Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tùng...Tùng...Tùng...Tiếng trống trường vang lên thật giòn giã báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Ôi, thật vui sao! . Các bạn học sinh từ các dãy nhà tầng ùa ra sân trường như đàn ong vỡ tổ. Trên cành cây chim ca hót líu lo. Còn trên sân trường đông vui nhộn nhịp ấy, các bạn học sinh chơi đủ thứ trò chơi như là: nhảy dây, đá cầu, đuổi bắt...(liệt kê) .Nhưng đâu phải cứ ra chơi là ai cũng xuống sân, vẫn có những bạn đứng ở trên tầng, đặc biệt trên ban công. Tán gẫu và vui đùa.
Sách có thể nói là một vật không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người chúng ta . Trong nó chứa đầy các kiến thức mà chúng ta có thể chưa biết . Vậy đã có ai từng nghĩ nó có công dụng gì chưa ? Nó giúp chúng có thêm hiểu biết , giúp chúng ta phát triển bản thân , giúp ta hoàn thiện nhân cách nữa đó . Nếu chúng ta chịu bỏ thời gian từ 3 đến 5 phút để đọc 1 cuốn sách thì sẽ không thấy nó tẻ nhạt như bạn nghĩ đâu . Hãy đọc sách để có một cuộc sống tốt bạn nhé !
Câu 1∴Câu mở đoạn: " Đồng bào ta ngày nay rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. "
→ Lời khẳng định của Bác Hồ về tình yêu nước của dân tộc.
- Câu kết đoạn: " Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm nhưng đều giống nhau ở nơi nồng nàn yêu nước. "
→ Nhận xét về sự khác nhau, nhưng đều giống nhau ở tình yêu nước nồng nàn.
Câu 2: Tác dụng của phép liệt kê: Diễn tả đầy đủ toàn diện những chứng minh về tinh thần yêu nước của nhân dân ta được diễn ra ở khắp mọi nơi, ở mọi lứa tuổi, mọi đẳng cấp, nghành nghề, giới tính khác nhau....
Câu 3:
- Giữa các về trong mô hình " Từ.... đến " có mối quan hệ với nhau rất chặt chẽ, sâu sắc do hệ thống dẫn chứng được dần ra liên tục mà không rối, vừa khái quát, vừa cụ thể. chúng được sắp xếp theo trình tự sau:
– Theo quan hệ lứa tuổi: “Từ cụ già… đến các cháu nhi đồng…”.
– Theo quan hệ không gian: “Từ kiều bào nước ngoài đến nhân dân vùng tạm bị chiếm…”.
– Theo quan hệ nghề nghiệp: “Từ những chiến sĩ ngoài mặt trận đến những công chức ở hậu phương …”.
Câu 4:
- Nội dung chính: Những chứng minh cho tinh thần yêu nước nồng nàn của nhân dân ta từ trước cho đến nay.
câu 5:
bài làm:
Uống nước nhớ nguồn là một truyền thống đạo lí cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó được giữ gìn và phát huy qua các thế hệ. Hàng năm, vào ngày Tết Nguyên đán, mỗi gia đình lại chuẩn bị những mâm cơm tươm tất để dâng cúng tổ tiên. Từ các kiều bào sinh sống ở mọi quốc gia trên thế giới đến các gia đình ở Việt Nam. Từ những gia đình có điều kiện sung túc đến những gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Từ các cụ già đến trẻ thơ đều nô nức đón chào ngày Tết, dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ tổ tiên, chuẩn bị chu đáo mâm ngũ quả, cặp bánh chưng đặt trên bàn thờ mỗi gia đình. Dù mâm cao cỗ đầy hay giản dị, tất cả đều chứa đựng lòng thành kính và biết ơn vô hạn với tổ tiên với thế hệ con cháu hôm nay. Đó là nét văn hóa đẹp, nên gìn giữ và lưu truyền cho các thế hệ mai sau.
Ở phần đọc hiểu, cần có phần dữ liệu và hỏi 1 lần luôn cho nhanh.
Tham khảo:
Câu văn: “Trong khoang thuyền, dàn nhạc gồm đàn tranh, đàn nguyệt, tì bà, nhị, đàn tam. Ngoài ra còn có đàn bầu, sáo và cặp sanh để gõ nhịp.”
- Sử dụng phép liệt kê không theo từng cặp: kể tên những dụng cụ âm nhạc tạo nên nét thơ của Huế
- Tác dụng: Nhấn mạnh, tạo nên một khung cảnh biểu diễn vừa sang trọng,vừa dân dã giữa thiên nhiên.
Tham Khảo !
- Phép liệt kê: giải thích, tuyên truyền, tổ chức lãnh đao.
- Tác dụng:
+ Tạo ra cách diễn đạt uyển chuyển, nhịp nhàng.
+ Nhấn mạnh, khẳng định bổn phận của mọi người để thể hiện tinh thần yêu nước.
+ Tăng nhạc điệu, nhạc tính cho câu văn.
e đưa cả đoạn ra lun nhé
Đọc đoạn văn sau và trl câu hỏi
“Trong đình, đèn thắp sáng trưng; nha lệ lính tráng , kẻ hầu người hạ, đi lại rộn ràng.Trên sập, mới kê ở gian giữa, có một người quan phụ, uy nghi chễm dưới đất mà gãi. Một tên lính lệ đứng bên, cầm cái quạt long,chốc chốc sẽ phẩy. Tên nữa đứng khoanh tay, chực hầu điếu đóm. Bên cạnh ngài, mé tay trái, bát yến hấp đường phèn, để trong khay khảm khói bay nghi ngút, tráp đồi mồi chữ nhật để mở, trong ngăn bạc đầy những trầu vàng, cau đậu, rễ tía, hai bên nào uống thuốc bạc, nào đồng hồ vàng, nào dao chuôi ngà, nào ống vôi chạm, ngoáy tai, ví thuốc, quản bút, tăm bông trông nhà mà thích mắt.
Câu 1:Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?Tác giả của đoạn trích trên là ai?Văn bản có đoạn trích trên được viết theo thể loại gì?
Câu 2:Cho biết dấu chấm phẩy trong câu in đậm dùng để làm gì?
Câu 3:Chỉ ra và nêu tác dụng của phép liệt kê được sử dụng trong đoạn văn trên .
Câu 4:Nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản “Sống chết mặc bay”