Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số học sinh giỏi,khá,trung bình:}\)
(đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{2}\text{ và }x-z=12\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x-z}{5-2}=\dfrac{12}{3}=4\)
\(\Rightarrow x=4.5=20\text{(học sinh)}\)
\(y=4.4.=16\text{(học sinh)}\)
\(z=4.2=8\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh giỏi là:20 học sinh}\)
\(\text{ khá là:16 học sinh}\)
\(\text{ trung bình là:8 học sinh}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-c}{5-2}=\dfrac{12}{3}=4\)
Do đó: a=20; b=16; c=8
Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 (a, b, c c N*)
Vì số học sinh giỏi, khá, TB của khối 7 tỉ lệ thuận với các số 2, 5, 6
=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\)và a + b - c = 45.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b-c}{2+5-6}=\frac{45}{1}=45\)
=> \(\frac{a}{2}=45\)=> a = 45.2 = 90
và \(\frac{b}{5}=45\)=> b = 45.5 = 225
và \(\frac{c}{6}=45\)=> c = 45.6 = 270
Vậy khối 7 có 90 học sinh giỏi, 225 học sinh khá, 270 học sinh TB.
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là:a,b,c nên ta có:
a/2=b/5=c/6 và lại có a+b-c=45(em)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/2=b/5=c/6 và a+b-c=45
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b-c}{2+5-6}=\frac{45}{1}=45\)
=> a=45.2=90
b=5.45=225
c=6.45=270
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{8+12+15}=\dfrac{35}{35}=1\)
Do đó: a=8; b=12; c=15
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b+c-a}{4+5-2}=\dfrac{175}{7}=25\)
Do đó: a=50; b=100; c=125
Học sinh giỏi: 98 hs
Học sinh khá: 140 hs
Học sinh trung bình: 196 hs
Học sinh yếu: 62 hs