Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ĐCNN của thước đo dùng trong bài thực hành 3 là 0,5cm hoặc 0,1cm
Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:
a) l1 = 20,1cm.
b) l2 = 21 cm.
c) l3 = 20,5cm.
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành.
Giải
a) l1 = 20,1cm. thì ĐCNN của thước là 0,1cm
b) l2 = 21 cm. thì ĐCNN của thước là 1cm
c) l3 = 20,5cm. thì ĐCNN của thước là 0,5cm hoặc 0,1cm
ĐCNN của các thước lần lượt là:
a, 0,1 cm
b, 1 cm
c, 0,5 cm
1 - B
2 - C
3 . a , l1 = 20,1 cm : DCNN la 0,1 cm
b , l2 = 21cm : DCNN là 1 cm
c , l3 = 20,5 cm : DCNN la 0,1 cm
ban nha
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 1dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách sau ,cách nào đúng?
A.5m B.50dm C.500cm D.50,0dm
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn SGK Vật lí 6 .Trong các cách ghi sau ,cách nào đúng
A.240mm B.23cm C.24cm D.24,0cm
Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành đc ghi như sau :
a/ l1 = 20,1cm
b/l2 = 21cm
c/l3 = 20,5cm
> Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành .
a/ l1 = 20,1cm : ĐCNN : 0,1 cm
b/l2 = 21cm : ĐCNN : 1cm
c/l3 = 20,5cm : ĐCNN : 0,1 cm
ĐCNN của bình chia độ dùng trong bài thực hành là: 0,1cm3 hoặc 0,5cm3 vì 0,5 cm3 chia hết cho 0,1cm3 hoặc 0,5cm3.
ĐCNN của bình chia độ dùng trong bài thực hành là: 0,2cm3 hoặc 0,1cm3 vì 0,4 cm3 chia hết cho 0,2cm3 hoặc 0,1cm3.
20 mm = 20 cm
Thông thường thước dài 20 cm thì ĐCNN là 0,1 mm
Ta thấy : Nếu ĐCNN của bình là 0,2cm3 thì không thể đo được V2 => ĐCNN không phải 0,2cm3.
Nếu ĐCNN của bình là 0,5cm3 thì không thể đo được V1 => ĐCNN không phải 0,5cm3.
Nếu bình có ĐCNN là 0,1cm3 thì đo được cả V1 và V2.
=> ĐCNN của bình là 0,1cm3.
ĐCNN Là 0.1 cm
theo mk là 0.1cm