Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
7 .
Theo đề bài ta có sau khi chuyển là : - Số thứ nhất là 1 phần .
- Số thứ hai là 2 phần .
- Số thứ ba là 3 phần . ( mk ko tiện kẻ sơ đồ nên khi trình bày bn kẻ sơ đồ vào nha )
Sau khi chuyển , số thứ nhất là : 40 : ( 1 + 2 + 5 ) = 5
Số thứ nhất ban đầu là : 5 - 1 = 4
Sau khi chuyển , số thứ hai là : 40 : ( 1 + 2 + 5 ) x 2 = 10
Số thứ hai ban đầu là : 10 + 1 + 6 = 16
Số thứ ba ban đầu là : 40 - ( 4 + 16 ) = 20
ĐS : ...
8 .
Số đó là :
1 x 2 + 2 : 2 - 2 = 0
ĐS : ...
Bài 1 : Giải :Tổng của chúng là : 2010 : 2 = 1005
Số bé là : [ 1005 - 129 ] : 2 = 438
Số lớn là : 1005 - 438 = 567
Bài 2 : Số bị trừ là : 7652 : 2 = 3826
Số trừ là : [ 3826 - 768 ] : 2 = 1529
Hiệu là : 3826 - 1579 = 2297
Phép trừ đó là : 3826 - 1529 = 2247
Bài 3 : Tổng 2 số là : 116 - 22 = 94
Số bé là : [ 94 - 22 ] : 2 = 36
Số lớn là : 94 - 36 = 58
Đáp số:Số Bé : 36 , Số Lớn : 58
Bài 4 :
Giải
Tổng của hai số là : 548 - 132 = 416
Số bé là : [ 416 - 132 ] : 2 = 142
Số lớn là : 416 - 142 = 274
Đáp số :Số Bé : 142 , Số Lớn : 274
Vì tổng bằng số thứ nhất cộng số thứ hai nên số thứ nhất cộng số thứ hai cộng tổng chính là 2 lần tổng 2 số
Tổng 2 số là :
2010 : 2 = 1005
Số bé là :
(1005-129) :2 = 438
Số lớn là :
1005 -438 = 567
Đáp số : Số bé : 438
Số lớn : 567
Gọi phân số cần tìm là x
Theo bài ra ta có: 3/2-x+5/7=11/14
3/2-x =11/14-5/7
3/2-x = 1/14
x = 3/2-1/14
x = 10/7
Vậy: x= 10/7
a)Đặt phân số đó là: \(\frac{a}{b}\)
Theo đề bài ta có: \(\frac{3}{2}-\frac{a}{b}+\frac{5}{7}=\frac{11}{14}\)
\(\Rightarrow\frac{3}{2}-\frac{a}{b}=\frac{11}{14}-\frac{5}{7}\)
\(\Rightarrow\frac{3}{2}-\frac{a}{b}=\frac{1}{14}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{3}{2}-\frac{1}{14}=\frac{10}{7}\)
Vậy phân số cần tìm là: \(\frac{10}{7}\)
b) Ta cũng đặt phân số đó là \(\frac{a}{b}\)
Theo đề bài ta có:: \(\frac{a}{b}.9-\frac{47}{8}=\frac{13}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{b}.9=\frac{13}{2}+\frac{47}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{b}.9=\frac{99}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{b}=\frac{99}{8}:9=\frac{11}{8}\)
Vậy phân số cần tìm là: \(\frac{11}{8}\)
Bài 1: Giải:
Số học sinh nam là:
\(\left(40+8\right)\div2=24\)(học sinh)
Số học sinh nữ là:
\(40-24=16\)(em)
Đáp số:........
Bài 2: Giải:
Ta có:
Số lớn - Số bé + 98 = 136
Hiệu = 136 - 98 = 38
Số lớn là:
\(\left(136+38\right)\div2=87\)
Số bé là:
\(\left(136-38\right)\div2=49\)
Đáp số:........
Bài 3: Giải:
Ta có:
Số lớn - Số bé + Hiệu = 34
Hiệu + Hiệu = 34
=> 34 : 2 = 17 = hiệu
Số lớn là:
\(\left(47+17\right)\div2=32\)
Số bé là:
\(\left(47-17\right)\div2=15\)
Đáp số:........
* Lần sau bạn tách câu hỏi ra để dễ giải hơn nhé *
1. số học sinh nam lớp học đó là : ( 40 + 8 ) : 2 = 24 ( học sinh )
số học sinh nữ lớp học đó là : 40 - 24 = 16 (học sinh )
Đáp số : 24 hs nam
16 hs nữ
a)Ta gọi số đó là a
=>(a-3)x5+7=13
=>(a-3)x5=13-7
=>(a-3)x5=6
=>a-3=6/5
=>a=6/5+3
=>a=21/5
chúc bạn hok tốt