K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Cuộc thi bị ế ròi :)) giải thưởng thì ''ngon'' đó nhưng mà đọc câu này là nản ròi :v : "Thể lệ cuộc thi gồm 3 vòng sẽ gôm gọn tất cả các kiến thức của tất cả các môn học từ 6-12 và cũng có thể là kiến thức của đại học" theo mình thấy thì ở đây ít ai có kiến thức của đại học lắm :v ( theo ý mình nghĩ thoi chứ cũng không chắc, có thể là có nhưng không thích tham gia :)) ) mình nói vậy thoi chứ chả có ý gì đâu :)) //cmt dạo :v//

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
10 tháng 11 2023

Dựa trên yêu cầu của bài toán, ta có thể đề xuất các bảng dữ liệu và các trường làm khoá chính và khoá ngoài như sau:

- Bảng HocSinh:

Trường: Mã số báo danh, Họ tên, Ngày sinh, Địa chỉ

Khoá chính: Mã số báo danh

Khoá ngoài: Không có

- Bảng MonHoc:

Trường: Tên môn học, Mã môn học

Khoá chính: Mã môn học

Khoá ngoài: Không có

- Bảng PhongThi:

Trường: Mã phòng thi, Tên phòng thi

Khoá chính: Mã phòng thi

Khoá ngoài: Không có

- Bảng ThiSinh_MonHoc:

Trường: Mã số báo danh, Mã môn học

Khoá chính: Mã số báo danh, Mã môn học

Khoá ngoài: Mã số báo danh tham chiếu đến bảng HocSinh, Mã môn học tham chiếu đến bảng MonHoc

- Bảng KetQuaThi:

Trường: Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi, Điểm thi

Khoá chính: Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi

Khoá ngoài:

Mã số báo danh tham chiếu đến bảng HocSinh

Mã môn học tham chiếu đến bảng MonHoc

Mã phòng thi tham chiếu đến bảng PhongThi

Lưu ý rằng, trong bảng ThiSinh_MonHoc, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (Mã số báo danh, Mã môn học) để tạo thành khoá chính, bởi vì một thí sinh có thể đăng kí thi nhiều môn học khác nhau. Còn trong bảng KetQuaThi, ta cần sử dụng một tập hợp các trường (Mã số báo danh, Mã môn học, Mã phòng thi) để tạo thành khoá chính, bởi vì một thí sinh có thể thi cùng một môn học ở nhiều phòng thi khác nhau.

THÔNG BÁO MỞ ĐĂNG KÍ CUỘC THI TIN HỌC LẦN 2 Được sự đồng ý của hội đồng hoc24.vn, mình xin được tổ chức cuộc thi Tin Học lần 2 nhằm tạo thêm một sân chơi thật bổ ích trong trang. - Đối tượng tham gia: Không giới hạn về số lượng đăng ký, không giới hạn về số GP hay SP cần đạt được để tham gia, là cuộc thi dành cho khối THCS có hiểu biết về ngôn ngữ lập trình Pascal từ lớp 8 trở lên(các...
Đọc tiếp

THÔNG BÁO MỞ ĐĂNG KÍ CUỘC THI TIN HỌC LẦN 2

Được sự đồng ý của hội đồng hoc24.vn, mình xin được tổ chức cuộc thi Tin Học lần 2 nhằm tạo thêm một sân chơi thật bổ ích trong trang.

- Đối tượng tham gia: Không giới hạn về số lượng đăng ký, không giới hạn về số GP hay SP cần đạt được để tham gia, là cuộc thi dành cho khối THCS có hiểu biết về ngôn ngữ lập trình Pascal từ lớp 8 trở lên(các bạn lớp 6-7 cũng có thể tham gia nếu có hiểu biết về Pascal).

- Thể lệ và luật thi:

*Mỗi bài thi có tối đa 20 điểm, trong mỗi vòng thi chỉ được sử dụng 1 tài khoản duy nhất.

*Có 2 vòng thi:

-Vòng 1: vòng loại, dự kiến diễn ra từ 8h ngày 7/8/2020 đến hết ngày 10/8/2020-chọn ra 8 bạn có điểm số cao nhất được đi tiếp vào vòng 2.

-Vòng 2: vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 8h ngày 12/8/2020 đến hết ngày 16/8/2020-chọn ra 3-4 bạn có điểm số cao nhất nhận giải thưởng

* Giải thưởng:

-Thành viên qua được vòng 1: +5GP.

-Vòng 2:

+Giải đặc biệt(1 giải): Thưởng 500GP dành cho 1 bạn duy nhất được 20 điểm ở cả hai vòng(nếu không có bạn nào thỏa mãn được điều kiện này thì không có giải đặc biệt)

+Giải nhất(1 giải): Thưởng 100GP

+Giải nhì(1 giải): Thưởng 50GP

+Giải ba(1 giải): Thưởng 30GP

*Đăng kí: điền luôn thông tin trong bài làm vòng 1, không cần bình luận vào bài viết dưới đây.

CÁCH THỨC ĐĂNG KÍ (KHI ĐIỀN TRONG BÀI THI):

@ Họ và tên: ……………………………. [VD: Nguyễn Văn A]

@ Lớp (năm học 2019-2020): ……………………….. [VD: 8]

Chúc các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong các vòng thi.

0

em có đọc kỹ thông tin ở trên không vậy?

Đăng kí vào bài làm

Ghi thông tin cá nhân của mình vào trên cùng bài làm

29 tháng 7 2020

Hình như 2 vòng đó bạn

Thông báo về việc mở cuộc thi Tin Học lần 2-hè năm 2020 Được sự đồng ý của thầy Phynit, mình xin được tổ chức cuộc thi Tin Học lần 2-hè năm 2020 nhằm tạo thêm một sân chơi thật bổ ích trong trang -Đối tượng tham gia: là các bạn học sinh từ lớp 8 trở lên có hiểu biết về ngôn ngữ lập trình Pascal(các bạn 6-7 cũng có thể tham gia nếu có hiểu biết về Pascal) -Thể lệ và luật thi: +Mỗi bài thi sẽ...
Đọc tiếp

Thông báo về việc mở cuộc thi Tin Học lần 2-hè năm 2020

Được sự đồng ý của thầy Phynit, mình xin được tổ chức cuộc thi Tin Học lần 2-hè năm 2020 nhằm tạo thêm một sân chơi thật bổ ích trong trang

-Đối tượng tham gia: là các bạn học sinh từ lớp 8 trở lên có hiểu biết về ngôn ngữ lập trình Pascal(các bạn 6-7 cũng có thể tham gia nếu có hiểu biết về Pascal)

-Thể lệ và luật thi:

+Mỗi bài thi sẽ có tối đa 20 điểm, trong mỗi vòng thi chỉ được sử dụng 1 tài khoản duy nhất

+Có 2 vòng thi

* Vòng 1: vòng sơ loại, Dự kiến diễn ra từ 8h ngày 7/8/2020 đến 23h59' ngày 13/8/2020-chọn ra 8 bạn có số điểm cao nhất đi tiếp vào vòng 2

* Vòng 2: vòng chung kết, Dự kiến diễn ra từ 8h ngày 15/8/2020 đến 23h59' ngày 21/8/2020-chọn ra 3 bạn có điểm số cao nhất để trao giải

-Nội dung: Đề thi sẽ có 60% cơ bản, 40% nâng cao

-Các bạn nếu không sử dụng file(tệp) ở bất cứ câu hỏi nào sẽ bị trừ 1 điểm ở câu hỏi đó

-Dự kiến: 1 đề ở vòng 1, 1 đề ở vòng 2

-Phần mềm hỗ trợ:

+Free Pascal(Link tải: https://download.com.vn/free-pascal/download)

+Turbo Pascal(Link tải: https://download.com.vn/pascal/download)

-Nộp bài:

+Có thể gửi bài làm bằng cách nhập từ bàn phím

+Có thể gửi từ giấy(1)

+Có thể gửi trực tiếp bài làm bằng chương trình(2)

Yêu cầu đối với trường hợp (1) và (2) là phải chụp rõ hình

-Giải thưởng:

+Giải nhất: 20GP

+Giải nhì: 15GP

+Giải ba: 10GP

Xin chúc tất cả các bạn có một cuộc thi thành công!

0
29 tháng 7 2020

HUYNH NHAT TUONG VY chắc do sửa lại giải thưởng á bạn!

xin lỗi anh, vì có quá nhiều phản ứng trái chiều nên em bỏ giải 500gp rồi

9-Trong cuộc thi giải toán qua mạng internet mỗi học sinh đều có số điểm tích lũy riêng của mình. Số điểm tích lũy của mỗi học sinh là một số nguyên dương K (0 < K ≤ 2×109). Đội tuyển của trường THCS Tài Năng có N học sinh tham gia dự thi (2 ≤ N ≤ 100). Tại buổi gặp mặt trước kỳ thi cấp tỉnh, thầy hiệu trưởng quyết định thưởng cho các học sinh trong đội tuyển Q triệu đồng, biết rằng điểm...
Đọc tiếp

9-Trong cuộc thi giải toán qua mạng internet mỗi học sinh đều có số điểm tích lũy riêng của mình. Số điểm tích lũy của mỗi học sinh là một số nguyên dương K (0 < K ≤ 2×109). Đội tuyển của trường THCS Tài Năng có N học sinh tham gia dự thi (2 ≤ N ≤ 100). Tại buổi gặp mặt trước kỳ thi cấp tỉnh, thầy hiệu trưởng quyết định thưởng cho các học sinh trong đội tuyển Q triệu đồng, biết rằng điểm tích lũy của mỗi học sinh đều chia hết cho Q.

Yêu cầu: Hãy tìm số nguyên dương Q lớn nhất.

Dữ liệu vào là  một mảng  gồm N số nguyên A[n] vớ N:số học sinh và a[i] là điểm tích lũy được của học sinh thứ i

10. Cho 1 dãy gồm n phần tử số nguyên a1,a2…an (0<= ai<=32000; 0<= n<=32000). Yêu cầu:

a. Đếm số lượng các số khác nhau có trong dãy.

b. Đếm số lần xuất hiện của từng phần tử trong dãy.

11-Trên một hòn đảo xinh đẹp, có n người thuộc nhiều bộ tộc sinh sống. Người dân ở đây rất hiền hòa, mỗi người thuộc một bộ tộc nào đó. Một nhà nhân chủng học muốn biết trên đảo có bao nhiêu bộ tộc. Ông nghĩ ra một cách, ông gặp và hỏi từng người trong n người trên đảo với một câu hỏi: “Bộ tộc của bạn có bao nhiêu người?”. Ông nhận được câu trả lời từ họ đó là số lượng người trong bộ tộc của họ. Từ kết quả thu được, nhà nhân chủng học sẽ xác định được số lượng bộ tộc khác nhau trên đảo.

Yêu cầu: Với n câu trả lời của n người dân, hãy xác định số lượng bộ tộc có trên đảo. 

Dữ liệu đầu vào:

-số nguyên dương n biểu thị cho số người sinh sống trên đảo

-mảng A gồm n số nguyên dương,phần tử A[i] là câu trả lời của người thứ i


viết theo pascal dùm mình nhé


 

1

Bài 10:

uses crt;

var a,b:array[1..10000]of longint;

i,n,dem,j,dem1:longint;

kt:boolean;

begin

clrscr;

readln(n);

for i:=1 to n do readln(a[i]);

dem:=0;

b[1]:=a[1];

for i:=1 to n do 

begin

kt:=true;

for j:=1 to dem do 

  if b[j]=a[i] then kt:=false;

if kt=true then 

begin

dem:=dem+1;

b[dem]:=a[i];

end;

end;

writeln(dem);

for i:=1 to dem do

begin

dem1:=0;

for j:=1 to n do 

  if b[i]=a[j] then dem1:=dem1+1;

writeln(b[i],' xuat hien ',dem1,' lan');

end;

readln;

end. 

2 tháng 1 2022

mình cảm ơn nhiều ạ

15 tháng 8 2020

Đưa lên CHH đi bạn :)

Trong một kì thi Tin học trẻ, mỗi học sinh sẽ phải làm 3 bài thi. Với mỗi bài, nêu học sinh làm sẽ được ban giám khảo chấm và cho điểm, nếu không làm thì sẽ không tính điểm. Sau khi thi, dữ liệu điểm thi của học sinh sẽ được lưu trong một tệp văn bản và gửi về ban tổ chức. Mẫu một tệp điểm thi có dạng sau:Quy định ghi trong tệp trên như sau:- Mỗi dòng sẽ bắt đầu bằng số báo danh của thí...
Đọc tiếp

Trong một kì thi Tin học trẻ, mỗi học sinh sẽ phải làm 3 bài thi. Với mỗi bài, nêu học sinh làm sẽ được ban giám khảo chấm và cho điểm, nếu không làm thì sẽ không tính điểm. Sau khi thi, dữ liệu điểm thi của học sinh sẽ được lưu trong một tệp văn bản và gửi về ban tổ chức. Mẫu một tệp điểm thi có dạng sau:

Quy định ghi trong tệp trên như sau:

- Mỗi dòng sẽ bắt đầu bằng số báo danh của thí sinh, tiếp theo là ba giá trị điểm tương ứng với ba bài thì.

- Điểm thi sẽ là một số tự nhiên từ 0 đến 20.

- Nếu học sinh không làm thì bài đó ghi -1.

Em có nhiệm vụ tính toán tổng só điểm thi của các bạn học sinh và đưa dữ liệu ra tệp ketqua.out là danh sách ba bạn có tổng điểm cao nhất được sắp xếp giảm dần từ trên xuống đưới. Khuôn dạng dữ liệu đưa ra bao gồm: số báo danh, các điểm thi từng bài và cuối cùng là tổng điểm cả ba bài.

Ví dụ với dữ liệu trên thì kết quả như sau:

1
19 tháng 8 2023

Tham khảo:

# Đọc dữ liệu từ tệp điểm thi

with open("diemthi.inp", "r") as file:

 data = file.readlines()

# Tạo danh sách lưu thông tin điểm thi của các thí sinh

scores = []

for line in data:

 line = line.strip().split()# Tách dữ liệu trên mỗi dòng thành các từ

 sbd = line[0]# Lấy số báo danh của thí sinh

 diem1 = int(line[1])# Lấy điểm bài 1

 diem2 = int(line[2])# Lấy điểm bài 2

 diem3 = int(line[3])# Lấy điểm bài 3

 tong_diem = diem1 + diem2 + diem3# Tính tổng điểm

 scores.append((sbd, diem1, diem2, diem3, tong_diem))# Thêm thông tin vào danh sách

# Sắp xếp danh sách giảm dần theo tổng điểm

scores.sort(key=lambda x: x[4], reverse=True)

# Ghi kết quả vào tệp ketqua.out

with open("ketqua.out", "w") as file:

 for score in scores:

  sbd = score[0]

  diem1 = score[1]

  diem2 = score[2]

  diem3 = score[3]

  tong_diem = score[4]

  file.write(f"{sbd}\t{diem1}\t{diem2}\t{diem3}\t{tong_diem}\n")

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
7 tháng 8 2020

Dành cho những bạn đang muốn nâng giải lên trên 100GP cho giải nhất:

- Thứ nhất, đây là giải thưởng đã được thầy và hội động hoc24.vn thông qua, vậy nên nếu có thay thì chủ cuộc thi sẽ cần kiến nghị lại với hội đồng trang, mất nhiều công sức và thời gian. Vả lại, mình khẳng định là các thầy cô sẽ không đồng ý với phương án này, vì số GP quá lớn. Đến nhất tuần mấy tuần nay, bỏ ra bao công sức giúp giải bài, còn khó kiếm lên trên 100GP nữa là.

- Thứ hai, cuộc thi này thuộc mảng môn phụ, chứ không thuộc mấy mảng trọng tâm hay chính như Toán, Văn, Lí, Hóa,... Mảng Tin học mấy tuần nay, nhất tuần có khi cũng chưa kiếm đến 10GP một tuần ấy chứ. Với cả cuộc thi Tin học lần trước chỉ có 20 người tham dự vòng 1, và có 2 vòng. Vậy nên không thể nào giải của cuộc thi này còn lớn hơn cả cuộc thi tiếng Anh của anh Minh trước đây được. Tham dự rất đông đảo và nhiệt tình, tỉ lệ "chọi" rất cao mà chung cuộc giải nhất chỉ có 100GP.

- Vậy nên, đây là một sân chơi bổ ích, để phát triển thêm kiến thức và kĩ năng, cũng như giải trí. Vậy nên với giải trên, mình nghĩ bạn chủ cuộc thi đã lựa chọn đúng giải.

- Nếu muốn kiếm thêm GP, các bạn có thể giúp đỡ các bạn trả lời câu hỏi. Trao đi cũng là nhận lại, trao càng nhiều thì nhận càng nhiều!

Đây là ý kiến của mình.

7 tháng 8 2020

Văn hay chữ tốt nhở :))

23 tháng 8 2023

Để lưu trữ danh sách học sinh và thông tin điểm thi của họ, bạn có thể sử dụng một danh sách chứa nhiều danh sách con. Mỗi danh sách con sẽ chứa tên học sinh (dạng chuỗi) và ba điểm số (dạng số) của họ tương ứng với ba bài thi.

Ví dụ, để tạo một mảng danh sách học sinh với thông tin điểm số, ta có thể sử dụng mã như sau:

# Nhập danh sách học sinh và điểm số

students = []

n = int(input("Nhập số lượng học sinh: "))

for i in range(n):

  name = input(f"Nhập tên học sinh thứ {i+1}: ")

  mark1 = float(input(f"Nhập điểm bài thi 1 của {name}: "))

  mark2 = float(input(f"Nhập điểm bài thi 2 của {name}: "))

  mark3 = float(input(f"Nhập điểm bài thi 3 của {name}: "))

  students.append([name, mark1, mark2, mark3])

# Tính điểm trung bình và in ra danh sách học sinh và điểm trung bình của họ

for student in students:

  name = student[0]

  mark1 = student[1]

  mark2 = student[2]

  mark3 = student[3]

  avg_mark = (mark1 + mark2 + mark3) / 3

  print(f"Học sinh {name} có điểm trung bình là {avg_mark}")