Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Học sinh vẽ hình chữ nhật ABCD
b) Trên cạnh AD lấy điểm M sao cho: AM = 4 : 2 = 2 (cm)
Trên cạnh BC lấy điểm N sao cho: BN = 2cm
M và N là trung điểm của AD và BC
- Các hình chữ nhật có ở hình bên là: ABNM, MNCD, ABCD
- Các cạnh song song với cạnh AB là: MN, DC
Học sinh vẽ hình chữ nhật ABCD
Trên cạnh AD lấy điểm M sao cho: AM = 4 : 2 = 2 (cm)
Trên cạnh BC lấy điểm N sao cho: BN = 2cm
M và N là trung điểm của AD và BC
- Các hình chữ nhật có ở hình bên là: ABNM, MNCD, ABCD
- Các cạnh song song với cạnh AB là: MN, DC
Dùng ê ke để vẽ, ta được tứ giác ADBC như sau:
Trong tứ giác ADBC có:
- Cặp cạnh AD và BC song song với nhau
- Cặp cạnh AB và DC song song với nhau.
Dùng ê ke để vẽ, ta được tứ giác ADBC như sau:
Trong tứ giác ADBC có:
- Cặp cạnh AD và BC song song với nhau
- Cặp cạnh AB và DC song song với nhau.
a, tự giải nha
b,
Sabd = 1/2 Sabc(BD = MC=> BD = 1/2 BC, chung chiều cao hạ từ a xuống bc)
diện tích hình abd là:
60 : 2 = 30(cm2)
Sabe= 1/4 Sabc( AE = 1/3 EC=> AE= 1/4 AC, chung chiều cao hạ từ b xuống ac)
diện tích hình abe là:
60:4=15(cm2)
diện tích hình bce là:
60 - 15 = 45(cm2)
còn phần c mk ko bt nha
a. Trong hình có 2 cặp cạnh song song. Đó là: AB song song với CD và AD song song với BC
b. Ba cặp cạnh vuông góc với nhau là: AB vuông góc với AD; AB vuông góc với BC và BC vuông góc với CD
a) Vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài 5cm, chiều rộng 4cm .
Nối trung điểm M của AD với trung điểm N của cạnh BC ta được các hình tứ giác đều là hình chữ nhật.
b) – Các hình chữ nhật có trong hình bên là:
Hình chữ nhật ABCD, ABNM, MNCD.
- Các cạnh song song với cạnh AB là:
Các cạnh MN và DC.
x
x
x x NO
x x x x x
?????