K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 1

- Hành động “lưỡng lự giây phút rồi vội vàng bỏ đi” của ông Diểu gây bất ngờ vì lúc trước ông là người tàn phá thiên nhiên thì về sau ông lại là người cứu giúp khỉ đực, trở về bản chất con người tốt đẹp vốn có của mình.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 1

- Hành động của gia đình khỉ khi ông Diểu bắn hạ khỉ bố:

+ Cả gia đình khỉ trở nên hỗn loạn, “thoắt biến trong rừng”.

+ Con khỉ đực “cố gượng dậy, nhưng lại vật xuống”.

+ Con khỉ cái tiến đến gần khỉ đực một cách thận trọng, nó nhìn ngó xung quanh; khiếp sợ, hoảng loạn; con khỉ đực cất tiếng gọi nó buồn thảm, đau đớn; khí cái như muốn liều thí mạng với ông Diểu.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
30 tháng 1

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 1

Ông Diểu sẽ cứu con khỉ đực.

Không nhất thiết bạn phải tặng người khác những món quà đắt tiền hay quá nhiều thời gian và công sức để đem lại niềm vui cho người khác .Có rất nhiều cách để người khác cảm thấy vui .Một tấm thiệp xinh xắn được gửi đến một cách bất ngờ cho một người quen của bạn ,một bình hoa trong vườn đặt lên bàn ăn của gia đình ,hay đơn giản hơn chỉ cần nụ...
Đọc tiếp

Không nhất thiết bạn phải tặng người khác những món quà đắt tiền hay quá nhiều thời gian và công sức để đem lại niềm vui cho người khác .Có rất nhiều cách để người khác cảm thấy vui .Một tấm thiệp xinh xắn được gửi đến một cách bất ngờ cho một người quen của bạn ,một bình hoa trong vườn đặt lên bàn ăn của gia đình ,hay đơn giản hơn chỉ cần nụ cười thân thiện cuả bạn với đồng nghiệp vào mỗi sáng đến công sở,..Cũng có thể ,những gì bạn làm cho người khác , tưởng chừng như đơn giản lại chính là biêu hiện của ứng xử văn hóa tốt đẹp ,cuả một tinh thần vì cộng đồng :mang giúp hành lí nặng,..Chẳng có hành động nào trong số những hành động trên là tần thường nhỏ nhặt !Chính vì chúng quá đỗi bình thường nên chúng ta ít khi để ý đến .Bạn cứ thử thực hành trong cuộc sống hằng ngày mà xem ,bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi thấy hiệu quả tác động cuả chúng lên cuộc sống của bạn và của người khác kì diệu đến nhường nào.''Hạnh phúc như là nước hoa ,bạn không thể vẩy lên người khác mà không vương vài giọt lên chính .
a,Xác định phương thức biểu đạt chính

b,Nội dung chính cuả văn bản trên
c,Tìm những hành động đơn giản làm nên hạnh phúc
d,Xác định và nêu hiệu quả biện pháp tu từ trong câu "Hạnh phúc như là nước hoa ,bạn không thể vẩy lên người khác mà khônh làm vương vài giọt lên chính mình"

0
QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 1

- Các chi tiết cho thấy cuộc sống lao động của ngư dân có bao lo toan, vất vả, cơ cực, đầy gian nan. Dù vậy, họ vẫn miệt mài, kiên cường vượt qua những thử thách, khó khăn của tạo hóa để mưu sinh, sống đúng với nghề chài của mình.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
30 tháng 1

- Các câu hỏi của Đức Giám mục trong cuộc trò chuyện ở đoạn này có được Pê-xcốp đáp lại.

- Căn cứ: Thông qua lời thoại của giám mục Cri-xan-phơ “...con cũng biết đôi chút chăng, có nghe nói đến không? Có biết thánh thi không? Thế thì tốt! Cả những bài cầu nguyện nữa à? Đấy, thấy chưa! Lại còn sự tích các thánh nữa à? Bằng thơ à? Chú bé của ta biết nhiều đấy” hay “những vần thơ tuyệt diệu phải không, chú bé?” . Thêm vào đó, qua chi tiết tác giả diễn tả “giám mục nói khi tôi dừng lại vì quên một câu thơ nào đó” …

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
30 tháng 1

Nếu ở vào tình huống được cảm thông, khích lệ như vậy, em cũng sẽ có cảm xúc giống nhân vật Pê-xcốp, đó là cảm giác ấm áp, vui vẻ khi gặp được người đồng cảm, hiểu và tôn trọng mình.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 1

- Ông Diểu sợ hãi “kinh hoàng” đến mức phải chạy trốn vì chứng kiến khỉ con rơi xuống vực cùng tiếng rú thê thảm cùng màn sương kinh dị, tử khí.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
30 tháng 1

- Cách kết luận của bài viết “Con chào mào”, một thông điệp đa nghĩa là tóm tắt nội dung nghệ thuật của bài thơ.

- Cách kết luận của "Thiếu nữ chơi đàn nguyệt” – tranh lụa của Mai Trung Thứ khẳng định giá trị cũng như vai trò của bức tranh trong việc mở ra một chương mới trong lịch sử nghệ thuật Việt Nam.