Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(a,x\ge2\\ \Leftrightarrow P=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}\left(6x-\dfrac{1}{4}\right)-2\left(x-2\right)\\ P=\dfrac{1}{2}-3x+\dfrac{1}{8}-2x+4\\ P=-5x+\dfrac{37}{8}\)
\(b,x< 2\\ \Leftrightarrow P=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}\left(6x-\dfrac{1}{4}\right)-2\left(2-x\right)\\ P=\dfrac{1}{2}-3x+\dfrac{1}{8}-4+2x\\ P=-x-\dfrac{27}{8}\)
Câu1:a) \(\left(\dfrac{-2}{3}\right)^2\)+\(\dfrac{-7}{6}\)\(\div\dfrac{3}{8}\)=\(\dfrac{4}{9}\)+\(\dfrac{-7}{6}\times\dfrac{8}{3}\)=\(\dfrac{4}{9}\)+\(\dfrac{-28}{9}\)=\(\dfrac{-24}{9}\)=\(\dfrac{-8}{3}\)
b)=\(\dfrac{-1}{10}\)\(\times\dfrac{9}{2}\)\(-\)\(\dfrac{1}{4}\)=\(\dfrac{-9}{20}-\dfrac{5}{20}\)=\(\dfrac{-14}{20}\)=\(\dfrac{-7}{10}\)
Câu 3:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{x+y+z}{4+5+7}=\dfrac{-32}{16}=-2\)
Do đó: x=-8; y=-10; z=-14
Kéo dài AB, AB và FC cắt nhau tại H
Vì AB vuông với AC nên BAC = 90 độ
Ta có: BAC + CAH = 180 độ( kề bù)
=> 90 + CAH = 180
=> CAH = 180 - 90
=> CAH = 90
Áp dụng tính chất tổng 3 góc của 1 tam giác ta có:
HAC + ACH + AHC = 180
=> 90 + 40 + AHC = 180
=> 130 + AHC = 180
=> AHC = 180 - 130
= 50
Suy ra góc AHC = EAB = 50 độ
mà 2 góc này ở vị trí so le trong
=> EB // FC → ĐPCM
Vì |2x-3| - |3x+2| = 0
Suy ra |2x-3|=|3x+2|
Ta có 2 trường hợp:
+)Trường hợp 1: Nếu 2x-3=3x+2
2x-3=3x+2
-3-2=3x-2x
-2=x
+)Trường hợp 2: Nếu 2x-3=-(3x+2)
2x-3=-(3x+2)
2x-3=-3x-2
2x+3x=3-2
5x=1
x=1/5
Vậy x thuộc {-1,1/5}
(2x - 3) - ( 3x + 2) = 0
tính trong ngoặc trước ngoài ngoặc sau
2x - 3 ko phải là 2 nhân âm 3.
2x = 2 nhân x
( 2x - 3) - ( 3x + 2) = 0 có nghĩa là 2x -3 = 3x + 2
còn đâu tự giải nhé
\(\left|x-\frac{5}{2}\right|+\frac{1}{6}=\frac{2}{3}\)
\(\left|x-\frac{5}{2}\right|=\frac{2}{3}-\frac{1}{6}\)
\(\left|x-\frac{5}{2}\right|=\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x-\frac{5}{2}=\frac{1}{2}\\x-\frac{5}{2}=-\frac{1}{2}\end{array}\right.\)
\(\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=3\\x=2\end{array}\right.\)
<=>|x-5/2|=2/3-1/6=1/2
=> x-5/2 =1/2 hoặc x-5/2=-1/2
* x-5/2=1/2<=>x=1/2+5/2=3
*x-5/2=-1/2<=>x=-1/2+5/2=2
Ta có \(abc=13ac\)
\(\Rightarrow\frac{abc}{ac}=13\)
\(\Rightarrow b=13\)
Thế vào đề bài, ta có:
\(13ac=13ac\)
Vậy ac có thể là bất kì số nào
Suy ra ac không thể xác định
Kết luận: abc có thể là bất kì số nào (biết b = 13)
bài này ko cần pytago cx đc:
Ta có:
CB=CD
=> FB<CD ( F nằm trên đường thẳng CB)(1)
theo đề suy ra được : tam giác EFD nằm trong tam giác EBD
<=>FD<CB ( vì FD là cạnh nằm trong tam giác và tiếp với đường cao tam giác ngoài)(2)
Từ (1) và (2) suy ra : CD+CB>FD+FB( đpcm)
At school all /all of the students take an active part in extra class activities