Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
â ) chuyển : vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
hoặc : do rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
b ) chuyển: mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa
c ) : vì thỏ chủ quan nên nó coi thường người khác
đ ) : câu chuyện này ko những hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
hoặc : câu chuyện này ko chỉ hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
k mình nha
a . Vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
b . Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa
c. . Vì thỏ chủ quan nên coi thường người khác
d . Câu chuyện này không những hấp dẫn thú vị mà nó còn có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc
1:tuy rùa biết mk chập chạp nhưng nó vẫn cố gắng chạy thật nhanh
2:mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa
3:vì thỏ chủ quan và coi thường người khác nên thỏ đã thua rùa
4:câu chuyện trên rất hấp dãn,thú vị vì(và) có ý nghĩa giáo dục sâu sắc
câu 2:
1:mặc dù học yếu nhưng tuấn vẫn ham chơi
2:tuy đã luyện chữ nhưng hà còn viết chữ xấu
3:tôi học giỏi văn và toán
4:mk chưa nghĩ ra hay mk chéo bài tuấn nhỉ
5:nhờ vinh giúp đỡ em nên cuối năm em đã nhận được quà từ bố mẹ
caau3:
Tác giả đã điểm xuyết màu nâu vào bức tranh qua những nét vẽ mộc mạc, chân quê. Nét vẽ ấy khắc họa hình ảnh chiếc áo đã sờn vai của mẹ, màu của đất đai, màu của gỗ rừng. Màu nâu cũng là màu của cuộc đời lao động vất vả, màu của sự bền bỉ và giản dị.
Bài thơ nói đến Tổ quốc, nói cả đến gia đình có bà, có mẹ, có chị, có em. Mỗi sắc màu đều có ý nghĩa, đều tượng trưng cho một điều gì đó trong tâm trí, tình cảm của mỗi con người. Tất cả đã tạo nên sự hoàn chỉnh cho bức tranh.
Trăm nghìn cảnh đẹp
Dành cho em ngoan
Em yêu tất cả
Sắc màu Việt Nam.
Vâng! Là “sắc màu” chứ không nói là “màu sắc”. Sự thay đổi đó đã làm cho âm điệu bài thơ vang hơn, làm nổi bật cảm xúc chủ đạo xuyên suốt bài thơ- đó chính là “Sắc màu Việt Nam”.
a,Quan hệ Nguyên nhân-Kết quả
b,Quan hệ Điều kiện,giả thiết-Kết quả
c,Quan hệ Tương phản
_Hok tốt_
Thỏ cắm cổ chạy miết mà nó vẫn không đuổi kịp rùa.
Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa
a ) chuyển : vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
hoặc : do rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh
b ) chuyển: mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa
c ) : vì thỏ chủ quan nên nó coi thường người khác
d) : câu chuyện này ko những hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
hoặc : câu chuyện này ko chỉ hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc
k chị nha
Câu c) Doãn Khánh Ngọc trả lời sai r.Phải là:
c)Vì Thỏ chủ quan, coi thường người khác nên Thỏ đã thua rùa.
a) cây là CN ;bị đổ nên gió thổi mạnh làVN
b)Trời mưa là CN ; và đường tròn là VN
c)Bố mẹ là chủ ngữ ; sẽ thưởng cho em hộp màu vẽ vì em học gioiỏ làVN
Cây bị đổ vì gió thổi mạnh.
Trời mưa nên đường trơn.
bố mẹ sẽ thưởng cho em hộp màu vẽ nếu em học giỏi.
Vì nhà xa nên bạn Nam thường đi học muộn.
Tôi khuyên Sơn nhưng nó không nghe.
Mình cầm lái hay cậu cầm lái ?
Trên đấy là các câu mình đã sửa nếu có sai thì mong bạn thông cảm !
1. - Trồng rừng để trái đất thêm xanh.
- Một trong những biện pháp giúp chống ô nhiễm môi trường là phủ xanh đất trống đồi trọc.
2. Rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng đi nhanh.
Thỏ cắm cỏ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp Rùa.
Vì Thỏ chủ quan, coi thường người khác nên nó đã thua Rùa.
Câu chuyện này rất hấp dẫn thú vị; đồng thời, nó có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.
3. nguyên nhân - kết quả
giả thiết - kết quả
tương phản
song hành
giả thiết - kết quả