K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 1 2017

Ta có :

2/3 = 8/12

3/4 = 9/12

Vì 8/12 < 9/12 nên 2/3 < 3/4 . Vậy số học sinh lớp 5B đồng hơn 

10 tháng 6 2015

Ta có sơ đồ :

Lớp 5A : |----|----|----|

Lớp 5B : |----|----|----|----|

Số học sinh lớp 5A là :

77 : ( 3 + 4 ) x 3 = 33  ( học sinh )

Số học sinh lớp 5B là :

77 - 33 = 44 ( học sinh )

Vậy lớp 5B có số học sinh nhiều hơn lớp 5A và nhiều hơn :

44 - 33 = 11  (học sinh )

10 tháng 6 2015

\(\frac{1}{3}\) học sinh lớp 5A = \(\frac{1}{4}\) học sinh lớp 5B.

Vậy tỉ số giữa số học sinh lớp 5A với lớp 5B là : \(\frac{1}{4}:\frac{1}{3}=\frac{3}{4}\)

Bài toán Tổng-Tỉ :

Lớp 5A : |---|---|---|        tổng là 77 HS

Lớp 5B : |---|---|---|---|

Tổng số phần bằng nhau là 3 + 4 = 7 (phần)

Số học sinh lớp 5A là :

77 : 7 x 3 = 33 (học sinh)

Số học sinh lớp 5B là :

77 - 33 = 44 (học sinh)

Vì 44 > 33 nên lớp 5B có nhiều học sinh hơn và nhiều hơn số em là :

44 - 33 = 11 (em)

18 tháng 5 2016

Số học sinh của lớp 5A là:
            126 x 1/3 = 42(h/s)

Tổng số học sinh lớp 5B và 5C là;
            126 - 42  = 84(h/s)

Tổng số phần bằng nhau là;
           11 + 10 = 21(phần)

Số học sinh của lớp 5B là:

           84 : 21 x 10 = 40(h/s)

Số học sinh của lớp 5C là:

            84 - 40 = 44(h/s)

18 tháng 5 2016

giải cho mk bài nữa nha!!!

14 tháng 7 2017

Ta có :

\(\frac{3}{4}=\frac{3\cdot2}{4\cdot2}=\frac{6}{8}\)

Ta có sơ đồ :

5A  |-----|-----|-----|-----|-----|-----|

5B  |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|

5C   |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|

Tổng số phần bằng nhau là :

 6 + 8 + 7 = 21 ( phần )

Lớp 5A có số học sinh là :

 63 : 21 x 6 = 18 ( học sinh )

Lớp 5B có số học sinh là :

 63 : 21 x 8 = 24 ( học sinh )

Lớp 5C có số học sinh là :

 63 : 21 x 7 = 21 ( học sinh )

                 Đ/S : ...

14 tháng 7 2017

gọi x là số học sinh lớp 5B 0<x<64;

số hs lớp 5A là \(\frac{3}{4}x\)

số hs lớp 5C là \(\frac{7}{8}x\)

vì tổng số học sinh của ba lớp là 63 nên ta có phương trình:

         \(x+\frac{3}{4}x+\frac{7}{8}x=63\)

<=>\(\frac{8x}{8}+\frac{6x}{8}+\frac{7x}{8}=\frac{504}{8}\)

<=>\(8x+6x+7x=504\)

<=>\(21x=504\)

<=>\(\frac{21x}{21}=\frac{504}{21}\)

<=>\(x=24\)

Số hs lớp 5A là \(\frac{3}{4}.24=18\)

số hs lớp 5C là \(\frac{7}{8}.24=21\)

Vậy số hs của 3 lớp 5A, 5B, 5C lần lượt là 18, 24, 21 học sinh

28 tháng 6 2015

Gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là a;b;c

a-c=9

<=>a=c+9

Mà:

2/3.a=4/5.c

Thay a=c+9 vào ta đc:

2/3(c+9)=4/5.c

<=>2/3.c+6-4/5.c=0

<=>-2/15.c=-6

<=>c=45

Suy ra a=54, b=48

Vậy lớp 5A có 54 h/s

            5B có 48 h/s

            5C có 45 h/s

28 tháng 6 2015

2/3 số học sinh lớp 5A bằng 3/4 số học sinh lớp 5B và bằng 4/5 số học sinh lớp 5C => 12/18 số học sinh lớp 5A bằng 12/16 số học sinh lớp 5B và bằng 12/15 số học sinh lớp 5C => 1/18 số học sinh lớp 5A bằng 1/16 số học sinh lớp 5B và bằng 1/15 số học sinh lớp 5C

Ta có sơ đồ:

5A: |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
5C: |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---| 9 em
5B: |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|

Số hs lớp 5A là:
9:(18-15)*18=54 (hs)

Số hs lớp 5B là:
9:(18-15)*16=48 (hs)

Số hs lớp 5C là:
54-9=45 (hs)

Đáp số: 5A: 54 hs

            5B: 48 hs

            5C: 45 hs

3 tháng 7 2016

lớp 5a có 33 học sinh
lớp 5b có 44 học sinh

4 tháng 3 2020

gọi a: số học sinh lớp 5A

      b: số học sinh lớp 5B

theo đề, tổng số hs 2 lớp là 77 hay a + b = 77

và 1/3 số hs lớp 5A = 1/4 số học sinh lớp 5B hay \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{3+4}=\frac{77}{7}=11\)

=> a = 11 x 3 = 33 

=> b = 11 x 4 = 44 

vậy số hs lớp 5A là 33 hs

số hs lớp 5B là 44 hs

vậy số hs lớp 5B nhiều hơn số hs lớp 5A và nhiều hơn 44 - 33 = 11 học sinh