K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 3 2020

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)

Theo bài ra ta có 

\(10x=9y=8z\)

và x-60 =z 

thay vào và tính nốt là ra 

- Kudo- 

Hiệu số phần bằng nhau là:

10 - 8 = 2 phần

Số học sinh khối 6 là:

50 : 2 x 10 = 250 em

Số học sinh khối 7 là:

50 : 2 x 9 = 225 em

Số học sinh khối 8 là:

250 - 50 = 200 em

Đáp số : ...

31 tháng 1 2019

Gọi số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là: x;y;z ( x;y;z \(\inℕ^∗\)) ( học sinh )

Theo đề bài ta có:

\(\frac{x}{10}=\frac{y}{9}=\frac{z}{8};x-z=50\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-z}{10-8}=\frac{50}{2}=25\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{10}=25\Rightarrow x=25.10=250\\\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=25.8=200\\\frac{y}{9}=25\Rightarrow y=25.9=225\end{cases}}\)

Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là: 250 học sinh,225 học sinh và 200 học sinh

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 11 2021

Lời giải:
Gọi số hs 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:

$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}$ và $a-c=50$

Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-c}{10-8}=\frac{50}{2}=25$

$\Rightarrow a=25.10=250; b=9.25=225; c=8.25=200$ (học sinh)

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

29 tháng 6 2017

Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)   và   a - c = 23

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)

* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)

* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)

* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)

* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh

29 tháng 6 2017

gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d 

Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10

\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)

đề bài sai

31 tháng 1 2020

Gọi số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là a ;b ; c ; d \(\left(a;b;c;d\inℕ^∗\right)\)

Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\); b - d = 70 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35.9 = 315 ;

b = 35 . 8 = 280 ; 

c = 35.7 = 245 ;

d = 35.6 = 210

Vậy số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là : 315 học sinh ; 280 học sinh ; 245 học sinh ; 210 học sinh

31 tháng 1 2020

gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*; học sinh)

Số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9 , 8 , 7 ,6

=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

=> (b-d)/8-6 =  a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

số học sinh khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 học sinh => b - d = 70

=> 70/2 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

=> 35 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6 

=> a = 35.9 

b = 35.8

c = 35.7

d = 35.6

AH
Akai Haruma
Giáo viên
26 tháng 8

Lời giải:
Gọi số học sinh các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là $a,b,c,d$ (học sinh).

Theo bài ra ta có:

$b-d=70$

$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}$

Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35$

$\Rightarrow a=35.9=315; b=35.8=280; c=35.7=245; d=35.6=210$ (học sinh)

28 tháng 11 2021

Gọi số hs của khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (em); a,b,c lớn hơn 0

Ta có:

a/13=b/10=c/12=(a-b)/(13-10)=60/3=20

=>c=20.12=240 (em)

Vậy khối 8 có 240 học sinh

28 tháng 11 2021

Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)và a-b=60

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta đc:

 \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)=\(\dfrac{a-b}{13-10}\)=\(\dfrac{60}{3}\)=20

=> a= 20x13=260

b=20x10=200

c=20x12=240

Vậy số hs khối 6 là:260(hs)

số hs khối 7 là:200(hs)

số hs khối 8 là:240(hs)

4 tháng 10 2021

undefined

undefined

18 tháng 4 2017

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\) và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\dfrac{y}{8}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{y-t}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

Do đó:

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

1 tháng 10 2017

Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\dfrac{b}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

=> \(\dfrac{a}{9}=35\)

\(\dfrac{b}{8}=35\)

\(\dfrac{c}{7}=35\)

\(\dfrac{d}{6}=35\)

=> a = 35 . 9 = 315

b = 35 . 8 = 280

c = 35 . 7 = 245

d = 35 . 6 = 210

Vậy: số học sinh khối 6 là 315 học sinh

số học sinh khối 7 là 280 học sinh

số học sinh khối 8 là 245 học sinh

số học sinh khối 9 là 210 học sinh