Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: (3 điểm)Thực hiện phép tính:
a) 17 – 25 = -8
b) 55 – 17 = 38
c) (-15) + (-122) = -137
d) ( 7 – 10) + 3 = -3 + 3 = 0
e) 25 – (-75) + 32-(32+75) = 25 + 75 +32 - 107 = 25
f) (-5).8. (-2).3 = (-40).(-6) = 240
Bài 1
a. 17-25=-8
b.55-17=38
c. (-15)+(-122)
=-(15+122)
=-137
d.(7-10)+3
=-3+3
=0
e. 25-(-75)+32-(32+75)
=25+75+32-32-75
=25+(75-75)+(32-32)
=25
f. (-5).8.(-2).3
=\(\left[\left(-5\right).\left(-2\right)\right].\left(8.3\right)\)
=10.24
=240
a) Tìm các bội của 4 trong các số 8; 14; 20; 25
Trả lời : 8; 20
b) Viết tập hợp các bội của 4 nhỏ hơn 30.
Trả lời: A = {0; 4; 8; 12; 16; 20; 24; 28}.
c) Viết dạng tổng quát các số là bội của 4.
4k, với k ∈ N.
a) 8; 20 b) {0; 4; 8; 12; 16; 20; 24; 28}.
c) 4k, với k ∈ N.
Chúc bạn học tốt
a)
Vì 8 và 20 chia hết cho 4 nên chúng là bội của 4
Vì 14 và 25 không chia hết cho 4 nên chúng không phải là bội của 4
b) Gọi tập hợp bội của 4 bé hơn 30 là A
=> \(A=\left\{0;4;8;12;16;20;24;28\right\}\)
c)
Dang tổng quát bội của 4 là \(4k\left(k\in N\right)\)
Câu 8:
Giải:
Ta có: \(a:b=3:4\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{4}\Rightarrow\frac{a^2}{9}=\frac{b^2}{16}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a^2}{9}=\frac{b^2}{16}=\frac{a^2+b^2}{9+16}=\frac{36}{25}\)
+) \(\frac{a^2}{9}=\frac{36}{25}\Rightarrow a^2=\frac{324}{25}\Rightarrow a=\pm\frac{18}{5}\)
+) \(\frac{b^2}{16}=\frac{36}{25}\Rightarrow b^2=\frac{576}{25}\Rightarrow b=\pm\frac{24}{5}\)
Vậy bộ số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(\frac{18}{5};\frac{24}{5}\right);\left(\frac{-18}{5};\frac{-24}{5}\right)\)
29. Quy đồng mẫu các phân số sau:
a) và ; b) và ; c) và -6.
Giải.
a) và ; b) và ; c) và
30. Quy đồng mẫu các phân số sau:
a) và ; b) và ;
c) ; d)
Giải.
a) và ; b) và (chú ý rằng = )
c) ; d) .
31. Hai phân số sau đây có bằng nhau không?
a) và ; b) và .
Hướng dẫn : Rút gọn để được những phân số tối giản rồi so sánh:
a) Có b) Có.
Bài 1: Tính ( hợp lý nếu có thể )
\(A=\dfrac{-3}{8}+\dfrac{12}{25}+\dfrac{5}{-8}+\dfrac{2}{-5}+\dfrac{13}{25}\)
\(=\left(\dfrac{-3}{8}+\dfrac{5}{-8}\right)+\left(\dfrac{12}{25}+\dfrac{13}{25}\right)+\dfrac{2}{-5}\)
\(=-1+1+\dfrac{2}{-5}\)
\(=0+\dfrac{2}{-5}\)
\(=\dfrac{2}{-5}\)
\(B=\dfrac{-3}{15}+\left(\dfrac{2}{3}+\dfrac{3}{15}\right)\)
\(=\left(\dfrac{-3}{15}+\dfrac{3}{15}\right)+\dfrac{2}{3}\)
\(=0+\dfrac{2}{3}\)
\(=\dfrac{2}{3}\)
\(C=\dfrac{-5}{21}+\left(\dfrac{-16}{21}+1\right)\)
\(=\left(\dfrac{-5}{21}+\dfrac{-16}{21}\right)+1\)
\(=-1+1\)
\(=0\)
\(D=\left(\dfrac{-1}{6}+\dfrac{5}{-12}\right)+\dfrac{7}{12}\)
\(=\left(\dfrac{5}{-12}+\dfrac{7}{12}\right)+\dfrac{-1}{6}\)
\(=\dfrac{1}{6}+\dfrac{-1}{6}\)
\(=0\)
Bài 2: Tìm x,biết:
a) \(x+\dfrac{2}{3}=\dfrac{4}{5}\)
\(x=\dfrac{4}{5}-\dfrac{2}{3}\)
\(x=\dfrac{2}{15}\)
Vậy \(x=\dfrac{2}{15}\)
b) \(x-\dfrac{2}{3}=\dfrac{7}{21}\)
\(\Rightarrow x-\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{3}\)
\(x=\dfrac{1}{3}+\dfrac{2}{3}\)
\(x=\dfrac{3}{3}=1\)
Vậy \(x=1\)
c) sai đề hay sao ấy bạn.bỏ dấu - ở x thì đúng đề.mk giải luôn nha!
\(x-\dfrac{3}{4}=\dfrac{-8}{11}\)
\(x=\dfrac{-8}{11}+\dfrac{3}{4}\)
\(x=\dfrac{1}{44}\)
Vậy \(x=\dfrac{1}{44}\)
d) \(\dfrac{11}{12}-\left(\dfrac{2}{5}+x\right)=\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{2}{5}+x=\dfrac{11}{12}-\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{2}{5}+x=\dfrac{1}{4}\)
\(x=\dfrac{1}{4}-\dfrac{2}{5}\)
\(x=-\dfrac{3}{20}\)
Vậy \(x=-\dfrac{3}{20}\)
c