Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có sơ đồ :
Lớp 5A : |----|----|----|
Lớp 5B : |----|----|----|----|
Số học sinh lớp 5A là :
77 : ( 3 + 4 ) x 3 = 33 ( học sinh )
Số học sinh lớp 5B là :
77 - 33 = 44 ( học sinh )
Vậy lớp 5B có số học sinh nhiều hơn lớp 5A và nhiều hơn :
44 - 33 = 11 (học sinh )
\(\frac{1}{3}\) học sinh lớp 5A = \(\frac{1}{4}\) học sinh lớp 5B.
Vậy tỉ số giữa số học sinh lớp 5A với lớp 5B là : \(\frac{1}{4}:\frac{1}{3}=\frac{3}{4}\)
Bài toán Tổng-Tỉ :
Lớp 5A : |---|---|---| tổng là 77 HS
Lớp 5B : |---|---|---|---|
Tổng số phần bằng nhau là 3 + 4 = 7 (phần)
Số học sinh lớp 5A là :
77 : 7 x 3 = 33 (học sinh)
Số học sinh lớp 5B là :
77 - 33 = 44 (học sinh)
Vì 44 > 33 nên lớp 5B có nhiều học sinh hơn và nhiều hơn số em là :
44 - 33 = 11 (em)
Số học sinh của lớp 5A là:
126 x 1/3 = 42(h/s)
Tổng số học sinh lớp 5B và 5C là;
126 - 42 = 84(h/s)
Tổng số phần bằng nhau là;
11 + 10 = 21(phần)
Số học sinh của lớp 5B là:
84 : 21 x 10 = 40(h/s)
Số học sinh của lớp 5C là:
84 - 40 = 44(h/s)
Ta có :
\(\frac{3}{4}=\frac{3\cdot2}{4\cdot2}=\frac{6}{8}\)
Ta có sơ đồ :
5A |-----|-----|-----|-----|-----|-----|
5B |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
5C |-----|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là :
6 + 8 + 7 = 21 ( phần )
Lớp 5A có số học sinh là :
63 : 21 x 6 = 18 ( học sinh )
Lớp 5B có số học sinh là :
63 : 21 x 8 = 24 ( học sinh )
Lớp 5C có số học sinh là :
63 : 21 x 7 = 21 ( học sinh )
Đ/S : ...
gọi x là số học sinh lớp 5B 0<x<64;
số hs lớp 5A là \(\frac{3}{4}x\)
số hs lớp 5C là \(\frac{7}{8}x\)
vì tổng số học sinh của ba lớp là 63 nên ta có phương trình:
\(x+\frac{3}{4}x+\frac{7}{8}x=63\)
<=>\(\frac{8x}{8}+\frac{6x}{8}+\frac{7x}{8}=\frac{504}{8}\)
<=>\(8x+6x+7x=504\)
<=>\(21x=504\)
<=>\(\frac{21x}{21}=\frac{504}{21}\)
<=>\(x=24\)
Số hs lớp 5A là \(\frac{3}{4}.24=18\)
số hs lớp 5C là \(\frac{7}{8}.24=21\)
Vậy số hs của 3 lớp 5A, 5B, 5C lần lượt là 18, 24, 21 học sinh
Gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là a;b;c
a-c=9
<=>a=c+9
Mà:
2/3.a=4/5.c
Thay a=c+9 vào ta đc:
2/3(c+9)=4/5.c
<=>2/3.c+6-4/5.c=0
<=>-2/15.c=-6
<=>c=45
Suy ra a=54, b=48
Vậy lớp 5A có 54 h/s
5B có 48 h/s
5C có 45 h/s
2/3 số học sinh lớp 5A bằng 3/4 số học sinh lớp 5B và bằng 4/5 số học sinh lớp 5C => 12/18 số học sinh lớp 5A bằng 12/16 số học sinh lớp 5B và bằng 12/15 số học sinh lớp 5C => 1/18 số học sinh lớp 5A bằng 1/16 số học sinh lớp 5B và bằng 1/15 số học sinh lớp 5C
Ta có sơ đồ:
5A: |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
5C: |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---| 9 em
5B: |---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Số hs lớp 5A là:
9:(18-15)*18=54 (hs)
Số hs lớp 5B là:
9:(18-15)*16=48 (hs)
Số hs lớp 5C là:
54-9=45 (hs)
Đáp số: 5A: 54 hs
5B: 48 hs
5C: 45 hs
gọi a: số học sinh lớp 5A
b: số học sinh lớp 5B
theo đề, tổng số hs 2 lớp là 77 hay a + b = 77
và 1/3 số hs lớp 5A = 1/4 số học sinh lớp 5B hay \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\)
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{3+4}=\frac{77}{7}=11\)
=> a = 11 x 3 = 33
=> b = 11 x 4 = 44
vậy số hs lớp 5A là 33 hs
số hs lớp 5B là 44 hs
vậy số hs lớp 5B nhiều hơn số hs lớp 5A và nhiều hơn 44 - 33 = 11 học sinh
Ta có :
2/3 = 8/12
3/4 = 9/12
Vì 8/12 < 9/12 nên 2/3 < 3/4 . Vậy số học sinh lớp 5B đồng hơn