Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
a. \(R=R1+R2=15+30=45\Omega\)
b. \(\left\{{}\begin{matrix}I=U:R=9:45=0,2A\\I=I1=I2=0,2A\left(R1ntR2\right)\end{matrix}\right.\)
c. \(\left\{{}\begin{matrix}U1=R1.I1=15.0,2=3V\\U2=R2.I2=30.0,2=6V\end{matrix}\right.\)
Bài 4:
\(I1=U1:R1=6:3=2A\)
\(\Rightarrow I=I1=I2=2A\left(R1ntR2\right)\)
\(U=R.I=\left(3+15\right).2=36V\)
\(U2=R2.I2=15.2=30V\)
Câu 1 : Đọc đoạn văn sau :
Người ăn xin
Một người ăn xin đã già.Đôi mắt ông đỏ khoe , nước mắt ông giàn giụa , đôi môi
tái nhạt,áo quần tả tơi .Ông chìa tay xin tôi.
Tôi lục hết túi kia , không có lấy một đòng xu,không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi . Tôi chẳng biết làm thế nào . Bàn tay tôi run run nắm chạt bàn tay run rẩy của ông :
- Xin ông đừng giận cháu ! Cháu không có gì cho ông cả.
Ông nhìn tôi chăm chăm , đôi môi nở nụ cười :
- Cháu ơi cảm ơn cháu ! Như vậy là cháu đã cho lão rồi .
Khi ấy tôi chợi hiểu ra: cả tôi nữa tôi cũng vừa nhận được một cái gì đó của ông .
Câu hỏi :
a) Trong câu chuyện trên,ông lão đã nhận được điều gì từ cậu bé ?
- Ông lão nhận được tình yêu ,sự quan tâm , thương xót của cậu bé .
b) Lời của ông lão và cậu bé trong câu chuyện trên đã tuân thủ phương châm hội thoại nào ?
- Lời của ông lão và cậu bé trong câu chuyện trên đã tuân thủ phương châm lịch sự
c, Đoạn văn sử dụng lời dẫn trực tiếp , lời dẫn gián tiếp nào ?
- Lời nới trc tiếp : Xin ông đừng giận cháu ! Cháu không có gì cho ông cả.
d, Viết đoạn văn 6-8 dòng , về cách ứng sự của con người đối với con người
Trong cuộc sống , có rất nhiều hoàn cảnh khó kanw ,cùng cực , nó bóp méo sự sống , niềm tin của con người . Họ có thể gục ngã , mất niềm tin nhưng có nhiều người đã chắp cánh , nâng đỡ họ đứng dậy . Một dân tộc không thể tồn tại nếu thiếu tinh yêu thương và sự đoàn kết . Trao đi là nhận lại , nếu ta giúp đỡ người khác , chính bản thân cũng sẽ học đc nhiều bài học từ họ , cảm thấy hạnh phúc , và tâm hồn thoải mái . Dân tộc VN xưa nay chiến đấu vì tình yêu tổ quốc , vì thấy những con người đau khổ nên họ đã đứng lên , che chở , bảo vệ những con người yếu đuối , đau khổ . Chính những hành động ấy đã iến họ trở thành anh hùng , vị chiến sĩ quả ảm trong lòng người đc ta giúp đỡ . Yêu thương con người là bản chất đáng quý của người Việt nam.
\(\Rightarrow U=IR=24.0,5=12V\)
vay phai dat vao 2 dau bong den 1 HDT=12V
a) điện trở tương đương của đoạn mạch
Rtđ = R1 + R2 =10 + 20= 30 (Ω)
Cường độ dòng điện chạy qua đoạn mạch
I = \(\dfrac{U}{Rtđ}=\dfrac{6}{30}=0,2\left(A\right)\)
Bài 1:
a, \(\)\(\)\(=>R2//\left[R4nt\left(R3//R5\right)\right]\)
\(=>Rtd=\dfrac{R2\left[R4+\dfrac{R3.R5}{R3+R5}\right]}{R2+R4+\dfrac{R3.R5}{R3+R5}}=\dfrac{1.\left[1+\dfrac{1}{1+1}\right]}{1+1+\dfrac{1}{1+1}}=0,6\left(ôm\right)\)
\(=>I=\dfrac{Uab}{Rtd}=\dfrac{10}{0,6}=\dfrac{50}{3}A=I1\)
\(=>Uab=U2345=10V=U2=U345\)
\(=>I2=\dfrac{U2}{R2}=\dfrac{10}{1}=10A\)
\(=>I345=\dfrac{U345}{R345}=\dfrac{10}{1+\dfrac{1.1}{1+1}}=\dfrac{20}{3}A=I4=I35\)
\(=>U35=I35.R35=\dfrac{20}{3}.\dfrac{1.1}{1+1}=\dfrac{10}{3}V=U3=U5\)
\(=>I3=\dfrac{U3}{R3}=\dfrac{\dfrac{10}{3}}{1}=\dfrac{10}{3}A,\)
\(=>I5=\dfrac{U5}{R5}=\dfrac{10}{3}A\)
b, \(I1=0,1A=Im=I2345\)
\(=>Uab=I2345.R2345=0,1.\dfrac{6\left[8+\dfrac{6.12}{6+12}\right]}{6+8+\dfrac{6.12}{6+12}}=0,4V\)
Bài 1:
a. \(R=p\dfrac{l}{S}=1,10.10^{-6}\dfrac{30}{0,3\cdot10^{-6}}=110\Omega\)
b. \(I=U:R=220:110=2A\)
Bài 2:
a. \(R=R1+R2=30+50=80\Omega\)
b. \(I=I1=I2=0,25A\left(R1ntR2\right)\)
\(\left\{{}\begin{matrix}U1=I1\cdot R1=0,25\cdot30=7,5V\\U2=I2\cdot R2=0,25\cdot50=12,5V\\U=IR=0,25\cdot80=20V\end{matrix}\right.\)
Câu 1.
a)\(R=\rho\cdot\dfrac{l}{S}=1,1\cdot10^{-6}\cdot\dfrac{30}{0,3\cdot10^{-6}}=110\Omega\)
b)\(I=\dfrac{U}{R}=\dfrac{220}{110}=2A\)
Câu 2.
a)\(R_{AB}=R_1+R_2=30+50=80\Omega\)
b)\(I_1=I_2=I_A=0,25A\)
\(U_1=R_1\cdot I_1=30\cdot0,25=7,5V\)
\(U_2=R_2\cdot I_2=50\cdot0,25=12,5V\)
\(U_{AB}=U_1+U_2=7,5+12,5=20V\)
Câu 3.
a)\(R_{AB}=\dfrac{R_1\cdot R_2}{R_1+R_2}=\dfrac{600\cdot900}{600+900}=360\Omega\)
b)\(U_1=U_2=U_m=220V\)
\(I_1=\dfrac{U_1}{R_1}=\dfrac{220}{600}=\dfrac{11}{30}A\)
\(I_2=\dfrac{U_2}{R_2}=\dfrac{220}{900}=\dfrac{11}{45}A\)
\(I_m=I_1+I_2=\dfrac{11}{30}+\dfrac{11}{45}=\dfrac{11}{18}A\)