Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
tk :CÂU 1 +"Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên." + Tài nguyên thiên nhiên (TNTN) là nguồn của cải vật chất nguyên khai, được hình thành và tồn tại trong tự nhiên mà con người có thể sử dụng được để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống.Tài nguyên thiên nhiên gồm các dạng năng lượng vật chất, thông tin tự nhiên, tồn tại khách quan ngoài ý muốn con người có giá trị, tự thân con người có thể sử dụng được trong hiện tại và tương lai để phục vụ cho sự phát triển của xã hội.
TK CÂU 3+Di sản văn hóa là di sản của các hiện vật vật thể và các thuộc tính phi vật thể của một nhóm hay xã hội được kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho các thế hệ mai sau.
1 số yếu tố của môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên mà em biết có thể kể đến như:
+nước, cây cỏ, đất,...
+khoáng sản, gỗ rừng,...
Là học sinh thì em cần:
+Tham gia tích cực vào các phong trào bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
+Trồng cây xanh
+Không khai thác tài nguyên thiên nhiên quá mức
+Vận động tuyên truyền mọi người cùng tham gia
...
`1` số yếu tố của môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên mà em biết:
- Môi trường: Nước, đất, không khí,..
- Tài nguyên: Rừng, biển, nước ngầm,....
Để bảo vệ môi trường em cần:
- Không xả rác bừa bãi
- Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường
- Hạn chế dùng túi nilon
- Tuyên truyền và vẽ tranh về bảo vệ môi trường
- ...
Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
Tài nguyên thiên nhiên (TNTN) là những giá trị hữu ích của môi trường tự nhiên có thể thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của con người bằng sự tham gia trực tiếp của chúng vào các quá trình kinh tế và đời sống nhân loại. ... Tài nguyên con người gắn với các yếu tố con người và xã hội.
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người:
- Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
- Tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần. vd: -Rừng núi là nơi cung cấp nước với đa dạng sinh học và độ phì nhiêu cho đất đai,nguồn gỗ và củi phục vụ cho đời sống,dược liệu...vv cải thiện điều kiện sinh thái
-Các ao hồ sông ngòi cung cấp nước dinh dưỡng là nơi tồn tại phát triển cho thủy sản
-Các động thực vật cung cấp nguồn lương thực ,thực phẩm thiết yếu cho con người.
-Nhiệt độ,không khí ,năng lượng mặt trời nước gió có chức năng duy trì trao đổi chất
-Các quặng dầu mỏ cung cấp nguyên liệucho hoạt động sản xuất của con người .
Các việc làm của học sinh:
-Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở
-Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi
- Hạn chế sử dụng túi nilon
-Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường
-Không tiếp tay cho hành vi tổn hại đến môi trường
-Không được chặt phá rừng bừa bãi.
Môi trường là những gì xung quanh chúng ta ( hiểu đơn giản nhất là vậy )
Tài nguyên thiên nhiên là những thứ có sẵn ngoài thiên nhiên , nhằm mục đích phục vụ đời sống cho con người .
Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên đối với cuộc sống của con người :
- Cuộc sống sẽ được cải thiện khi Môi trường và tài nguyên thiên nhiên không bị ô nhiễm.
- Cung cấp lượng oxy, để sự sống của con người được cải thiện.
- ....
Những việc làm của em để bảo vệ môi trường :
- Không vứt rác bừa bãi.
- Trồng nhiều cây xanh , không phá rừng.
- Không đốt rác , hay xử dụng túi nilon.
- Hạn chế đi các phương tiện có khói, bụi
- ....
*Tham khảo:
Để bảo vệ di sản văn hóa, học sinh có thể thực hiện các việc sau đây:
1. Nghiên cứu và tìm hiểu về di sản văn hóa để hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của nó.
2. Tham gia các hoạt động tình nguyện nhằm bảo tồn và phục hồi di sản văn hóa trong cộng đồng.
3. Chia sẻ kiến thức về di sản văn hóa với người khác để tăng cường ý thức bảo vệ và quảng bá giá trị của nó.
4. Tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống để duy trì và phát triển di sản văn hóa của địa phương.
Các di sản văn hóa hiện nay có một số thứ đã bị xuống cấp trầm trọng,một phần cũng là do người dân quanh đó chưa có ý thức bảo tồn.Là một học sinh em đã biết về tình trạng này thông qua sách vở,em mong sao mọi người sẽ có ý thức hơn.Mọi người có thể chung tay bảo vệ các di sản văn hóa bằng cách tuyên truyền,nếu được cấp phép có thể tu bổ lại những công trình đã cũ hoặc hư hỏng.Nếu như mỗi người chúng ta ai cũng có ý thức bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản này thì các di sản sẽ không bao giờ bị hư hỏng,các cơ quan chức năng cũng nên vào cuộc mạnh mẽ hơn và sử phạt nặng tay hơn với các hành vi,vi phạm.
Trong cuộc sống của chúng ta thì di sản văn hóa là một di tích cũng như lịch sử bao đời nay của ông cha ta để lại nó không những là văn hóa truyền thống mà còn là niềm tin niềm tự hào của ông cha ta đã bỏ ra biết bao nhiêu là sương máu để bảo vệ cho đất nước và nhân dân.Bảo vệ di sản là trách nhiệm chung của nhân dân cũng như nhà nước vì nó mang tính chất lịch sử bao đời nay của dân tộc ta.Bên cạnh những người biết bảo vệ cho di sản văn hóa đất nước thì cũng không ít người muốn phá hoại hoặc lấy làm của riêng,làm lợi nhuận cho bản thân họ.Để điều đó không xảy ra thì mỗi người dân cần phải có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn.Có như vậy thì di sản văn hóa của chúng ta sẽ không bị hư hại.Bản thân em là một người học sinh trên ghế nhà trường cần phải biết quý trọng cũng như không làm tổn hại tài sản văn hóa của quốc gia.Đồng thời phải cố gắng hơn trong học tập.Để sau này có thể giúp ích cho đất nước giàu mạnh và sánh vai với các cường quốc năm châu.
1 số yếu tố của môi trường tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên mà em biết.
- Môi trường : đất, nước, ao, hồ, sông , suối ,...
- Tài nguyên thiên nhiên ; khoảng sản, khu rừng ,........
Là học sinh , em cần làm 1 số việc để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :
- Em phải bảo vệ rừng
- Bảo vệ ao , hồ, sông ,.....
- Không có ai vứt rác bừa bãi.
- Tuyên truyền, vận động người dân để cùng nhau bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- ...............
tham khảo :))
+ Yếu tố của môi trường tự nhiên: Đất, nước, rừng, động thực vật, khoáng sản, không khí, nhiệt độ …
+ Tài nguyên thiên nhiên như: Sản phẩm do thiên nhiên tạo nên như: Rừng cây, động thực vật quí hiếm, khoáng sản, nguồn nước, dầu khí.
là học sinh em sẽ :
-tiết kiệm điện ; nước ;giấy ;....
- tuyên truyền cho các bn biết
.............
câu 1:
– Nhà nước có chính sách bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá.
– Nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu di sản văn hoá, chủ sở hữu di sản văn hoá có trách nhiệm bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá.
– Nghiêm cấm các hành vi:
+ Chiếm đoạt, làm sai lệch di sản vãn hoá.
+ Huỷ hoại, hoặc gây nguy cơ huỷ hoại di sản văn hoá.
+ Đào bới trái phép địa điểm khảo cổ, xây dựng trái phép, lấn chiếm đất đai thuộc di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh.
+ Mua bán, trao đổi, vận chuyển trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử – văn hoá, danh lam thắng cảnh; đưa trái phép di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia ra nước ngoài.
+ Lợi dụng việc bảo vệ và phát huy giá trị văn hoá để thực hiện những hành vi trái pháp luật.
câu 2:
Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau:
+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ không vứt rác bừa bãi
+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
+ tham gia các lễ hội truyền thống.
~hoctot~
Câu1
-Trân trọng, tự hào, tiếp nối truyền thống.
-sống trong sạch , lương thiện, ko bảo thủ, lạc hậu.
-Ko coi thường hoặc làm tổn hại đến thanh danh của gđ, dòng họ.
2a . Tác hại của việc chặt phá rừng , phá hoại tài nguyên thiên nhiên và môi trường mak con người gánh chịu là: xảy ra lũ lụt ở đồng bằng , đất sẽ bị xói mòn và xạc lỡ dẫn đến nhà cửa , hoa màu bị tàn phá nặng nề ảnh hưởng đến đời sống của con người b. Em đã cs nhx việc làm để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở trường , lớp và nơi địa phương em cư trú là tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên , cùng tham gia vào việc trồng cây xanh ở địa phương nơi em cư trú
1 Từ xa xưa, Kinh Bắc là địa bàn chủ yếu để triển khai các chính sách bảo vệ đất nước, phát triển văn hoá của các triều đại phong kiến Việt Nam. Kinh Bắc xưa còn nổi tiếng là vùng đất văn hiến với công trình tiêu biểu là Văn Miếu Bắc Ninh, nơi tôn thờ trên 600 tiến sỹ quê hương Kinh Bắc, chiếm 1/3 các vị đại khoa trong lịch sử thi cử của các triều đại phong kiến. Nền văn hiến ở vùng đất Kinh Bắc ngày nay vẫn được thể hiện trong truyền thống văn hoá, nếp sống người dân mỗi làng quê. Khách hành hương tới mảnh đất này đi tới đâu cũng thấy dấu ấn, dấu tích huyền thoại minh chứng cho lịch sử hào hùng của dân tộc. Để khi rời xa, những địa danh, tên đất, tên làng luôn in đậm trong ký ức./.
2 Kinh Bắc là vùng đất có nền văn hiến lâu đời: gồm hai tỉnh : Bắc Ninh và Bắc Giang.
- Nơi đây có nhiều di sản văn hóa vật thể đặc sắc như:
+ chùa Dâu
+ chùa Bút tháp
+ đền Vua Bà
+ đền Đô
+ văn miếu Bắc Ninh
+....
- Nhiều di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu như: nghệ thuật ca trù, tuồng, chèo…
3
+ giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa
+ không vứt rác bừa bãi
+ tố giác kẻ gian ăn cắp các cổ vật di vật
+ tham gia các lễ hội truyền thống
Câu 1:
Những việc để góp phần bảo vệ môi trường :
+ Ở trường cùng các bạn quét lớp, dọn vệ sinh khu lớp học
+ Tưới cây trong trường
+ Trồng thêm nhiều cây mới trong những lần đi lao động
+ Vứt rác đúng nơi quy đinh, không vứt bừa bãi
+ Huy động mọi người cùng tham gia
Câu 2:
Em đã góp phần bảo vệ di sản văn hóa qua những việc làm sau:
+ Giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương.
+ Không vứt rác bừa bãi khi đi tham quan.
+ Tham gia các lễ hội truyền thống.
+ Nhắc nhở mọi người cùng chung tay bảo vệ di sản văn hóa
cảm ơn bạn nhá