tại H . Kẻ HE vuông góc với BC ( E   BC) . Đường thẳng EH và BA cắt nhau tại I .

a/ Chứng minh rẳng : ΔABH = ΔEBH ; 

b/ Chứng minh BH là trung trực của AE

c/ So sánh HA và HC ;         

d/ Chứng minh BH  IC . Có nhận xét gì về tam giác IBC

2
9 tháng 5 2022

mong các cao nhân giúp mình với ạ mai mình thi r mà ko biết lm mim=nhf cảm ơn trước ạ

9 tháng 5 2022

Cậu chia ra được chứ? Với cả hình nó bị lỗi nhé!

7 tháng 3 2021

a) Dấu hiệu ở đây là : Điểm kiểm tra toán một tiết môn Toán 7 của từng bạn trong một nhóm học sinh

Có 7 giá trị khác nhau

b)  Giá trị(x) Tần số (n) 4 5 6 7 8 9 10 1 2 2 4 3 6 2

c) Điểm trung bình:

   = \(\dfrac{4\times1+5\times2+6\times2+7\times4+8\times3+9\times6+10\times2}{20}\)= 7,6

Mốt : là 9

Học tốt nhé ^^

7 tháng 3 2021

thank ban nhieu lam nha

Bài 1: Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trườngTHCS sau mỗi năm học, người ta lập được bảng sau:Điểm (x)025678910Tần số (n)125691043N=40a) Dấu hiệu điều tra là gì?b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng môn Toán của học sinh 7A ?, Tìm mốtcủa dấu hiệu ?c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A ?Bài 2: Bảng điểm kiểm tra môn sinh của học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường
THCS sau mỗi năm học, người ta lập được bảng sau:

Điểm (x)025678910
Tần số (n)125691043N=40

a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng môn Toán của học sinh 7A ?, Tìm mốt
của dấu hiệu ?
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A ?
Bài 2: Bảng điểm kiểm tra môn sinh của học sinh lớp 7B được cho ở bảng như sau:

108747851010
7789861089
891081089710
9878987108

a) Dấu hiệu là gì? Có bao nhiêu giá trị? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số.
c) Tính điểm trung bình cộng ( làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt
của dấu hiệu.
d) Học sinh đạt từ điểm trung bình trở lên chiếm bao nhiêu % ?

0
15 tháng 3 2022

cái này dễ mà bạn,tự làm cũng đc

 

Bài 1:  ( 2đ )Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm học sinh lớp 7 được giáo viên ghi lại trong bảng sau.71048688989510958938710108910784569a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?a)     Lập bảng tần số , Tính số trung bình cộng.Bài 2: ( 2 đ )  Thu gọn và tìm bậc của các đơn thức sau.     a)               b )   Bài 3: (3 đ )   Cho hai đa thức : A(x) =                          B(x) = a)     Thu gọn đa...
Đọc tiếp

Bài 1:  ( 2đ )

Điểm kiểm tra môn Toán của một nhóm học sinh lớp 7 được giáo viên ghi lại trong bảng sau.

7

10

4

8

6

8

8

9

8

9

5

10

9

5

8

9

3

8

7

10

10

8

9

10

7

8

4

5

6

9

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?

a)     Lập bảng tần số , Tính số trung bình cộng.

Bài 2: ( 2 đ )

  Thu gọn và tìm bậc của các đơn thức sau.

     a)               b )   

Bài 3: (3 đ )

   Cho hai đa thức : A(x) =

                         B(x) =

a)     Thu gọn đa thức A(x) và sắp xếp đa thức đó theo thứ tự giảm dần của biến.

b)    Tính A(x) + B(x) và tìm bậc; B(x) – A(x) và tìm bậc.

c)     Tìm nghiệm của A(x) + B(x)

Bài 4: ( 3 đ )

  Cho ABC vuông tại A có AB = 3 cm ; AC = 4 cm

a)     Tính BC.

b)  Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Từ D kẻ DH  BC ( H  BC). Chứng minh: DA = DH.

c) HD cắt BA tại E . Chứng minh DEC cân.

0
9 tháng 2 2022

a.Dấu hiệu cần tìm ở đây là điểm bài kiểm tra học kì I môn toán của mỗi học sinh lớp 7A .