Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TH1: Với \(x\le1\) thì |x-1|=1-x;|x-5|=5-x
<=>1-x+5-x=4 <=> 6-2x=4 <=> 2x=2 <=> x=1 (tmđk \(x\le1\))
TH2: Với \(1< x\le5\) thì |x-1|=x-1;|x-5|=5-x
<=>x-1+5-x=4 <=> 4=4 luôn đúng!
x nguyên => \(x\in\left\{2;3;4;5\right\}\)
TH3: Với x>5 thì |x-1|=x-1;|x-5|=x-5
<=>x-1+x-5=4 <=>2x-6=4 <=> 2x=10 <=> x=5 (loại vì x>5)
Vậy \(x\in\left\{1;2;3;4;5\right\}\)
cho da thuc f(x) voi cac he so nguyen thoa man f(3)-f(4)=5. chung minh f(x)-6 khong co nghiem nguyen
Câu 1:
x + 5/4 = 0 => x = -5/4
x - 19/7 = 0 => x = 19/7
Lập bảng:
P/s: Edogawa Conan: Cái bảng của bạn cho mình cop nha! Thanks! Tí mik trả bạn 1 ! OK?
x | -5/4 19/7 |
x + 5/4 | - 0 + / + |
x - 19/7 | - / - 0 + |
( x + 5/4 ) ( x - 19/7 ) | + 0 - 0 + |
Suy ra -5/4 < x < 19/7
Hay -1,25 < x < 2,(714285)
Mặt khác x thuộc Z nên x = -1, 0, 1, 2
Câu 2:
2xy + 4y = 6
2 (xy + 2y) = 6
=> xy + 2y = 6 / 2 = 3
=> xy + 2y = 3
=> y (x + 2) = 3
Từ đó lập bảng phân tích 3 = 1 . 3 = (-1) . (-3)
Mik khỏi lập bảng!
Từ bảng trên ta có y = {-3; -1; 1; 3}
Câu 3:
x + y = 8, x + z = 10, y + z = 12
=> (x + y) + (x + z) + (y + z) = 8 + 10 + 12 = 30
=> 2(x + y + z) = 30
=> x + y + z = 15
Đến đây thì dễ rồi! ^^
Câu 4:
(x + 3) = +5 Hoặc -5
Nhưng đề hỏi là x^3 > 0 = .....
Nên ta chọn (x + 3) = 5 (tại nếu chọn x + 3 = -5 thì x sẽ < 0 dẫn đến x^3 < 0
Ta có x + 3 = 5
Từ đó có x = 8
Đến đây thì dễ dàng tính ra x^3 bằng mấy và thỏa mãn x > 0....
* ♥ * Xong! * ♫ *
* ♥ * nha! * ♫ *
C1: Lập bảng xét dấu tích:
x + 5/4 = 0 => x = -5/4
x - 19/7 = 0 => x = 19/7
Ta có:
x | -5/4 19/7 |
x + 5/4 | - 0 + / + |
x - 19/7 | - / - 0 + |
( x + 5/4 ) ( x - 19/7 ) | + 0 - 0 + |
Vậy -5/4 < x < 19/7
Hay: 52 =< 5n-1 =< 53
=> 2 =< n-1 =< 3
=> 3 =< n =< 4
=> n la { 3 ; 4 )
Vay co 2 so nguyen n thoa man
Cho tam giác ABC, gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB, AC. Trên tia đối của tia NB lấy điểm D sao cho ND=NB. CM:
a. Tam giác AND bằng tam giác CNB, b. AD=BC và AD//BC
c. Đường thẳng DA cắt tia CM tại E. chứng minh A là trung điểm của ED.
giúp mk ik