Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số phân số đoạn từ chợ đến trường học :
\(1-\dfrac{3}{5}=\dfrac{2}{5}\)
Số m từ nhà Lan đến trường học la :
\(270:\dfrac{2}{5}=270x\dfrac{5}{2}=675\left(m\right)\)
Hướng dẫn giải:
Trả lời: Quãng đường từ nhà Mai đến trường học là 2000m (hay 2km)
Giải thích:
Hiệu số phần là: 10 – 3 = 7 (phần)
Quãng đường từ nhà Mai đến trường bằng: 1400 : 7 x 10 = 2000 (m)
Đoạn đường từ nhà An đến nhà Lan dài \(100m\)
Đoạn đường từ nhà An đến trường dài gấp \(2\) lần đoạn đường đến nhà Lan nên đoạn đường từ nhà An đến trường dài: \(100\times2=200(m)\)
Mà nhà Lan cách nhà An \(100m\) nên nhà Lan cách đoạn đường đến trường phải dưới \(100m\) hoặc bằng và không được hơn.
Vậy ta sửa đề là ''Đoạn đường từ nhà An đến nhà Lan dài \(100m\). Đoạn đường từ nhà An đến trường dài gấp \(2\) lần đoạn đường đến nhà Lan. Đoạn đường từ nhà Lan đến trường dài \(100m\). Hỏi đoạn đường từ nhà An đến trường dài hơn đoạn đường từ nhà Lan đến trường bao nhiêu mét?''
Bài giải
Quãng đường từ nhà An đến trường dài số mét là:
\(100+100=200(m)\)
Đoạn đường từ nhà An đến trường dài hơn đoạn đường từ nhà Lan đến trường số mét là:
\(200-100=100(m)\)
Đáp số: \(100m\)
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 (phần)
Đoạn đường từ nhà AN đến hiệu sách dài là :
Đoạn đường từ nhà An đến hiệu sách dài là :
840 : 8 × 3 = 315 (m)
Đoạn đường từ hiệu sách đến trường bằng nhau.
840 - 315 = 525 (m)
Đáp số: Đoạn đường đầu : 315 m;
Hướng dẫn : Các bước giải :
Vẽ sơ đồ minh họa.
Tính tổng số phần bằng nhau.
Tính độ dài mỗi đoạn đường.
Ta có sơ đồ :
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 (phần)
Đoạn đường từ nhà AN đến hiệu sách dài là :
Đoạn đường từ nhà An đến hiệu sách dài là :
840 : 8 × 3 = 315 (m)
Đoạn đường từ hiệu sách đến trường bằng nhau.
840 - 315 = 525 (m)
Đáp số: Đoạn đường đầu : 315 m;
Đoạn đường sau 525m.
Nói thêm: Các bước giải bài toán tìm hai số biết tổng (hiệu) và tỉ số của hai số đó:
Tìm (tổng hoặc hiệu) số phần bằng nhau.
Tìm giá trị 1 phần.
Tìm số bé.
Tìm số lớn.
Khi trình bày giải có thể gộp bước 2 và bước và bước 3 vào một phép tính gộp.
Hướng dẫn : Các bước giải :
Vẽ sơ đồ minh họa.
Tính tổng số phần bằng nhau.
Tính độ dài mỗi đoạn đường.
Ta có sơ đồ :
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là :
3 + 5 = 8 (phần)
Đoạn đường từ nhà AN đến hiệu sách dài là :
Đoạn đường từ nhà An đến hiệu sách dài là :
840 : 8 × 3 = 315 (m)
Đoạn đường từ hiệu sách đến trường bằng nhau.
840 - 315 = 525 (m)
Đáp số: Đoạn đường đầu : 315 m;
Đoạn đường sau 525m.
Nói thêm: Các bước giải bài toán tìm hai số biết tổng (hiệu) và tỉ số của hai số đó:
Tìm (tổng hoặc hiệu) số phần bằng nhau.
Tìm giá trị 1 phần.
Tìm số bé.
Tìm số lớn.
Khi trình bày giải có thể gộp bước 2 và bước và bước 3 vào một phép tính gộp.
Đoạn đường từ nhà An đến hiệu sách là :
840 : (3 + 5 ) x 3 = 315 ( m )
Đoạn đường từ An đến trường là :
840 - 315 = 525 ( m )
Đáp số: ...........
tổng số phần bằng nhau là:
3+5=8(phần)
từ nhà an đến hiệu sách có số mét là:
840:8x3=315(m)
từ hiệu sách đến trường học có số mét là:
840-315=525(m)
Đ/S:từ nhà an đến hiệu sách là 315m
:từ hiệu sách đến trường là 525m
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 5 = 8 (phần)
Đoạn đường từ nhà An đến hiệu sách là:
840 : 8 x 3 = 315 (m)
Đoạn đường từ hiệu sách đến trường học là:
840 - 315 = 525 (m)
Đáp số : ...
Theo sơ đồ ta có:
Đoạn đường từ nhà Lan đến trường là: 270:(5-3) \(\times\) 5 = 450 (m)
Đáp số: 450 m