K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

                                                              Bạn Hồng lớp em

Sắp đến ngày khai trường, cả lớp ai ai cũng đều có quần áo mới,  trừ bạn Hồng vì nhà bạn rất nghèo, bố bạn vừa gặp tại nạn,. mẹ bạn thường xuyên đau ốm nên chẳng mấy khi có thể chăm sóc và làm việc để kiếm tiền nuôi Hồng ăn học.

Em về xin phép mẹ tặng bộ quần áo mới của mình cho Hồng, còn mình mặc những bộ quần áo cũ. Mẹ khen em rằng rất biết thông cảm và quan tâm, giúp đỡ bạn nghèo.

28 tháng 8 2020

xem nào , tên của câu chuyện sẽ là.........Người bạn tình cảm

OK

Bạn nào có ý kiến khác thì nhắn cho mình nha

5 tháng 12 2016

Bai rat hayok

5 tháng 12 2016

Cảm ơn bạn nha ...!vuivui

ĐỌC:Khi ở nhà hay đi học, ba mẹ Nhật Bản đều chú ý đến việc dạy con tự lập và luôn khuyến khích con tự làm những việc cá nhân của mình. Trẻ em Nhật được dạy phải tự mình mặc quần áo, mang giày và xách đồ của mình bởi vì các em phải thay đồ rất nhiều lần khi ở trường: khi mới đến lớp, trẻ phải tháo giày ra và thay bằng dép đi trong nhà; nếu có giờ học thể dục, trẻ cũng phải thay đồ và...
Đọc tiếp

ĐỌC:

Khi ở nhà hay đi học, ba mẹ Nhật Bản đều chú ý đến việc dạy con tự lập và luôn khuyến khích con tự làm những việc cá nhân của mình. Trẻ em Nhật được dạy phải tự mình mặc quần áo, mang giày và xách đồ của mình bởi vì các em phải thay đồ rất nhiều lần khi ở trường: khi mới đến lớp, trẻ phải tháo giày ra và thay bằng dép đi trong nhà; nếu có giờ học thể dục, trẻ cũng phải thay đồ và giày. Tất cả những việc đẩy các em đều phải tự làm. Sau giờ học, trẻ em Nhật phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình. Lau bảng, giặt khăn, quét lớp,... những công việc như vậy được các em chia đều và cùng nhau làm, vừa giúp được lẫn nhau. Thông thường, trẻ con học mẫu giáo sẽ được bố mẹ "đưa đi đón về" thế nhưng khi lên cấp 1, các bé được khuyến khích là nên tự đi một mình và không nên làm phiền người khác quá nhiều trên đường đi học. Sự "tạo điều kiện" hết cỡ của bố mẹ như vậy sẽ giúp các con hình thành một thói quen tự giác, tự lập trong chính công việc cá nhân mà không phải phụ thuộc vào bất kì một ai khác. Tính tự lập của con sẽ có cơ hội được phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu như bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện hết cỡ cho làm mọi việc

I. Chọn đáp án đúng:

Câu 1. Xác định vẫn đề bàn luận trong văn bản trên

A. Cha mẹ cần khuyến khích con làm mọi việc.

B. Cha mẹ cần dạy con tỉnh tự lập.

C. Cha mẹ cần dạy con biết giúp đỡ lẫn nhau.

D. Cha mẹ cần dạy con không nên làm phiền người khác.

Câu 2. Cầu nào nêu vấn đề bàn luận?

A. Khi ở nhà hay đi học, ba mẹ Nhật Bản đều chú ý đến việc dạy con tự lập và luôn khuyến khích con tự làm những việc cả nhân của mình.

B. Lau bảng, giặt khăn, quét lớp... những công việc như vậy được các em chia đều và cùng nhau làm, vừa giúp được lẫn nhau.

C. Sau giờ học, trẻ em Nhật phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình.

D. Tính tự lập của con sẽ có cơ hội được phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu như bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện hết cả cho làm mọi việc.

Câu 3. Từ nào trong các từ sau không phải là từ Hán Việt?

A. cá nhân

B. tự giác

C. trẻ em

D. điều kiện

Câu 4. Dấu ngoặc kép trong câu: Sự “tạo điều kiện” hết cỡ của bố mẹ như vậy sẽ giúp các con hình thành một thói quen tự giác, tự lập trong chính công việc cá nhân mà không phải phụ thuộc vào bất kì một ai khác, được dùng để làm gì?

A. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt

B. Đánh dấu lời nội trực tiếp của nhân vật

C. Đánh dấu lời nói gián tiếp của nhân vật

D. Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tạp chí, tập san được dẫn.

II. Trả lời các câu hỏi sau:

Câu 5. Những bằng chứng nào cho biết ba mẹ Nhật Bản rất chú ý đến việc dạy con tự lập và luôn khuyến khích con tự làm việc cá nhân?

Câu 6. Hãy giải thích vi sao cha mẹ Nhật Bản chủ ý đến việc dạy con tự lập như vậy ?

Câu 7. Xét theo cấu tạo ngữ pháp, thành phần in đậm trong câu văn: "Sau giờ học, trẻ em Nhật phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình " là thành phần nào của cầu và nếu tác dụng của thành phần độc

Câu 8. Trong cuộc sống, em đã làm những gì để thể hiện sự tự giác của mình? Ghi lại những việc em đã làm thể hiện tính tự giác đó.

Giúp mình với. Mình cần gấp!! Cảm ơn.

4
15 tháng 4 2023

I. Chọn đáp án đúng:

Câu 1. Xác định vẫn đề bàn luận trong văn bản trên

A. Cha mẹ cần khuyến khích con làm mọi việc.

B. Cha mẹ cần dạy con tỉnh tự lập.

C. Cha mẹ cần dạy con biết giúp đỡ lẫn nhau.

D. Cha mẹ cần dạy con không nên làm phiền người khác.

Câu 2. Cầu nào nêu vấn đề bàn luận?

A. Khi ở nhà hay đi học, ba mẹ Nhật Bản đều chú ý đến việc dạy con tự lập và luôn khuyến khích con tự làm những việc cả nhân của mình.

B. Lau bảng, giặt khăn, quét lớp... những công việc như vậy được các em chia đều và cùng nhau làm, vừa giúp được lẫn nhau.

C. Sau giờ học, trẻ em Nhật phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình.

D. Tính tự lập của con sẽ có cơ hội được phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu như bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện hết cả cho làm mọi việc.

Câu 3. Từ nào trong các từ sau không phải là từ Hán Việt?

A. cá nhân

B. tự giác

C. trẻ em

D. điều kiện

Câu 4. Dấu ngoặc kép trong câu: Sự “tạo điều kiện” hết cỡ của bố mẹ như vậy sẽ giúp các con hình thành một thói quen tự giác, tự lập trong chính công việc cá nhân mà không phải phụ thuộc vào bất kì một ai khác, được dùng để làm gì?

A. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt

B. Đánh dấu lời nội trực tiếp của nhân vật

C. Đánh dấu lời nói gián tiếp của nhân vật

D. Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tạp chí, tập san được dẫn.

II. Trả lời các câu hỏi sau:

Câu 5. 

-Phải tự mình mặc quần áo, mang giày và xách đồ của mình

-Phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình

Câu 6. Hãy giải thích vi sao cha mẹ Nhật Bản chủ ý đến việc dạy con tự lập như vậy ?

Câu 7. Xét theo cấu tạo ngữ pháp, thành phần in đậm trong câu văn: "Sau giờ học, trẻ em Nhật phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình " là thành phần nào của cầu và nếu tác dụng của thành phần độc

Câu 8. Trong cuộc sống, em đã làm những gì để thể hiện sự tự giác của mình? Ghi lại những việc em đã làm thể hiện tính tự giác đó.

15 tháng 4 2023

I. Chọn đáp án đúng:

Câu 1. Xác định vẫn đề bàn luận trong văn bản trên

A. Cha mẹ cần khuyến khích con làm mọi việc.

B. Cha mẹ cần dạy con tỉnh tự lập.

C. Cha mẹ cần dạy con biết giúp đỡ lẫn nhau.

D. Cha mẹ cần dạy con không nên làm phiền người khác.

Câu 2. Cầu nào nêu vấn đề bàn luận?

A. Khi ở nhà hay đi học, ba mẹ Nhật Bản đều chú ý đến việc dạy con tự lập và luôn khuyến khích con tự làm những việc cả nhân của mình.

B. Lau bảng, giặt khăn, quét lớp... những công việc như vậy được các em chia đều và cùng nhau làm, vừa giúp được lẫn nhau.

C. Sau giờ học, trẻ em Nhật phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình.

D. Tính tự lập của con sẽ có cơ hội được phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu như bố mẹ quan tâm và tạo điều kiện hết cả cho làm mọi việc.

Câu 3. Từ nào trong các từ sau không phải là từ Hán Việt?

A. cá nhân

B. tự giác

C. trẻ em

D. điều kiện

Câu 4. Dấu ngoặc kép trong câu: Sự “tạo điều kiện” hết cỡ của bố mẹ như vậy sẽ giúp các con hình thành một thói quen tự giác, tự lập trong chính công việc cá nhân mà không phải phụ thuộc vào bất kì một ai khác, được dùng để làm gì?

A. Đánh dấu từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt

B. Đánh dấu lời nội trực tiếp của nhân vật

C. Đánh dấu lời nói gián tiếp của nhân vật

D. Đánh dấu tên tác phẩm, tờ báo, tạp chí, tập san được dẫn.

II. Trả lời các câu hỏi sau:

Câu 5. 

-Phải tự mình mặc quần áo, mang giày và xách đồ của mình

-Phải thu dọn bàn ghế và phòng học của mình

-Trẻ phải tháo giày ra và thay bằng dép đi trong nhà; nếu có giờ học thể dục, trẻ cũng phải thay đồ và giày

-Tự đi một mình

Câu 6. Giúp các con hình thành một thói quen tự giác, tự lập trong chính công việc cá nhân mà không phải phụ thuộc vào bất kì một ai khác

Câu 7.  "Sau giờ học, trẻ em Nhật/phải thu dọn bàn ghế và phòng học của

                     TN              CN                                       VN

mình " 

Câu 8. 

Tự giác học tập, làm bài tập.

Thực hiện tốt nội quy của lớp, của trường.

Có kế hoạch rèn luyện của bản thân.

Có suy nghĩ cải tiến phương pháp học tập, lao động.

Nghiêm khắc sửa chữa sai lầm.

1. Hãy chỉ ra các danh từ và cụm danh từ có trong đoạn văn trên. Phải nêu đầy đủ nha các bạn... Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Đây là câu nói rất hay mà Bác Hồ đã dành tặng cho tầng lớp thiếu niên chúng em, ý nhắc bảo chúng em: chúng em vẫn còn nhỏ hãy tập trung học tập thật tốt là sẽ trở thành một con người tốt. Là một phó học tập của lớp, em càng phấn đấu...
Đọc tiếp

1. Hãy chỉ ra các danh từ và cụm danh từ có trong đoạn văn trên. Phải nêu đầy đủ nha các bạn...

 Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Đây là câu nói rất hay mà Bác Hồ đã dành tặng cho tầng lớp thiếu niên chúng em, ý nhắc bảo chúng em: chúng em vẫn còn nhỏ hãy tập trung học tập thật tốt là sẽ trở thành một con người tốt. Là một phó học tập của lớp, em càng phấn đấu hơn để có thể làm tấm gương cho các bạn noi theo. Em cố gắng học tập một cách chăm chỉ nhất, làm mọi công việc theo quy định của trường lớp đã đề ra. Hằng ngày, em vẫn thường đốc thúc các bạn đi học và làm bài tập đầu đủ. Trong lớp em thường xuyên giơ tay phát biểu, xây dựng bài. Những lúc cô giảng, em chăm chú nghe một cách say sưa như nghe những câu chuyện của bà vậy. Em rất mong mình có thể là một tấm gương để mọi người noi theo.

Giúp mình nha...... mai mình thi văn rùi

2
31 tháng 10 2017

ten giong toi do,toiten la nguyen quynh ngan

31 tháng 10 2017
biết thì trả lời giúp mình không biết thì tránh chỗ khác
21 tháng 10 2019

a)nhấp nháy=>mấp máy

b)lay ơn=>lay-ơn(chắc z)

c)nên cả lớp...=> nên cả lớp quý bn Lan

d)ấy1=> bỏ

e)nhưng lớp 6B đã có nhìu tiến bộ vượt bậc so vs nh~ năm trước

f)chứng thực=>chứng kiến

##Châu's ngốc

 AI CŨNG CÓ MỘT NGƯỜI MẸ ĐỂ QUAN TÂM CHE CHỞ CHO CHÚNG TA . VÀ TÔI CŨNG NHƯ NHỮNG NƯỜI KHÁC  , TÔI CŨNG CÓ MẸ . MẸ TÔI TÊN LÀ HẰNG NĂM NAY ĐÃ 40 TUỔI  . TÓC MẸ ĐEN LÁY VÀ DÀY NHƯNG ĐÂU ĐÓ VẪN CÀN NHỮNG CÂY TÓC BẠC TRÁNG VÌ LO CHO TÔI TỪNG MIẾNG ĂN MANH ÁO. DA MẸ TRÁNG HỒNG NHƯNG VẪN CÒN NHỮNG NẾT NHĂN NHEO VÌ MẸ ĐÃ LÀM VIỆC KIẾM TIỀN LO CHO GIA ĐÌNH .ĐÔI MẮT CỦA MẸ ĐEN NHÌN MẸ RẤT...
Đọc tiếp

 AI CŨNG CÓ MỘT NGƯỜI MẸ ĐỂ QUAN TÂM CHE CHỞ CHO CHÚNG TA . VÀ TÔI CŨNG NHƯ NHỮNG NƯỜI KHÁC  , TÔI CŨNG CÓ MẸ .

 MẸ TÔI TÊN LÀ HẰNG NĂM NAY ĐÃ 40 TUỔI  . TÓC MẸ ĐEN LÁY VÀ DÀY NHƯNG ĐÂU ĐÓ VẪN CÀN NHỮNG CÂY TÓC BẠC TRÁNG VÌ LO CHO TÔI TỪNG MIẾNG ĂN MANH ÁO. DA MẸ TRÁNG HỒNG NHƯNG VẪN CÒN NHỮNG NẾT NHĂN NHEO VÌ MẸ ĐÃ LÀM VIỆC KIẾM TIỀN LO CHO GIA ĐÌNH .ĐÔI MẮT CỦA MẸ ĐEN NHÌN MẸ RẤT NGHIÊM NGHỊ , ẨN DƯỚI HÀNG MI RẬM  . KHUÔN MẶT TRÒN ĐẦY ĐẶN .ĐÔI MÔI HỒNG HÀO LUÔN MỈM CƯỜI NHÌN THẬT ĐẸP , RĂNG CỦA MẸ TRẮNG VÀ ĐỀU NHƯ NHỮNG HẠT BẮP .RẢNH RỖI MẸ THƯỜNG LÀM NHIỀU THỨC ĂN NGON CHO GIA ĐÌNH NHỮNG MÓN ĂN CỦA MẸ NẤU RẤT NGON , CẢ NHÀ AI CUNG NGƯỞNG MỘ TÀI NẤU ĂN CỦA MẸ . VÀO THỨ 2 HẰNG TUẦN MẸ MẶC ÁO DÀI NHÌN MẸ THẬT ĐOAN TRANG VÀ PHÚC HẬU . MẸ THƯỜNG RẤT BẬN RỘN NHƯNG MẸ LẠI RẤT SIÊNG NĂNG LÀM VIỆC NHÀ . CÁCH ĂN MẶC CỦA MẸ RẤT GIẢN DỊ KHÔNG GIỐNG NHỮNG NGƯỜI KHÁC .

 MỌI NGƯỜI HÃY BIẾT QUÝ TRỌNG NGƯỜI MẸ CỦA MÌNH KHI CÒN SỚM , THẬT TỘI NGHIỆP NHỮNG ĐỨA TRẺ BẤT HẠNH KHÔNG CÓ MẸ KHÔNG CÓ GIA ĐINH KHÔNG ĐÓN NHẬN ĐƯỢC TÌNH YÊU THƯƠNG CỦA NGƯỜI MẸ VÀ KHÔNG CẢM NHẬN ĐƯỢC MÁI ẤM CỦA MÌNH . TÔI RẤT YÊU QÚY NGƯỜI MẸ CỦA TÔI , TÔI MUỐN NÓI VỚI MẸ :

MẸ ƠI MẸ HÃY LÀ NGƯỜI MẸ CỦA CON , CON YÊU MẸ NHẤT TRÊN ĐỜI .

9
19 tháng 7 2018

ừm ừm, hay lắm, tuyệt lắm, có điều :

Ở chỗ chữ " ngưởng mộ tài năng.... " bạn ghi sai dấu rồi, phải là " ngưỡng mộ tài năng... " mới đúng !

19 tháng 7 2018

Bài văn của bạn viết rất cảm động!!!

Trong gia đình, vì em là con út nên ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gủi, chăm sóc em nhiều nhất.Năm nay, mẹ em gần bốn mươi mốt tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tô đậm cho mẹ với vẻ đẹp của người mẹ hiền từ, mái tóc đen óng mượt mà dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn gàng khi ra đường. Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến gần...
Đọc tiếp

Trong gia đình, vì em là con út nên ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gủi, chăm sóc em nhiều nhất.

Năm nay, mẹ em gần bốn mươi mốt tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tô đậm cho mẹ với vẻ đẹp của người mẹ hiền từ, mái tóc đen óng mượt mà dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn gàng khi ra đường. Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến gần gũi. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi mỏng đỏ hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú làm cho càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười nhìn mẹ tươi như hoa, đóa hoa hồng vừa nở sớm mai. Đôi bàn tay mẹ tròn trịa, trắng trẻo đã nuôi nấng, dìu dắt em từ thưở em vừa lọt lòng. Giọng nói của mẹ đầy truyền cảm, lúc mượt mà như tiếng ru, lúc ngân nga như tiếng chim họa mi buổi sớm. Mẹ em may và thêu rất đẹp, đặc biệt là may áo dài, thường ngày mẹ hay mặc bộ đồ bộ gọn gàng, khi đi dạy học mẹ mặc những bộ áo dài cũng do mẹ tự may trông thật duyên dáng, sang trọng.

Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm công việc nội trợ. Mẹ giao cho em các công việc nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo… Còn ba thì phụ mẹ giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thỉnh thoảng mẹ mua hoa về chưng ở phòng khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến mẹ luôn đón tiếp nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Sáng mẹ là người thức dậy sớm để chuẩn bị thức ăn sáng cho cả nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường kịp giờ học. Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Buổi tối, mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để giảng bài cho em, sau đó mẹ ngồi chấm bài, soạn giáo án chuẩn bị cho tiết lên lớp ngày mai ở trường… Mẹ rất nhân hậu, hiền từ, khi lên lớp mẹ xem học trò như các con của mình, cũng dìu dắt thương yêu hết mực nên mẹ được rất nhiều học sinh yêu mến. Khi em phạm lỗi, mẹ chỉ nhắc nhỡ chứ không mắng và cũng chưa đánh em bao giờ.

Mẹ em thật đáng quí, em luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ. Mỗi khi được mẹ ôm ấp, nằm trong lòng mẹ em cảm thấy thật ấm áp. Trong trái tim em, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời em… Em mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Em hứa sẽ chăm học và cố gắng học thật giỏi để trả ơn cho mẹ và thầy cô đã dạy dỗ, nuôi nấng em nên người. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm!

– HẾT –

1
6 tháng 6 2018

ra đề ko câu hỏi à bạn!

Tết đến xuân về trên khắp các nẻo đường góc xóm. Những người mẹ nhanh chóng sắm sửa tết, những người bố cố gắng làm thêm ngày để kiếm thêm tiền tiêu tết còn lũ trẻ con chúng em háo hức hơn ai hết, nhộn nhịp hơn ai hết vì tết đến chúng em sẽ được lì xì và được ăn kẹo thoải mái. Nhà em không thuộc hạng giàu có nhưng cũng không phải nghèo khó. Năm mới đến nhà của em...
Đọc tiếp

Tết đến xuân về trên khắp các nẻo đường góc xóm. Những người mẹ nhanh chóng sắm sửa tết, những người bố cố gắng làm thêm ngày để kiếm thêm tiền tiêu tết còn lũ trẻ con chúng em háo hức hơn ai hết, nhộn nhịp hơn ai hết vì tết đến chúng em sẽ được lì xì và được ăn kẹo thoải mái. Nhà em không thuộc hạng giàu có nhưng cũng không phải nghèo khó. Năm mới đến nhà của em được trang hoàng bởi những cành đào cây quất những miếng dán hoa mai trang trí khắp khung cửa ngôi nhà. Mẹ em mua cho em một bộ áo dài mới để đón Tết, nhưng em lại tặng chiếc áo dài ấy cho em gái nhà bên cạnh vì nhà bạn ấy quá nghèo, bạn ấy không có đủ thịt để ăn, không có áo mới để mặc.                                                                                                                                                                      Những tưởng mẹ sẽ mắng em vì chiếc áo dài đó là tiền bạc mẹ dành dụm để mua cho em. Nó là quà tặng nhưng cũng chính là tấm lòng của mẹ, thế nhưng thái độ của mẹ hoàn toàn khác. Ban đầu mẹ nhìn em một cách khó hiểu, đôi lông mày thanh tú của mẹ nhíu lại giống như đang khó chịu điều gì. Em đứng như chôn chân ở góc tường nhìn mẹ lấm lét sợ sệt thì mẹ bỗng cười hiền dịu và tới bên em. Mẹ đưa bàn tay khô ráp, chai sạn làm việc vất vả một năm ra nắm lấy bàn tay em kéo em vào nhà. Chưa bao giờ đôi bàn tay ấy lại ấm áp như vậy, cũng chưa bao giờ mẹ lại cười tươi như hôm ấy. Mẹ nói rằng mẹ rất tự hào vì hành động của em, đúng là mẹ vất vả mới mua được bộ áo dài ấy, và mẹ cũng biết em thích nó như thế nào nhưng em lại sẵn sàng cho đi chiếc áo dài chưa mặc một lần ấy chứng tỏ tấm lòng nhân hậu của em rất lớn. Đôi mắt mẹ lấp lánh hạnh phúc, miệng cười tươi tắn và hết lời khen ngợi rằng con mẹ đã lớn rồi. Đôi bàn tay vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của em, ánh mắt mẹ nhìn em trìu mến. Trong đôi mắt ấy em nhìn thấy được niềm vui của mẹ, thấy được cả sự tự hào trong đó.                                                                                                                                              Thấy mẹ hạnh phúc em cũng hạnh phúc vô cùng, em sẽ làm thật nhiều việc tốt để cho mẹ luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào về em. Hình ảnh mẹ, đôi mắt mẹ, bàn tay mẹ sẽ là động lực cho em trở thành một người tốt.

 Sửa hộ mik cái mở bài vs !!!!

0