Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 5:
a: Hệ số tỉ lệ k của y đối với x là:
\(k=\dfrac{y}{x}=\dfrac{3}{-6}=-\dfrac{1}{2}\)
b: \(\dfrac{y}{x}=-\dfrac{1}{2}\)
=>\(y=-\dfrac{1}{2}x\)
=>\(x=\dfrac{\left(-2\right)\cdot y}{1}=-2y\)
c: Khi x=1/2 thì \(y=-\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{1}{2}=-\dfrac{1}{4}\)
d: Khi y=-8 thì \(x=\left(-2\right)\cdot\left(-8\right)=16\)
Câu 3:
Gọi số học sinh của hai lớp 7A và 7B lần lượt là a(bạn) và b(bạn)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Lớp 7A có ít hơn lớp 7B là 5 bạn nên b-a=5
Số học sinh của lớp 7A và lớp 7B lần lượt tỉ lệ với 8 và 9 nên ta có
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
=>\(a=5\cdot8=40;b=5\cdot9=45\)
Vậy: Lớp 7A có 40 bạn; lớp 7B có 45 bạn
Câu 4:
Gọi khối lượng giấy vụn lớp 6a,6b,6c quyên góp được lần lượt là a(kg),b(kg),c(kg)
(Điều kiện: a>0;b>0;c>0)
Vì khối lượng giấy vụn mà ba lớp 6a,6b,6c quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 9;7;8 nên \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\)
Tổng khối lượng giấy vụn ba lớp quyên góp được là 120kg nên a+b+c=120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{9+7+8}=\dfrac{120}{24}=5\)
=>\(a=5\cdot9=45;b=5\cdot7=35;c=8\cdot5=40\)
Vậy: Lớp 6a quyên góp được 45kg; lớp 6b quyên góp được 35kg; lớp 6c quyên góp được 40kg
Câu 2:
a: 10km=10000m
10000m dây đồng có cân nặng là:
\(47:5\cdot10000=94000\left(g\right)\)
b: 300g=0,3kg=0,003 tạ
0,003 tạ nặng:
\(2,5:1\cdot0,003=\dfrac{3}{400}\left(kg\right)\)
Câu 1:
a:
\(\left|1-2x\right|>=0\forall x\)
=>\(3\left|1-2x\right|>=0\forall x\)
=>\(3\left|1-2x\right|-5>=-5\forall x\)
=>\(A>=-5\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi 1-2x=0
=>2x=1
=>x=1/2
Vậy: \(A_{Min}=-5\) khi x=1/2
b: \(2x^2>=0\forall x\)
=>\(2x^2+1>=1\forall x\)
=>\(\left(2x^2+1\right)^4>=1^4=1\forall x\)
=>\(\left(2x^2+1\right)^4-3>=1-3=-2\forall x\)
=>B>=-2\(\forall\)x
Dấu '=' xảy ra khi x=0
c: \(\left|x-\dfrac{1}{2}\right|>=0\forall x\)
\(\left(y+2\right)^2>=0\forall y\)
Do đó: \(\left|x-\dfrac{1}{2}\right|+\left(y+2\right)^2>=0\forall x,y\)
Dấu '=' xảy ra khi \(\left\{{}\begin{matrix}x-\dfrac{1}{2}=0\\y+2=0\end{matrix}\right.\)
=>x=1/2 và y=-2
1)Tính 1+1/2(1+2)+...+1/20(1+2+...+20)
Đặt M=1+1/2(1+2)+...+1/20(1+2+...+20)
2M=2[1+1/2(1+2)+...+1/20(1+2+...+20)]
2M=2+3+...........+21=230
M=230/2=115
=>f(x)=ax2009-bx2011+115
=>f(-1)=-a+b+115 mà f(-1)=1780 nên -a+b+115=1780
-a+b=1780-115=1665
nên b=1665+a(1)
=>f(1)=a-b+115 (2)
Từ (1);(2) => f(1)=a-(1665+a)+115=a-1665-a+115=1780
Vậy f(1)=1780
2)Ta có: |2x+4|>=0(với mọi x)
=>-|2x+4|<=0(với mọi x)
|3y-5|>=0(với mọi x)
=>-|3y-5|<=0(với mọi x)
=>-|2x+4|-|3y-5|<=0(với mọi x)
=>-30-|2x+4|-|3y-5|<=-30(với mọi x) hay M<=-30(với mọi x)
Do đó, GTLN của M là -30 khi:
2x+4=0 và 3y-5=0
2x=0-4 3y=0+5
x=-4/2 y=5/3
x=-2 y=5/3
Vậy để M có GTLN thì x=-2;y=5/3
t nhẩm hết nên ko chắc, có j tự tính lại rồi ib
\(1.\)
\(\left|-0,75\right|+\frac{1}{4}-2\frac{1}{2}\)
\(=0,75+\frac{1}{4}-\frac{5}{2}\)
\(=\frac{3}{4}+\frac{1}{4}-\frac{10}{4}\)
\(=\frac{4}{4}-\frac{10}{4}\)
\(=\frac{-6}{4}=\frac{-3}{2}\)
\(2.\)
\(a,3\frac{1}{2}-\frac{1}{2}x=\frac{2}{3}\)
\(\frac{7}{2}-\frac{1}{2}x=\frac{2}{3}\)
\(\frac{1}{2}x=\frac{7}{2}-\frac{2}{3}\)
\(\frac{1}{2}x=\frac{17}{6}\)
\(x=\frac{17}{6}:\frac{1}{2}\)
\(x=\frac{17}{3}\)
Vậy x = \(\frac{17}{3}\)
\(b,3,2x+\left(-1,2\right)x+2,7\)\(=-4,9\)
\(x\cdot\left[3,2++\left(-1,2\right)\right]+2,7=-4,9\)
\(x\cdot2+2,7=-4,9\)
\(x\cdot2=-4,9-2,7\)
\(x\cdot2=-7,6\)
\(x=-7,6:2\)
\(x=-3,8\)
Vậy x=-3,8
\(3.\)
\(Có:y=f\left(x\right)\)\(=2x+\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow f\left(0\right)=2\cdot0+\frac{1}{2}\)\(=0+\frac{1}{2}=\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow f\left(1\right)=2\cdot1+\frac{1}{2}=2+\frac{1}{2}=\frac{4}{2}+\frac{1}{2}=\frac{5}{2}\)
\(\Rightarrow f\left(\frac{1}{2}\right)=2\cdot\frac{1}{2}+\frac{1}{2}\)\(=\frac{2}{2}+\frac{1}{2}=\frac{3}{2}\)
\(\Rightarrow f\left(-2\right)=2\cdot\left(-2\right)+\frac{1}{2}=-4+\frac{1}{2}=\frac{-8}{2}+\frac{1}{2}=\frac{-7}{2}\)
mặc kệ biến chú tâm vào hệ trong ngoặc rồi mũ nó lên
a)1
b)1