K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

   Danh sách các thành viên đạt giải sự kiện: "Viết quan điểm của em về bạo lực học đường"

Cô Thương Hoài thân ái chào toàn thể các thành viên của Olm.. Hôm nay là một ngày đầu tuần, các bạn đều đang tràn đầy năng lượng của tuần mới, sau những ngày nghỉ cuối tuần với bao nhiêu dự tính đã hoàn thành phải không nào? Giờ đây các bạn lại đang miệt mài với những nỗ lực và phấn đấu cho những hoài bão mới. Cô xin góp thêm chút động lực cho các bạn bằng những phần thưởng gp và coin vô cùng hấp dẫn nha. Để nhận thưởng các em thực hiện các yêu cầu sau:

Bình luận thứ nhất: 

Em đăng ký nhận thưởng sự kiện: "Viết quan điểm của em về bạo lực học đường"

Bình luận thứ hai: Em đăng ký nhận gp:

Bình luận thứ ba:Em đăng ký nhận coin

Thời hạn nhận thưởng từ khi có thông báo đến hết ngày 10/10/2024

Dưới đây là danh sách cụ thể các bạn nhé

stt Họ Và Tên link cá nhân giải thưởng
1 Phạm Trần Hoàng Anh https://olm.vn/thanhvien/318227213761 nhất 20gp
        10coin
2 Nguyễn Lê Phước Thịnh https://olm.vn/thanhvien/278284563305 nhì 10 gp
        5 coin 
3 Nguyễn Tuấn Tú   ba  10 gp
         4coin
4 Lê Bá Bảo Nguyên   tư  20 gp 
        2 coin 

Cuối cùng cô chúc toàn thể các thành viên Olm ngày cuối tuần thật an nhiên và tràn đầy năng lượng của tuần mới để tự tin, yêu đời bước thành công!

 

 

                      

19
22 giờ trước (21:06)

Em đăng ký nhận thưởng sự kiện: "Viết quan điểm của em về bạo lực học đường"

4
456
CTVHS
22 giờ trước (21:07)

Chúc mừng mọi người ạ!

Chap 3 : Bạn mới , Lớp học mới Chương trước Chương sau Sau khi làm xong thủ tục nhập học , nó được học ở lớp 10A1 . Khi vừa bước vào lớp thì nó đã làm điểm tâm chú ý của tất cả mọi người vừa là vì chuyện lúc sáng , vừa là vì nó vô cùng xinh đẹp. Nó chọn một chỗ ngồi ở bàn thứ 3 dãy bên ngoài . Người ngồi cạnh nó là một cô bạn có ngoại hình cũng khá xinh , phong cách ăn mặc khá sang trọng , hình...
Đọc tiếp

Chap 3 : Bạn mới , Lớp học mới

Chương trước Chương sau Sau khi làm xong thủ tục nhập học , nó được học ở lớp 10A1 . Khi vừa bước vào lớp thì nó đã làm điểm tâm chú ý của tất cả mọi người vừa là vì chuyện lúc sáng , vừa là vì nó vô cùng xinh đẹp. Nó chọn một chỗ ngồi ở bàn thứ 3 dãy bên ngoài .

Người ngồi cạnh nó là một cô bạn có ngoại hình cũng khá xinh , phong cách ăn mặc khá sang trọng , hình như cũng là một người thuộc top cô chiêu , cậu ấm đây .

Nó ngồi gần lại bạn đấy nói : " Chào bạn , mình tên là Dương Ngọc Hoàng Yến , rất vui khi được làm quen với bạn "rồi nó đưa tay về phía cô bạn đối diện

" Chào , Mình tên là Nguyễn Gia Hân , rất vui khi được gặp bạn " Hân thân thiện nói rồi nắm lấy cánh tay vừa chìa ra của nó

*GTNV mới : Nguyễn Gia Hân : cũng khá xinh ( nhưng không bằng nó đâu nha) , nhà giàu , quen biết và chơi với mấy anh nhà mình từ lúc 5 tuổi , các anh cũng rất thương nó*

Còn nó thì vô cùng ngạc nhiên , vì theo nó thấy mầy người nhà giàu rất là khó gần , nó nghĩ chắc nó sẽ chỉ nhận được một cái liếc nhưng thật không ngờ còn được bạn ấy bắt tay lại nữa chứ , nó đơ một lúc thì có một giọng nói làm nó như tỉnh giấc

" bạn làm sao vậy ?" Hân hỏi

" À , không sao chỉ là mình thấy hơi lạ "nó trả lời

" Có cái gì lạ nào ?"

" Mình thấy thường thì những người giàu như bạn thì vô cùng chảnh , nhưng bạn thì khác bạn thì vô cùng thân thiện "

" Đâu phải ai cũng như ai đâu bạn , mẹ đã bảo mình phải là một cô gái dễ gần và thân thiện không được ảnh ó đâu( chảnh chó )"

" ồ hóa ra là vậy , sáng nay mình cũng gặp 1 tên nhà giàu mà hắn thì cục cằn thô lỗ , chả biết hắn ta được dạy dỗ như thế nào nữa " nó kể

Sau đó nó và Hân tám chuyện trên trời dưới biển(t/g : nó là cao thủ nghề 888 cơ mừ ) mà không hề hay biết có bao nhiêu ánh mắt say đắm đang hướng về phía 2 cô nàng .

Ngày hôm đó trôi qua với Yến như một giấc mơ và đã có cả tỉ thứ truyện trong giấc mơ đó!!!
0
Đọc văn bản sau Đã bao giờ bạn tự hói thành công là gì mà bao ké bỏ cá cuoc đoi minh theo duoi? Phái chăng đó quả hoàn hảo trong công việc, sự chính xác đến từng chi tiet? Hay đó là cách nói khác của tic thành đạt, nghĩa là có dược mot cuộc sống giàu sang, dược moi người ne phục? Vậy thì bạn hãy dành chút thời gian để lặng mình suy ngẫm. Cuộc sống sẽ chí cho bạn có những người đạt được thành công theo một...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau Đã bao giờ bạn tự hói thành công là gì mà bao ké bỏ cá cuoc đoi minh theo duoi? Phái chăng đó quả hoàn hảo trong công việc, sự chính xác đến từng chi tiet? Hay đó là cách nói khác của tic thành đạt, nghĩa là có dược mot cuộc sống giàu sang, dược moi người ne phục? Vậy thì bạn hãy dành chút thời gian để lặng mình suy ngẫm. Cuộc sống sẽ chí cho bạn có những người đạt được thành công theo một cách giản dị đến bất ngờ. Thành công là khi bố và con trai có dũng khi bước vào bếp, nấu những món ăn mẹ thích nhân ngày 8-3. Món canh có thể hơi mặn, món cá sốt đáng lẽ phải có màu đỏ sậm thì lại ngả sang màu... den cháy. Nhưng nhìn mâm cơm, me vẫn cười. Bởi vì hai bố con không thể thành công trên "chiên trường" bếp núc, nhưng lại thành công khi tặng mẹ "doá hồng" của tình yêu. Một món quà ý nghĩa hơn cả những món quà quý giá, hạnh phúc ấy long lanh in trong mắt mẹ. Thành công còn là câu chuyện về một cậu bé bị dị tật ở chân, không bao giờ đi lại bình thường được. Từ nhỏ cậu đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Sau bao nỗ lực khổ luyện, cậu bé trở thành cầu thú dự bị trong một đội bóng nhỏ, và chưa bao giờ được chính thức ra sân. Nhưng đó không phải là thất bại. Trái lại, thành công đã nở hoa khi cậu bé năm xưa, với bao nghị lực và quyết tâm, đã chiến thắng hoàn cảnh để theo duổi ước mơ từ ngày thơ bé. Thành công ấy, liệu có mấy người đạt được? là kết ua (Hà Minh Ngọc, Nguồn Vn.net ngày 15/6/2012) Thực hiện các vêu cầu: Câu 3: Anh/chị hiểu như thế nào về thành công qua hình ảnh bố và con trai nấu ăn tặng mẹ, cậu bé dị tật chân mơ rớc thành cầu thủ đá bóng? Câu 4: Anh/chị có dồng tình với quan điểm của tác giả doạn trích về thành công không? Vì sao? có

0
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ Câu 1 đến Câu 4: "Mới đây, các giáo sư tâm lí học ở Trường Đại học York và Toronto (Canada) đã tìm ra những bằng chứng để chứng mình rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn. Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi từ Câu 1 đến Câu 4:

"Mới đây, các giáo sư tâm lí học ở Trường Đại học York và Toronto (Canada) đã tìm ra những bằng chứng để chứng mình rằng: Đọc sách văn học thực sự giúp con người trở nên thông minh và tốt tính hơn.

Những nghiên cứu của các giáo sư đã cho thấy những người thường xuyên đọc sách văn học thường có khả năng thấu hiểu, cảm thông và nhìn nhận sự việc từ nhiều góc độ. Ngược lại, những cá nhân có khả năng thấu cảm tốt cũng thường lựa chọn sách văn học để đọc.

Sau khi đã tìm thấy mối liên hệ hai chiều ở đối tượng độc giả là người lớn, các nhà nghiên cứu tiếp tục tiến hành với trẻ nhỏ và nhận thấy những điều thú vị, rằng những trẻ được đọc nhiều sách truyện thường có cách ứng xử ôn hoà, thân thiện hơn, thậm chí trở thành đứa trẻ được yêu mến nhất trong nhóm bạn.

Đọc một "nội dung sâu sắc" khác với cách đọc "mì ăn liền" của chúng ta khi lướt qua các trang mạng. Hiện tại, việc thực sự đọc, chìm lắng vào một nội dung văn học là việc ngày càng hiếm thấy trong đời sống đương đại.

Theo các nhà tâm lí học, việc chú tâm đọc một nội dung sâu sắc có tầm quan trọng đối với mỗi cá nhân giống như việc người ta cần bảo tồn những công trình lịch sử hay những tác phẩm nghệ thuật quý giá. Việc thiếu đi thói quen đọc nghiêm túc sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển trí tuệ và cảm xúc của những thế hệ "sống trên mạng".

(Trích Đọc sách văn học giúp chúng ta thông minh hơn?
Theo http:/www dantricom.vn)

1. phong cách ngôn ngữ?

2.ghi lại câu nêu khái quát của đoạn

3.ý kiến của em :"Theo các nhà tâm lí học, việc chú tâm đọc một nội dung sâu sắc có tầm quan trọng đối với mỗi cá nhân giống như việc người ta cần bảo tồn những công trình lịch sử hay những tác phẩm nghệ thuật quý giá"

4. rút ra 2 thông điệp cho bản thân

1
9 tháng 11 2017

1. Phong các ngôn ngữ báo chí

2. Đọc sách văn học thực sự khiến con người trở nên thông minh, tốt tính hơn.

3. Nhận định trên hoàn toàn đúng. Bởi đọc sách có nội dung sâu sắc khiến ta dành nhiều thời gian nghiền ngẫm một nội dung vấn đề nào đó. Khi vấn đề được nghiền ngẫm cũng đồng nghĩa với việc bạn rút ra được bài học nào đó từ cuốn sách. Điều này khác hẳn với việc đọc những bài báo ngắn, những mẩu tin, có thể việc đọc đó cung cấp cho người đọc cung cấp thông tin hữu ích tạm thời nhưng nó sẽ chỉ lướt qua đầu họ, khiến họ thụ động hoặc tiếp nhận thông tin mà không có sự phản tư. Điều này nguy hại và dễ nảy sinh tư duy "mì ăn liền", tâm lí nóng vội, chỉ muốn có ngay kết quả hiện ra trước mắt mà không muốn hoặc không cần trải nghiệm cả một quá trình suy tư, chiêm nghiệm về vấn đề.

4. Thông điệp cho bản thân:

- Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn.

- Hình thành và rèn luyện thói quen đọc sách truyện (văn học) và suy nghiệm về vấn đề đặt ra trong tác phẩm

Đề 5 I. ĐỌC HIỂU Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Trong định luật về quán tính, Isaac Newton đã nói: “Nếu một vật không chịu tác dụng của lực nào hoặc chịu các lực có hợp lực bằng không thì vật đang đứng yên sẽ tiếp tục đứng yên, vật đang chuyển động thẳng đều sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều”. Điều này cũng áp dụng cho con người giống như cho chính những...
Đọc tiếp

Đề 5

I. ĐỌC HIỂU

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Trong định luật về quán tính, Isaac Newton đã nói: “Nếu một vật không chịu tác dụng của lực nào hoặc chịu các lực có hợp lực bằng không thì vật đang đứng yên sẽ tiếp tục đứng yên, vật đang chuyển động thẳng đều sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều”. Điều này cũng áp dụng cho con người giống như cho chính những quả táo đang rơi.

Quy tắc 2 phút có tác dụng đối với các mục tiêu dù lớn hay nhỏ do những quán tính của cuộc sống. Một khi bạn bắt đầu làm việc gì đó, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những điều tốt đẹp sẽ xảy ra một khi bạn bắt đầu.

Muốn trở thành nhà văn tài năng? Hãy bắt đầu viết 1 câu văn, rồi bạn sẽ thấy mình ngồi viết liền cả giờ đồng hồ.

Muốn có thói quen ăn uống lành mạnh hơn? Hãy ăn một miếng trái cây, rồi bạn sẽ có động lực ăn các món tốt cho sức khỏe khác.

Muốn hình thành thói quen đọc? Hãy bắt đầu đọc trang đầu tiên, rồi có khi bạn đọc xong cả quyển sách lúc nào chẳng biết.

Muốn đi chạy 3 lần/tuần? Mỗi sáng thứ hai, tư, sáu, hãy xỏ giày và đi ra khỏi cửa, bạn sẽ chạy được vài vòng thay vì nằm bẹp trên giường ngủ nướng.

Phần quan trọng nhất của bất kì thói quen mới nào là việc bắt đầu – đó là mỗi lần bắt đầu. Điều này không chỉ về hiệu suất, mà còn là việc hành động một cách kiên định. Quy tắc 2 phút không nói về kết quả bạn đạt được, mà lại về quá trình thực sự làm công việc đó. Nó đặc biệt hiệu quả đối với những người tin rằng phương pháp còn quan trọng hơn mục tiêu. Trọng tâm nhằm vào việc bắt đầu hành động và để cho mọi thứ bắt đầu từ đó.

Tôi không dám đảm bảo quy tắc này có phát huy tác dụng với bạn hay không, nhưng tôi chắc rằng nó sẽ không có tác động gì nếu bạn không thử. Bạn có thể làm nên cuộc cách mạng với chỉ chưa đầy 2 phút. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy bắt đầu ngay thôi.

(Trích Quy tắc 2 phút: Vượt qua trì hoãn, lười biếng và tạo nên cuộc cách mạng chỉ với chưa đầy 120 giây, theo www.cafef.vn, 11 - 10 - 2016)

Câu 1: Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2: Theo đoạn trích, quy tắc 2 phút đặc biệt hiệu quả với đối tượng nào?

Câu 3: Đoạn trích đề cập đến nội dung gì?

Câu 4: Anh/chị có đồng ý với ý kiến cho rằng phần quan trọng nhất của bất kì thói quen mới nào là việc bắt đầu - đó là mỗi lần bắt đầu không? Vì sao?

II. LÀM VĂN

Câu 1: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ), trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến được nêu ở phần Đọc hiểu trên: Một khi bạn bắt đầu làm việc gì đó, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

0
mọi người giúb mình lậb dàn ý cho đề " cảm nhận về hình tượng chí phèo trong đoạn trích : Bát cháo húp xong rồi, thị Nở đỡ lấy bát cháo và múc thêm bát nữa. Hắn thấy mình vã bao nhiêu mồ hôi. Mồ hôi chảy ra trên đầu, trên mặt, những giọt to như giọt nước. Hắn đưa tay áo quệt ngang một cái, quệt mũi cười rồi lại ăn. Hắn càng ăn, mồ hôi lại càng nhiều. Thị Nở nhìn hắn, lắc đầu thương hại. Hắn...
Đọc tiếp

mọi người giúb mình lậb dàn ý cho đề " cảm nhận về hình tượng chí phèo trong đoạn trích : Bát cháo húp xong rồi, thị Nở đỡ lấy bát cháo và múc thêm bát nữa. Hắn thấy mình vã bao nhiêu mồ hôi. Mồ hôi chảy ra trên đầu, trên mặt, những giọt to như giọt nước. Hắn đưa tay áo quệt ngang một cái, quệt mũi cười rồi lại ăn. Hắn càng ăn, mồ hôi lại càng nhiều. Thị Nở nhìn hắn, lắc đầu thương hại. Hắn thấy lòng thành trẻ con. Hắn muốn làm nũng với thị như với mẹ. Ôi sao mà hắn hiền, ai dám bảo đó là thằng Chí Phèo vẫn đập đầu, rạch mặt mà đâm chém người? Ðó là cái bản tính của hắn, ngày thường bị lấp đi. Hay trận ốm thay đổi hẳn về sinh lý, cũng thay đổi cả tâm lý nữa? Những người yếu đuối vẫn hay hiền lành. Muốn ác, phải là kẻ mạnh. Hắn đâu còn mạnh nữa. Và có lúc hắn ngẫm mình mà lo. Xưa nay hắn chỉ sống bằng giật cướp và dọa nạt. Nếu không còn sức mà giật cướp, dọa nạt nữa thì sao? Ðã đành, hắn chỉ mạnh vì liều. Nhưng hắn mơ hồ thấy rằng sẽ có một lúc mà người ta không thể liều lĩnh được nữa. Bấy giờ mới nguy! Trời ơi! Hắn thèm lương thiện, hắn muốn làm hòa với mọi người biết bao! Thị Nở sẽ mở đường cho hắn. Thị có thể sống yên ổn với hắn thì sao người khác lại không thể được. Họ sẽ nhận lại hắn vào cái xã hội bằng phẳng, thân thiện của những người lương thiện."

ĐÂY LÀ MA TRẬN ĐỀ HỌC KÌ Ạ MONG CÁC BẠN GIÚB MK

0
Chap 2 : Oan gia Hôm nay là ngày đầu tiên nó vào trường nên nó rất hồi hộp . Vì mấy năm cấp 2 nó có thành tích học tập xuất sắc nên không cần qua thi cử nó cũng đã được học ở trường Sao Star - một ngôi đứng đầu nước ta. Vừa bước qua cánh cổng trường nó đã sững sờ trước vẻ đẹp của ngôi trường nổi tiếng này ( Qủa là " danh bất hư truyền ") . Nó hét ầm lên :"ÔI.MẸ ƠI SAO LẠI ĐẸP ĐẾN MỨC...
Đọc tiếp

Chap 2 : Oan gia

Hôm nay là ngày đầu tiên nó vào trường nên nó rất hồi hộp . Vì mấy năm cấp 2 nó có thành tích học tập xuất sắc nên không cần qua thi cử nó cũng đã được học ở trường Sao Star - một ngôi đứng đầu nước ta.

Vừa bước qua cánh cổng trường nó đã sững sờ trước vẻ đẹp của ngôi trường nổi tiếng này ( Qủa là " danh bất hư truyền ") .

Nó hét ầm lên :"ÔI.MẸ ƠI SAO LẠI ĐẸP ĐẾN MỨC NÀY NỮA CƠ CHỨ" .

Sau khi nó hét thì cả trường quay lại nhìn nó , nó đỏ ửng cả mặt( chị dễ bị đỏ mặt lắm đó ) .

Cũng cùng lúc đó 3 hot boy nhà ta đang ngồi trên xe ô tô hạng sang đến trường . Nghe thấy tiếng hét của nó thì Nam bực mình lắm . Anh bước xuống xe đi thẳng về phía nó :

" cô bé đừng cố tình gây chú ý bằng cái trò cũ zích này "Nam nói như khiêu khích

" ai cố tình gây chú ý hả cái anh kia , tôi thấy thế nào thì nói thế thôi chứ , mà chuyện của tôi thì liên quan quái gì đến anh . Hay anh đang cố tình gây chú ý đến tôi bởi vì tôi quá là xinh đẹp chăng ???" nó tức giận tuôn ra một tràng

Sau khi nói Yến không hề biết rằng bao nhiêu ánh mắt hình viên đạn đang hướng về phía cô

" cô ta là ai chứ mà dám bảo anh Nam nhà mình cố tình gây chú ý" Nữ sinh1

" đã xấu mà còn bày đặt ọe ọe"Nữ sinh 2

" anh Nam mà thèm để ý đến loại như cô á . Nghĩ gì " Nữ sinh 3

vân ...vân ...và ...mây ...mây.

Khi nghe nó nói xong Nam tức giận hét lên

" tôi mà thèm gây chú ý đến cô á . cô có bị làm sao không đấy . loại người như cô thì chưa đủ trình nhá"


" loại người như tôi thì làm sao hả , xinh đẹp quá chứ gì ,hay là anh đang thích tôi nhưng cố gắng nói như vậy . Tôi rất thông cảm cho anh bởi vì tôi là một người có tấm lòng bao dung ,độ lượng" nó nói thêm như để chọc tức Nam

" còn lâu tôi mới thèm yêu cô , có chết tôi cũng không bao giờ yêu cô , đừng có mơ mộng nữa " Nam hét lên

" vậy anh nghĩ là tôi yêu anh chắc , loại người công tử bột như anh thì chắc chỉ biết có việc bám đuôi ba mẹ , chứ chắc đã làm được việc gì " nó tức giận nói(t/g : chị ơi là chị . chị xúc phạm người ta nặng lời quá rồi đó )

" công tử bột , bám đuôi cha mẹ cô ... cô... " Nam chưa kịp nói xong thì Huy và Thiên đã lôi anh đi . Nam hét ầm ĩ lên " thả tao ra tao còn chưa nói hết mà "

Nó không nói gì nữa quay đi và để lại một cái hừ lạnh , làm trái tim của chàng trai nào đó đập loạn nhịp . Trong lúc đó thì cả trăm ánh mắt nhìn cô như muốn băm cô ra thành trăm mảnh .

Vừa đi cô vừa lẩm bẩm " thật là xui xẻo , vừa mới đến trường mới đã gặp phải cái tên đáng ghét ".Nhưng thật ra cô cũng hơi thấy mình quá đáng lúc vừa nãy (t/g: quá quá đáng chứ không phải hơi quá đáng ). Mẹ nó đã dặn dò kĩ rằng ra ngoài là phải biết nhún nhường , nhưng cô đã cố kiềm chế nhưng tại hắn cứ làm cô kích động .

" Nhưng nếu nhìn lại thằng cha vừa nãy thì cũng khá là đẹp trai đó chứ " nó nghĩ(t/g : tính mê trai đẹp bị bộc phát )

Còn về phần Nam sau khi bị bọn bạn lôi đi thì tức giận :" chúng mày bỏ tao ra , tao phải cho con nhỏ đó một trận , dám bảo tao gây chú ý với nó, còn bảo tao là loại thế này thế khác nữa chứ , đúng là không thể tin được ,làm tao mất hết cả hình tượng "

" thế bây giờ mày định làm gì ?" Huy lạnh lùng nói

" trả thù " 2 tiếng đó được thốt ra từ Nam dày đặc sát khí

" trả thù !?" Thiên nói " mà mày định trả thù như thế nào cơ chứ , chẳng lẽ mày đinh giết nhỏ sao? "

" không được sao chúng ta lại đi giết một cô gái chứ , như thế thì làm sao đáng mặt nam nhân được"Thiên khuyên ngăn

" chúng mày nghĩ gì mà tao lại giết nhỏ , tao sẽ khiến cho con nhỏ đó bị tao hành hạ , sống không bằng chết " rồi Nam cười nham hiểm , cái nụ cười của anh có thể giết chết cả hàng ngàn cô gái ấy chứ .

* P/S : Đây là câu chuyện đầu tay của mình nên mong có sai sót gì thì các bạn bỏ cho cho nhé
Chap sau sẽ xuất hiện một nhân vật mới
0
Làm ơn hướng dẫn em viết bài này với(có dàn bài chi tiết càng tốt): Đề: Bài học của anh/chị rút ra từ văn bản sau: Cong, nhưng đừng gãy Một trong những hồi ức thân thương nhất của tôi khi còn thơ đó là đi dọc và ngồi xuống bên bờ sông. Nơi đó tôi được tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng, ngắm nhìn dòng nước lặng lờ trôi và tiếng những con chim hót và những chiếc lá cây rì rào. Nơi đó tôi cũng được...
Đọc tiếp
Làm ơn hướng dẫn em viết bài này với(có dàn bài chi tiết càng tốt): Đề: Bài học của anh/chị rút ra từ văn bản sau: Cong, nhưng đừng gãy
Một trong những hồi ức thân thương nhất của tôi khi còn thơ đó là đi dọc và ngồi xuống bên bờ sông. Nơi đó tôi được tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng, ngắm nhìn dòng nước lặng lờ trôi và tiếng những con chim hót và những chiếc lá cây rì rào. Nơi đó tôi cũng được ngắm những thân tre oằn xuống dưới sức gió rồi vút ngược lên trời cao khi những cơn gió lặng đi. Khi tôi nghĩ về tính đàn hồi của thân tre lúc chúng cong và thẳng ngược lại về vị trí cũ, khái niệm về sự thích ứng hiện lên trong óc tôi. Liên hệ điều này với con người, sự thích ứng có nghĩa là khả năng phục hồi sau một cú sốc, nỗi u sầu, hoặc bất kỳ trạng thái nào đã làm căng thẳng hết mức những cảm xúc của con người.

Bạn có bao giờ cảm thấy mình gần như gục ngã? Bạn gần như bị bẽ gãy? Hãy cảm tạ trời đất vì sau thử thách ấy bạn vẫn còn tồn tại để có thể nói về sự trải nghiệm đó. Trong thử thách đó bạn đã cảm thấy một trạng thái tình cảm lẫn lộn đang đe dọa chính sức khỏe của mình. Bạn cảm thấy những xúc cảm bị rút kiệt, tinh thần kiệt quệ và bạn gần như phải hứng chịu một trạng thái về sức khỏe không lấy gì làm dễ chịu.

Cuộc sống là sự tổng hòa của những thời khắc tươi đẹp và đen tối, những phút giây hạnh phúc cũng như bất hạnh. Những bất hạnh tiếp đến sẽ gần như bẽ gãy bạn, nhưng hãy cố gắng cong người gắng chịu, đừng để bị bẽ gãy. Hãy nỗ lực đừng để hoàn cảnh hạ gục bạn.

Một chút hy vọng sẽ đưa bạn vượt qua những thử thách cam go. Với niềm hy vọng về một ngày mai tươi sáng hoặc một viễn cảnh tươi đẹp, thì mọi điều xem ra sẽ không đến nỗi tồi tệ. Thử thách cam go ấy rồi ra sẽ dễ dàng đương đầu hơn và kết quả cuối cùng thật xứng đáng. Nếu đường đời trở nên cam go và bạn đang ở vào thời điểm sắp gãy, hãy chứng tỏ sự thích ứng của mình. Giống như những cây tre, cong, nhưng không gãy.

(Bản dịch của Nhị Tường - Trang Quảng Đức)
0
Giúp mình làm văn với ạ "Trong bóng tổi, Mị đứng im lặng, như không biết mình đang bị trói. Hơi rượu còn nồng nàn, Mị vẫn nghe tiếng sáo đưa Mị đi theo những cuộc chơi, những đám chơi. "Em không yêu, quả pao rơi rồi - Em yêu người nào, em bắt pao nào... ". Mị vùng bước đi. Nhưng tay chân đau không cựa được. Mị không nghe tiếng sáo nữa. Chỉ còn nghe tiếng chân ngựa đạp vào vách. Ngựa vẫn đứng yên, gãi...
Đọc tiếp

Giúp mình làm văn với ạ "Trong bóng tổi, Mị đứng im lặng, như không biết mình đang bị trói. Hơi rượu còn nồng nàn, Mị vẫn nghe tiếng sáo đưa Mị đi theo những cuộc chơi, những đám chơi. "Em không yêu, quả pao rơi rồi - Em yêu người nào, em bắt pao nào... ". Mị vùng bước đi. Nhưng tay chân đau không cựa được. Mị không nghe tiếng sáo nữa. Chỉ còn nghe tiếng chân ngựa đạp vào vách. Ngựa vẫn đứng yên, gãi chân, nhai cỏ. Mị thốn thức nghĩ mình không băng con ngựa. Chó sủa xa xa. Chừng đã khuya. Lúc này, lúc trai đang đến gõ vách làm hiệu, rủ người yêu dỡ vách ra rừng chơi. Mị nin khóc, Mị lại bồi hồi. Cả đêm Mị phải trói đứng như thế. Lúc thì khắp người bị dây trói thít lại, đau nhức. Lúc lại nông nàn tha thiết nhớ. Hơi rượu tỏa. Tiếng sáo. Tiếng chó sủa xa xa. Mị lúc mê, lúc tinh. Cho tới khi trời tang tảng rồi không biết sáng từ bao giờ. Mị bàng hoàng tinh. Buổi sáng âm âm trong cái nhà gỗ rộng. Vách bên cũng im ăng. Không nghe tiếng lửa réo trong lò nấu lợn. Không một tiếng động. Không biết bên buồng quanh đấy, các chị vợ anh, vợ chú của A Sử có còn ở nhà, không biết tất cả những người đàn bà khổn khổ sa vào nhà quan đã được đi chơi hay cũng đang phải trói như Mị. Mị không thế biết. Đời người đàn bà lấy chồng nhà giàu ở Hồng Ngài thì một đời người chi biết đi theo đuôi con ngựa của chồng. Mị chợt nhớ lại câu chuyện người ta vẫn kế: đời trước, ở nhà thống lý Pá Tra có người trói vợ trong nhà ba ngày rồi đi chơi, khi về nhìn đến thì vợ chết rồi. Nhớ thế, Mị sợ quá, Mị cựa quậy, xem mình còn sống hay chết. Cổ tay, đầu, bắp chân bị dây trói xiết lại, đau dứt từng mảnh thịt. " (Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài, Ngữ văn 12 Nâng cao,Tập 2, NXBGiáo dục, 2008, trang 09) Cảm nhận của anh (chị) về nhân vật Mị khi nghe hai âm thanh “tiếng sáo" và “tiếng chân ngựa đạp vào vách" trong đoạn văn trên. Từ đó, nhận xét sự thay đổi tâm trạng và hành động của nhân vật.

1
17 tháng 2 2020

Trong truyện ngắn “Vợ chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài, nhân vật Mị đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó là một cô gái Mèo trẻ đẹp, yêu đời có khát khao tự do cháy bỏng nhưng phải sống một cuộc sống đau khổ trong “địa ngục trần gian” nhà thống lí với thân phận người con dâu gạt nợ. Nếu như quãng đời tù ngục ấy luôn tồn tại sự đấu tranh âm ỉ mà mãnh liệt giữa số phận bi thảm và sức sống tiềm tàng của Mị, thì cảnh Mị bị A Sử trói đứng vào cột nhà trong bóng tối, phải chăng là một hình ảnh đã cô đúc sâu sắc và thấm thía về cái hiện thực cuộc sống đau khổ kia? Nhà văn Tô Hoài như đã hóa thân vào nhân vật để viết nên một đoạn văn thật tinh tế và giàu ý nghĩa: “Trong bóng tối, Mị đứng im lặng, như không biết mình đang bị trói. Hơi rượu còn nồng nàn, Mị vẫn nghe tiếng sáo đưa Mị đi theo những cuộc chơi, những đám chơi. “Em không yêu, quả pao rơi rồi. Em yêu người nào, em bắt pao nào…”. Mị vùng bước đi. Nhưng tay chân đau không cựa được. Mị không nghe tiếng sáo nữa. Chỉ nghe tiếng chân ngựa đạp vào vách. Ngựa vẫn đứng yên, gãi chân, nhai cỏ. Mị thổn thức nghĩ mình không bằng con ngựa”.

Tết đến xuân về, khi không khí và vạn vật hồi xuân, lòng Mị cũng như hồi sinh. Âm thanh tiếng sáo tha thiết của quá khứ cùng với những khát khao tự do cháy bỏng đã vẫy gọi Mị đi theo khát vọng của riêng mình. Mị sửa soạn để đi chơi, tìm đến nơi đang lơ lửng bay tiếng sáo gọi bạn tình. Nhưng đáng thương thay, khi Mị chưa kịp đi thì bị A Sử bắt gặp. Hắn giữ Mị lại và thô bạo trói đứng Mị vào cột nhà, rồi bỏ đi, để lại Mị trơ trọi và cô đơn trong bóng tối…

“Trong bóng tối, Mị đứng im lặng như không biết mình đang bị trói…” Dường như Mị vẫn đang toàn tâm toàn ý sống trọn trong thế giới nội tâm tươi đẹp, trong những mong ước và khát khao của chính mình. Mị thả hồn đi theo tiếng sáo của những đêm tình mùa xuân ngày trước để tìm lại tuổi trẻ, tình yêu và hạnh phúc. “Hơi rượu còn nồng nàn, Mị nghe tiếng sáo đưa Mị đi theo những cuộc chơi, những đám chơi: Em không yêu quả pao rơi rồi…” Mị vẫn đang chập chờn trong cơn say, nửa mê nửa tỉnh mà không biết đến hoàn cảnh mình trong hiện tại. Mị chỉ hướng đến tiếng sáo mà thôi! Và cũng chính tiếng sáo ấy đã gọi Mị vùng bước đi, để rồi trở về với cuộc sống đầy tối tăm đau khổ trong thực tại. Tô Hoài đã thật thành công khi xây dựng nên tâm trạng của Mị, nhờ đó, người đọc cảm nhận thấm thía hơn về sức sống mãnh liệt đang dâng trào như từng lớp sóng ào ạt trong tâm hồn Mị!

Nếu như ở các đoạn trước, men rượu và tiếng sáo đã đưa Mị trở về sống với những ước mơ, khát vọng, thì giờ đây những vòng dây trói siết chặt đã kéo cô về với thực tại, với số phận đau khổ của mình! “Mị vùng bước đi” trước sự quyến rũ và mời gọi của tiếng sáo, thế nhưng “tay chân đau không cựa được. Mị không nghe tiếng sáo nữa.” Tiếng sáo vụt tắt, ước mơ tan biến, thay vào đó là hiện thực trần trụi, phũ phàng: “Chỉ còn tiếng chân ngựa đạp vào vách.” Với hai từ “bước đi”, dường như Mị đã bước sang một thế giới khác đầy tối tăm, đau khổ! Nhưng không chỉ đau đớn về thể xác, Mị còn cay đắng nhận ra số phận mình không bằng con ngựa! “Ngựa vẫn đứng yên gãi chân nhai cỏ. Mị thổn thức nghĩ mình không bằng con ngựa…” Cái dây trói kia chỉ có thể làm Mị đau đớn về thể xác, nhưng cái tiếng chân ngựa này mới thực sự xoáy sâu vào nỗi đau tinh thần của Mị khi nó gợi lên một sự so sánh thật nghiệt ngã, xót xa về thân phận con người!

Chỉ với một đoạn văn ngắn gọn, được xây dựng bởi những chi tiết cô đọng giàu ý nghĩa, tác giả đã khắc họa một cách sâu sắc và tinh tế tâm trạng của nhân vật trong hai cảnh đối lập: ước mơ tự do – hiện thực tù ngục: từ khi chập chờn, mê man theo tiếng sáo như một kẻ mộng du, rồi dẫn đến hành động “vùng bước đi” để rồi tỉnh lại và cay đắng xót xa cho thân phận khi “thổn thức nghĩ mình không bằng con ngựa”. Hai tâm trạng ấy nối tiếp nhau để góp phần xây dựng nên hoàn chỉnh bức chân dung thân phận của nhân vật.

Với ngòi bút phân tích tâm lí nhân vật sắc sảo, những chi tiết vừa hiện thực vừa giàu chất thơ, ngôn ngữ giọng điệu linh hoạt cùng với tấm lòng yêu thương bao la và đồng cảm cho những số phận bất hạnh, Tô Hoài đã khắc họa thật rõ nét và chân thực ước mơ, khát vọng của Mị cũng như sức sống tiềm tàng ẩn trong tâm hồn của nhân vật.

1) "Trong đầm gì đẹp bằng sen Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng "Nhị vàng,bông trắng,lá xanh Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" Bài làm: *Các biện pháp nghệ thuật được sử trong bài ca dao trên là: -"Trong đầm gì đẹp bằng sen" + Được sử dụng biện pháp so sánh và câu hỏi tu từ.Câu hỏi trong câu thơ trên là câu hỏi tu từ vì không có câu trả lời.Nhưng nó nêu bật 1 ý nghĩa ,mà chắc chắn là người VN,ai cũng...
Đọc tiếp

1) "Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

"Nhị vàng,bông trắng,lá xanh

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"

Bài làm:

*Các biện pháp nghệ thuật được sử trong bài ca dao trên là:

-"Trong đầm gì đẹp bằng sen"

+ Được sử dụng biện pháp so sánh và câu hỏi tu từ.Câu hỏi trong câu thơ trên là câu hỏi tu từ vì không có câu trả lời.Nhưng nó nêu bật 1 ý nghĩa ,mà chắc chắn là người VN,ai cũng có thể hiểu và thấm nhuần:ca ngợi vẻ đẹp của sen,vẻ đẹp đã đi vào bao bài thơ,bản nhạc.Đồng thời,khẳng định 1 điều và 1 điều duy nhất:bông sen mang vẻ đẹp của VN,và sẽ mãi mãi là đẹp nhất,trường tồn cùng mảnh đất hình chữ "S" này.

-" Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng,bông trắng,lá xanh"

+Biện pháp lặp 2 câu thơ giữa:biện pháp lặp câu này,không những không gây nhàm chán(câu sau không giống câu trước) mà còn tạo ra nhịp điệu cho bài ca dao mang đậm chất trữ tình.Câu thơ"Nhị vàng,bông trắng ,lá xanh"chắc chắn đã được cất lên với 1 dọng đầy âu yếm cuả những người bà người mẹ ru con ngủ,sớm đã truyền tình yêu quê hương,đất nước cho những đứa trẻ thơ.

+Những tính từ gợi tả màu sắc:xanh,trắng,vàng.Đây là những màu sắc không quá mạnh như màu đỏ,cũng không quá nhẹ nhàng như màu hồng.Mà,nếu cảm nhận rõ,người đọc có thể cảm nhận đây không phải đơn thuần là màu sắc mà còn giúp người ta cảm thấy 1 vẻ thanh mát,dễ chịu ngay chính tâm hồn mình.Có thể nói,đây là những màu sắc mang đậm 1 vẻ thanh tao ,nhã nhặn.Những màu sắc của bông sen thật đẹp,đã góp phần miêu tả bông sen cách chi tiết nhất,và cũng là đẹp nhất.Và cũng có thể nói,những màu sắc trên đã gắn bó với đất nước ta từ bao đời,trong những lễ hội truyền thống,nhất là trên tà áo dài thướt tha người thiếu nữ VN.(liên hệ mở rộng)

-Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn

+Biện pháp chỉ sự đối lập: Đây có thể nói là biện pháp hợp lí nhất,được sử dụng "đắt" nhất trong bài.

Về nghĩa đen:Bông sen là loài hoa sống ở nước,có nhiều trên đất nước VN chúng ta ,đặc biệt là vùng Đồng Tháp.Tuy gần nơi bùn nhơ,nhưng sen vẫn giữ được vẻ thanh tao,tinh khiết của mình.

Về nghĩa bóng:Sen là tượng trưng của con người VN,là tượng trưng cao quý của những người dân chân lấm tay bùn mà thật thà chất phác.Sen cũng giống như con người VN,tuy cực khổ,lam lũ quanh năm mà vẫn giữ được tấm lòng cao quý,để sống không thẹn với lòng,1 đời ý chí thanh cao,xứng đáng với dòng giống Rồng -Tiên cao quý của mình,lòng nhận hậu,cao cả của họ tựa như bông sen nơi tâm hồn sâu thẳm.

⇒⇒Câu ca dao được viết theo thể thơ lục bát-thể thơ truyền thống của dân tộc,lại có cách gieo vần độc đáo,vừa mang ý thơ lại đậm chất trữ tình,là món ăn tinh thần của con người VN chúng ta

2)

a) Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn thơ trên:tự sự

b) Các biện pháp nghệ thuật được sử dụng là:

-Điệp từ "mỗi" được nhắc lại 2 lần

-Biện pháp nghệ thuật nhân hóa"buồn" ,"sầu"

c) Bài làm:

Cuộc sống là 1 vòng thời gian bất tận.Thu qua,đông tới,xuân lại về.Cứ như thế trôi mãi trôi,và dần dần trở thành 1 quy luật của tạo hóa.Và con người chính là chủ nhân của vòng tròn vĩnh cửu ấy!

Nếu như những chùm phượng đỏ rực là báo hiệu hè về,lá rơi rợp những phố cổ của Hà Nội cho ta biết thu đã tới,thì chính sự nhộn nhịp,đông vui lại chính là sứ giả của mùa xuân.Cái cảnh chợ tết đông vui,tấp nập,tràn sắc hoa đã để lại trong tôi bao dòng suy nghĩ . Những phố cổ Hà Nội lại nhộn nhịp hơn bao giờ hết ,và con người,thời gian,vạn vật như 1 lớp áo mới.

Ông đồ-vẫn ở đó,vẫn như ngày nào,sự suất hiện của ông vẫn là báo hiệu Tết sắp đến,nhưng sao ông lại được ít người biết đến,chú ý đến? Sự suất hiện của ông chẳng lẽ không báo hiệu xuân về?Bàn tay tài hoa của ông chẳng lẽ chẳng đẹp như những bông đào tươi sắc.

"Nhưng mỗi năm mỗi vắng".Câu thơ khiến biết bao người phải suy nghĩ.Trước đây,vào mỗi tết,việc xin chữ diễn ra rất tấp nập.Giờ thì điều đó chẳng còn diễn ra thường xuyên nữa,nếu không muốn nói là chẳng còn mấy người quan tâm nữa.Người nghệ sĩ tài hoa cũng chẳng còn được viết ra những nét bút "phượng múa rồng bay nữa".Có lẽ mọi người đã sớm quên đi cái quan niệm,gọi là "xin chữ đầu xuân"

Bạn nói đồ vật là vô tri vô giác? Sai. Những đồ vật cũng cảm thấy mình cô đơn,không người bầu bạn .Trước kia,mỗi dịp tết đến,giấy sẽ được thấm nhuần mực ,và mực sẽ tô điểm cho giấy.Còn giờ đây? Chẳng còn gì ngoài sự cô đơn hưu quạnh diễn ra với chúng.

Và thời gian cứ thế trôi mãi trôi,cho đến 1 ngày,tục xin chữ không còn ai biết đến nữa.........

Xã hội ngày càng hiện đại,và con người ngày càng chạy theo những thú vui cuộc sống, vốn đã quên đi cái gọi là cội nguồn dân tộc,những nét độc đáo của văn hóa VN.Bài ông đồ mà tác giả sáng tác đã làm tôi và bao trái tim rung động,mong sao mỗi chúng ta đều biết giữ gìn nét đẹp văn hóa,để truyền lại cho con cái đời sau.

------------------------------Thân----------------------------

1
6 tháng 7 2017

đáp án đề thi của chị linh phương đúng không, rảnh nhỉ

Mọi người làm ơn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ. Đọc đoạn văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Mẹ dạy tôi: “Con đừng ăn cơm cháy mà học dốt”. Mẹ dạy tôi: “Con đừng uống nước trong bóng tối mà học dốt”. Suốt một thời tuổi nhỏ, tôi cứ cười mẹ tôi mê tín. Lớn lên tôi mới hiểu mẹ không mê tín. [...] Mẹ “doạ” tôi biết lo sợ trước dốt nát, bởi chỉ tri thức mới có thể đánh thức...
Đọc tiếp

Mọi người làm ơn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ.
Đọc đoạn văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
Mẹ dạy tôi: “Con đừng ăn cơm cháy mà học dốt”. Mẹ dạy tôi: “Con đừng uống nước trong bóng tối mà học dốt”. Suốt một thời tuổi nhỏ, tôi cứ cười mẹ tôi mê tín. Lớn lên tôi mới hiểu mẹ không mê tín. [...] Mẹ “doạ” tôi biết lo sợ trước dốt nát, bởi chỉ tri thức mới có thể đánh thức trong con người ý thức về danh dự, và từ đó, biết sống đàng hoàng.
Cha mẹ cho ta làm người. Cha mẹ đặt tên cho ta, đó là danh. Danh ấy có thành danh tốt hay không, phụ thuộc vào phẩm chất của danh, đó là danh dự. [...] Danh dự giống như con ngươi trong mắt, nó không thể chịu đựng được tí dơ bẩn nào mà không bị hư hỏng; [...] danh dự như que diêm, chỉ cháy một lần là hết; [...] danh dự là điều gì quý giá lắm đối với mỗi con người, không có danh dự thì cũng chẳng nên thân người.
[...] Có danh dự cá nhân và danh dự cộng đồng. Bao nhiêu bạn bè ta đang chịu cực khổ để học hành. Bao nhiêu bạn bè ta đang chịu đói chịu rét, phải làm lụng vất vả ở xứ người để du học, để tìm tri thức, để có đủ danh dự và tư cách công dân hạng nhất. Đất nước mình chỉ có thể to đẹp khi đó là đất nước của những công dân đàng hoàng. Một công dân đàng hoàng là một công dân có danh dự.
(Trích Danh dự công dân, danh dự quốc gia, Đoàn Công Lê Huy, theo “Tôi muốn hỏi em: Về sau thế nào?”, NXB Kim Đồng, 2018, trang 26-30)
Câu 1. Hãy chỉ ra phương thức biểu đạt chính của văn bản. (0.25 điểm)
Câu 2. Qua văn bản, anh/chị hiểu thế nào là danh dự của mỗi người và danh dự có ý nghĩa gì với mỗi chúng ta? (0.75 điểm)
Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về quan niệm của tác giả:“danh dự như que diêm, chỉ cháy một lần là hết”. Nêu ngắn gọn suy nghĩ của anh/chị về quan niệm đó. (1.0 điểm)

Câu 4. Theo tác giả, làm thế nào để có được danh dự của mỗi người? Anh/chị có đồng ý với ý kiến đó không, vì sao? (1.0 điểm)

1
10 tháng 2 2020

Mình cũng có chung câu hỏi, chung trường luôn :)