Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
â ) chuyển : vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
hoặc : do rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
b ) chuyển: mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa
c ) : vì thỏ chủ quan nên nó coi thường người khác
đ ) : câu chuyện này ko những hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
hoặc : câu chuyện này ko chỉ hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
k mình nha
a . Vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
b . Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa
c. . Vì thỏ chủ quan nên coi thường người khác
d . Câu chuyện này không những hấp dẫn thú vị mà nó còn có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc
Thỏ cắm cổ chạy miết mà nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa
a ) chuyển : vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
hoặc : do rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
b ) chuyển: mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa
c ) : vì thỏ chủ quan nên nó coi thường người khác
d) : câu chuyện này ko những hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
hoặc : câu chuyện này ko chỉ hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
k chị nha
Câu c) Doãn Khánh Ngọc trả lời sai r.Phải là:
c)Vì Thỏ chủ quan, coi thường người khác nên Thỏ đã thua rùa.
1. - Trồng rừng để trái đất thêm xanh.
- Một trong những biện pháp giúp chống ô nhiễm môi trường là phủ xanh đất trống đồi trọc.
2. Rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng đi nhanh.
Thỏ cắm cỏ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp Rùa.
Vì Thỏ chủ quan, coi thường người khác nên nó đã thua Rùa.
Câu chuyện này rất hấp dẫn thú vị; đồng thời, nó có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
3. nguyên nhân - kết quả
giả thiết - kết quả
tương phản
song hành
giả thiết - kết quả
a, - Nếu thỏ không chủ quan, kiêu ngạo thì thỏ đã không thua trong cuộc thi đó.
Mình chỉ biết từng nấy thôi.
a) Nếu Thỏ không kiêu căng thì Thỏ đã không thua Rùa.
- Nếu Thỏ không chủ quan,kiêu ngạo thì Thỏ đã về đích trước Rùa.
b) Ko biết
Câu 1: Câu nào dưới đây là câu ghép?
A. Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước.
B. Năm nay, mùa đông đến sớm, gió thổi từng cơn lạnh buốt.
C. Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.
D. Khi mùa xuân đến, muôn hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ trong vườn.
Câu 2: Tác giả của bài thơ "Cửa sông" là?
A. Quang Huy
B. Định Hải
C. Thanh Thảo
D. Tố Hữu
Câu 3: Các vế câu ghép: "Vì thỏ chủ quan, kiêu ngạo nên thỏ đã thua rùa." được nối với nhau bằng cách nào?
A. Nối trực tiếp bằng dấu câu.
B. Nối bằng cặp quan hệ từ.
C. Nối bằng cặp từ hô ứng.
D. Nối bằng quan hệ từ và cặp từ hô ứng.
Câu 4: Cặp quan hệ từ nối các vế câu ghép: "Không những hoa hồng nhung đẹp mà nó còn rất thơm." thể hiện quan hệ gì giữa các vế câu ghép?
A. Nguyên nhân và kết quả
B. Tương phản
C. Tăng tiến
D. Giả thiết và kết quả
Câu 5: Từ nào dưới đây là quan hệ từ?
A. Từ "và" trong câu "Bé và cơm rất nhanh".
B. Từ "hay" trong câu: "Cuốn truyện đó rất hay".
C. Từ "như" trong câu: "Cô gái ấy có nụ cười tươi tắn như hoa mới nở.
"D. Từ "với" trong câu: Quyển sách để ở chỗ cao quá, chị ấy với không tới.
Câu 6: Câu thơ: “Bầy chim đi ăn về/ ………vào ô cửa chưa sơn vài nốt nhạc” (Đồng Xuân Lan). Từ nào dưới đây được tác giả sử dụng ở chỗ trống trong câu thơ?
A.Trút
B. Đổ
C. Thả
D. Rót Câu
7: Từ “tựa” trong câu thơ: “Ngôi nhà tựa vào nền trời sẫm biếc/ Thở ra mùi vôi vữa nồng hăng” là từ loại nào dưới đây?
A. Quan hệ từ
B. Động từ
C. Tính từ
D. Danh từ
Câu 8: Tiếng nào dưới đây không ghép được với tiếng “công” để tạo thành từ có nghĩa?
A. bằng
B. dân
C. cộng
D. lai
Câu 9: Loại một từ có tiếng “hữu” không giống nghĩa với tiếng “hữu” ở các từ khác trong nhóm: “hữu nghị, hữu hiệu, hữu dụng, hữu ích”.
A. hữu nghị
B. hữu hiệu
C. hữu dụng
D. hữu ích.
/HT\
1:tuy rùa biết mk chập chạp nhưng nó vẫn cố gắng chạy thật nhanh
2:mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa
3:vì thỏ chủ quan và coi thường người khác nên thỏ đã thua rùa
4:câu chuyện trên rất hấp dãn,thú vị vì(và) có ý nghĩa giáo dục sâu sắc
câu 2:
1:mặc dù học yếu nhưng tuấn vẫn ham chơi
2:tuy đã luyện chữ nhưng hà còn viết chữ xấu
3:tôi học giỏi văn và toán
4:mk chưa nghĩ ra hay mk chéo bài tuấn nhỉ
5:nhờ vinh giúp đỡ em nên cuối năm em đã nhận được quà từ bố mẹ
caau3:
Tác giả đã điểm xuyết màu nâu vào bức tranh qua những nét vẽ mộc mạc, chân quê. Nét vẽ ấy khắc họa hình ảnh chiếc áo đã sờn vai của mẹ, màu của đất đai, màu của gỗ rừng. Màu nâu cũng là màu của cuộc đời lao động vất vả, màu của sự bền bỉ và giản dị.
Bài thơ nói đến Tổ quốc, nói cả đến gia đình có bà, có mẹ, có chị, có em. Mỗi sắc màu đều có ý nghĩa, đều tượng trưng cho một điều gì đó trong tâm trí, tình cảm của mỗi con người. Tất cả đã tạo nên sự hoàn chỉnh cho bức tranh.
Trăm nghìn cảnh đẹp
Dành cho em ngoan
Em yêu tất cả
Sắc màu Việt Nam.
Vâng! Là “sắc màu” chứ không nói là “màu sắc”. Sự thay đổi đó đã làm cho âm điệu bài thơ vang hơn, làm nổi bật cảm xúc chủ đạo xuyên suốt bài thơ- đó chính là “Sắc màu Việt Nam”.