K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 9 2021

\(a,x\ge2\\ \Leftrightarrow P=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}\left(6x-\dfrac{1}{4}\right)-2\left(x-2\right)\\ P=\dfrac{1}{2}-3x+\dfrac{1}{8}-2x+4\\ P=-5x+\dfrac{37}{8}\)

\(b,x< 2\\ \Leftrightarrow P=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}\left(6x-\dfrac{1}{4}\right)-2\left(2-x\right)\\ P=\dfrac{1}{2}-3x+\dfrac{1}{8}-4+2x\\ P=-x-\dfrac{27}{8}\)

27 tháng 10 2021

Câu1:a) \(\left(\dfrac{-2}{3}\right)^2\)+\(\dfrac{-7}{6}\)\(\div\dfrac{3}{8}\)=\(\dfrac{4}{9}\)+\(\dfrac{-7}{6}\times\dfrac{8}{3}\)=\(\dfrac{4}{9}\)+\(\dfrac{-28}{9}\)=\(\dfrac{-24}{9}\)=\(\dfrac{-8}{3}\)

b)=\(\dfrac{-1}{10}\)\(\times\dfrac{9}{2}\)\(-\)\(\dfrac{1}{4}\)=\(\dfrac{-9}{20}-\dfrac{5}{20}\)=\(\dfrac{-14}{20}\)=\(\dfrac{-7}{10}\)

27 tháng 10 2021

Câu 3: 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{x+y+z}{4+5+7}=\dfrac{-32}{16}=-2\)

Do đó: x=-8; y=-10; z=-14

2 tháng 8 2023

help me

 

25 tháng 11 2016

B E D F C A 50 40 140 H

Kéo dài AB, AB và FC cắt nhau tại H

Vì AB vuông với AC nên BAC = 90 độ

Ta có: BAC + CAH = 180 độ( kề bù)

=> 90 + CAH = 180

=> CAH = 180 - 90

=> CAH = 90

Áp dụng tính chất tổng 3 góc của 1 tam giác ta có:

HAC + ACH + AHC = 180

=> 90 + 40 + AHC = 180

=> 130 + AHC = 180

=> AHC = 180 - 130

= 50

Suy ra góc AHC = EAB = 50 độ

mà 2 góc này ở vị trí so le trong

=> EB // FC → ĐPCM

 

11 tháng 12 2020

Vì |2x-3| - |3x+2| = 0

Suy ra |2x-3|=|3x+2|

Ta có 2 trường hợp:

+)Trường hợp 1: Nếu 2x-3=3x+2

2x-3=3x+2

-3-2=3x-2x

-2=x

+)Trường hợp 2: Nếu 2x-3=-(3x+2)

2x-3=-(3x+2)

2x-3=-3x-2

2x+3x=3-2

5x=1

x=1/5

Vậy x thuộc {-1,1/5}

21 tháng 12 2021

(2x - 3) - ( 3x + 2) = 0

tính trong ngoặc trước ngoài ngoặc sau

2x - 3 ko phải là 2 nhân âm 3.

2x = 2 nhân x

( 2x - 3) - ( 3x + 2) = 0 có nghĩa là 2x -3 = 3x + 2

còn đâu tự giải nhé

2 tháng 10 2021

?

 

 

23 tháng 6 2016

\(\left|x-\frac{5}{2}\right|+\frac{1}{6}=\frac{2}{3}\)

\(\left|x-\frac{5}{2}\right|=\frac{2}{3}-\frac{1}{6}\)

\(\left|x-\frac{5}{2}\right|=\frac{1}{2}\)

\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-\frac{5}{2}=\frac{1}{2}\\x-\frac{5}{2}=-\frac{1}{2}\end{array}\right.\)

\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=3\\x=2\end{array}\right.\)

23 tháng 6 2016

<=>|x-5/2|=2/3-1/6=1/2

=> x-5/2 =1/2   hoặc x-5/2=-1/2

* x-5/2=1/2<=>x=1/2+5/2=3

*x-5/2=-1/2<=>x=-1/2+5/2=2

hihi

2 tháng 6 2017

Ta có \(abc=13ac\)

\(\Rightarrow\frac{abc}{ac}=13\)

\(\Rightarrow b=13\)

Thế vào đề bài, ta có:

\(13ac=13ac\)

Vậy ac có thể là bất kì số nào

Suy ra ac không thể xác định

Kết luận: abc có thể là bất kì số nào (biết b = 13)

15 tháng 8 2017

Hi hi, bạn học lớp mấy vậy.' _

 '

9 tháng 2 2022

e hc tới pytago r đk?

9 tháng 2 2022

bài này ko cần pytago cx đc:

Ta có:

CB=CD

=> FB<CD ( F nằm trên đường thẳng CB)(1)

theo đề suy ra được : tam giác EFD nằm trong tam giác EBD

<=>FD<CB ( vì FD là cạnh nằm trong tam giác và tiếp với đường cao tam giác ngoài)(2)

Từ (1) và (2) suy ra : CD+CB>FD+FB( đpcm)

2 tháng 1 2016

At school all /all of the students take an active part in extra class activities

2 tháng 1 2016

olm trừ điểm bạn này đi sao lại hỏi đề tiêng anh ở đây