K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 2 2020

1.a, Việc làm của bố mẹ Hương đã vi phạm quyền dduocj học tập của trẻ em.

b,Nếu em là tổ trưởng dân phố nơi hương ở , em sẽ :

- Giải thích cho bố mẹ Hương hiểu :Trẻ em là lứa tuổi đang cần được hok tập , gia đình cungc ko nên vì hoàn cảnh gia đình mik mà ko để cho con cái dc đị hok , dc tới lớp tới trường dc.Vì chỉ có hok tập saunayf con cái mik mới có kiến thức , mới giúp ích cho bản thân mik và cho xã hội.Mặc dù là hoàn cảnh gia đình cx khó khăn nhưng phải tạo đủ mọi điều kiện để cho con đi hok lại.

2, Trong trường hợp nếu em và các bn của em bị xâm phạm quyền bảo vệ , hok tập và chăm sóc thì em sẽ:

-Nhờ các bác chính quyền địa phương : chúng cháu là trả em nên có quyền dc hưởng các quyền lợi đó của trẻ em.

19 tháng 4 2022

Theo em, Nam không được hưởng những quyền lợi như : không được sống như bạn bè cùng trang lứa, phải nghỉ học kiểm tiền...

Nếu em là bạn của Nam em sẽ giúp bạn bảo vệ lợi cho bạn :

- Viết về cuộc sống khổ cực của Nam, và gửi lại cho nhà nước để họ tìm ra cách giúp Nam được sống và được đi học ở môi trường tốt như bao bạn bè khác.

- Trao tặng số tiền, quần áo,... để gia đình Nam không phải nghèo như trước nữa. Giờ Nam có tiền để đóng học, được đi học khi có đủ số tiền, không phải đi kiếm tiền, và sẽ có nhiều quần áo mới ,...

* Nhận xét : Cuộc sống của Nam tuy không được hưởng những quyền lợi của trẻ em. Nhưng vì gia đình của Nam, bạn đã nghỉ học để phụ bố nuôi  em. Đây là việc làm xúc động, cảm động trước việc làm của bạn. Nhà nghèo nhưng bạn cũng rất yêu quý bố và em trai của bạn.

19 tháng 4 2022

Theo em, Nam ko đc hưởng những quyền lợi như : Ko đc đến trường, ko đc như bn bè, ko đc môi trường giáo dục tốt, phải lao động từ nhỏ,.....

Nếu em là bn của Nam em sẽ :

+ Tìm trụ sở địa phương nơi nam sống để nhờ sự giúp đỡ từ mn.

+ Có thể trao tặng quần áo ko cần đến, đồ dùng học tập, ... cho GĐ Nam.

+ Tạo động lực , tinh thần cho Nam.

 

21 tháng 9 2016

2/

- Ko đồng tình với ý kiến trên vì hoàn cảnh Tuấn quá khó khăn nên chủ nhật Tuấn phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ mẹ

- Vận động các bạn ủng hộ tiền cho Tuấn, đến nhà Tuấn làm đỡ các việc giúp Tuấn có thời gian, điều kiện kinh tế

1/

- Biểu hiện : thường xuyên vi phạm nội quy :vô lễ,đi trễ,trốn tiết,không học bài,đánh nhau....

- Hậu quả: chứng tỏ những người đó là vô phép tắc, ko có tính kỉ luật, ko nhận được sự tín nhiệm của mọi người .

 

 

19 tháng 11 2017

- Em không đồng ý với ý kiến trên. Hoàn cảnh gia đình Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm vào ngày chủ nhật còn những ngày học và hoạt động trong tuần Tuấn đều tham gia và đảm bảo tốt, như vậy Tuấn đã giải quyết được tốt việc nhà và việc học. Tuấn là một người con hiếu thảo với cha, mẹ, là người có trách nhiệm với gia đình. Tuấn là người có ý thức tổ chức kỉ luật vì những ngày nghỉ không tham gia những hoạt động do lớp tổ chức vào ngày chủ nhật, thỉnh thoảng nghĩa là không phải tất cả các hoạt động của lớp vào ngày chủ nhật Tuấn đều vắng mặt. Những ngày vắng mặt Tuấn đến báo cáo xin nghỉ với lí do rất chính đáng là đi làm thêm kiếm tiền phụ giúp gia đình vì hoàn cảnh của gia đình Tuấn rất khó khăn, Tuấn không có điều kiện để tham gia cùng các bạn mặc dù đó là điều ngoài ý muốn của Tuấn. Như vậy là Tuấn có ý thức tôn trọng quy định, hoạt động của tập thế.

- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ động viên, chia sẻ với Tuấn để Tuấn học giỏi hơn, vượt qua khó khăn, nhận được học bổng “Vượt khó học tốt”. Em sẽ vận động các bạn trong lớp lập quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo vượt khó” bằng những đồng quà sáng, tiền tiêu vặt...để giúp đỡ Tuấn và gia đình Tuấn.

 

- Em và các bạn sẽ cùng Tuấn làm những việc có thể làm được để giúp Tuấn.

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện...
Đọc tiếp

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?

câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?

câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? 

câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?

câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết? 

câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết? 

câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa? 

3

câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .

Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:

+ Được khai sinh và có quốc tịch.

+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

- Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe

+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình

- Quyền được giáo dục

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

 Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn

20 tháng 7 2021

Việc làm đó có vi hạm quyền trẻ em. Đó là quyền được giáo dục

10 tháng 2 2022

Tham khảo:

Gia đìnhNhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn cho trẻ em. - Mọi hành vi xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của trẻ em đều bị xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

-

- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:

+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc

+ Bố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.

+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.

Theo em, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.

10 tháng 2 2022

Tham khảo

 

Trách nhiệm của gia đình, nhà nước và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em:

Gia đình có trách nhiệm bảo vệ , chăm sóc, nuôi dạy trẻ em…Xã hội tạo mọi điều kiện thuận lợi để bảo vệ quyền lợi trẻ em…

- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:

+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc

+ Bố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.

+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.

16 tháng 4 2022

( sửa lại một chút nhé, câu " Theo em, Nam được hưởng những quyền gì ? " thì câu này hơn sai á, phải sửa là " Theo em,Nam không được hưởng những quyền gì ? "  )

Theo em, Nam không được hưởng những quyền : không được đi học, không được ăn no mặc ấm. Phải bỏ học kiếm tiền phụ giúp bố và nuôi em.

Nếu em là bạn của Nam , em sẽ :

- Nói với cơ quan địa phương để bàn bạc về chuyện này.

- Cùng bạn nghĩ cách để bảo vệ quyền lợi của bạn.

- Tài trợ cho bạn được đến trường, đến lớp mà không phải nghỉ học và tặng một số tiền để bạn với gia đình bạn sống hạnh phục , không phải khổ cực.

- .........

16 tháng 4 2022

:>>> ĐÂY Ạ

Nam không được quyền :

+ Đươcj chăm sóc 

+ Đến trường 

+ Vui chơi giải trí

+ Quyền được bảo vệ 

Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động

+ Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha, mẹ

Em sẽ :

+ Thông báo với trưởng thôn (, xã , phường tỉnh làng) 

+ Quyên góp tiền , gạo

+ Giúp đỡ bạn về mặt học tập 

+ Cùng tìm cách để bảo vệ các quyền lợi của riêng mình