K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 9 2023

Đoạn văn trên mô tả một hình ảnh về trường học mới được xây dựng. Từ ngữ "các em" cho thấy người đang nói đang nói chuyện với các em học sinh. Câu "Các anh dựng cho em trường mới nữa" cho thấy người nói đang đề cập đến việc một nhóm người đã xây dựng một trường học mới cho các em học sinh.

Tiếp theo, câu "Chúng nó chẳng còn mong giội lửa" bắt đầu đề cập đến một khía cạnh khác của hình ảnh. Câu này có thể ám chỉ đến người dân trong làng không còn mong đợi sự tranh đấu, chiến tranh hay khổ đau. Từ "giội lửa" có thể tượng trưng cho những cuộc chiến, những điều đau khổ và những khó khăn mà họ đã phải trải qua.

Cuối cùng, câu "Trường của em đứng giữa đồi quang. Tiếng các em thánh thót quanh làng" tạo nên một hình ảnh yên bình và tươi sáng. Trường mới đứng giữa một đồi nên có thể tạo ra một cảm giác thiên nhiên và thanh bình. "Tiếng các em thánh thót quanh làng" cho thấy sự vui vẻ và hoạt động của các em học sinh tạo ra không khí sôi nổi và năng động xung quanh làng.

Tổng thể, đoạn văn này mô tả một hình ảnh trường học mới và một làng quê yên bình sau cuộc chiến, với người dân không còn mong đợi những khó khăn và sự đau khổ.

17 tháng 4 2019

- Bạn học sinh đó chép dấu ngoặc đơn đó sai, vì bạn còn thiếu phần "đóng ngoặc"

- Phần ở trên dấu ngoặc đơn là thành phần phụ của câu.

Những bài văn bất hủ (2)Đề: Tả một con vật mà em yêu nhất.Nhà em có nuôi một con gà trống rất đẹp, em rất yêu nó. Hằng ngày, em cho nó ăn. Chiều chiều, em dắt nó đi dạo mát 15 phút.Đề: Tả cái cặp đi học.Bố em mua cho em cái cặp rất to và đẹp, hàng ngày em đeo nó đến trường, cái cặp đựng được nhiều sách vở, nó to như cái bình thuốc sâu của mẹ vậy!Đề: Tả về ông bà nội.Khi...
Đọc tiếp

Những bài văn bất hủ (2)

Đề: Tả một con vật mà em yêu nhất.

Nhà em có nuôi một con gà trống rất đẹp, em rất yêu nó. Hằng ngày, em cho nó ăn. Chiều chiều, em dắt nó đi dạo mát 15 phút.

Đề: Tả cái cặp đi học.

Bố em mua cho em cái cặp rất to và đẹp, hàng ngày em đeo nó đến trường, cái cặp đựng được nhiều sách vở, nó to như cái bình thuốc sâu của mẹ vậy!

Đề: Tả về ông bà nội.

Khi em được sinh ra thì bố mẹ em đã làm ma cho ông bà nội em rồi.

Đề: Tả về cô giáo mà em yêu quý.

Cô giáo em rất đẹp. Cô có vầng trán cao thể hiện sự thông minh. Mái tóc cô dài thướt tha như dòng nước. Nhưng em thích nhất vẫn là cái răng nanh của cô, nó làm cho nụ cười của cô thêm phần quyến rũ. Cô còn hay đọc tập làm văn cho tụi em chép nữa.

Đề: Tả người thầy em yêu quý nhất.

Thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, thầy giáo phải tạm biệt chúng em để về xuôi. Cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi. Riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng ***** em mới quay lại bản.

Đề: Tả anh bộ đội.

Anh bộ đội cao khoảng 1,20 m, súng AK dài 1m rưỡi.

4
7 tháng 12 2016

v~ bài tả thầy bổ sung cho là nhỏ bằng con chó

7 tháng 12 2016

cái này đọc rồi

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi " Chà! Giá quẹt một que diêm mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ? Giá em có thể rút một que diêm ra quẹt vào tường mà hơ ngón tay nhỉ? Cuối cùng em đánh liều quẹt một que. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biến đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt."                                    ( Cô bé bán...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

 " Chà! Giá quẹt một que diêm mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ? Giá em có thể rút một que diêm ra quẹt vào tường mà hơ ngón tay nhỉ? Cuối cùng em đánh liều quẹt một que. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biến đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt."

                                    ( Cô bé bán diêm_ Anđecxen, Ngữ văn 8, T1)

1. Việc sử dụng các câu hỏi trong đoạn trích trên có ý nghĩa gì ?

2. Tìm các từ cùng thuộc một trường từ vựng trong đoạn trích trên? Tác dụng của trường từ vựng đó?

3. Tìm chi tiết miêu tả ngọn lửa diêm? Ý nghĩa hình ảnhngọn lửa diêm trong câu chuyện?

4. Nếu em bắt gặp hình ảnh những em bé bán báo, đánh giày, trẻ lang thang cơ nhỡ trên đường phố em sẽ làm gì? Hãy viết đoạn văn khoange 3-5t câu

1
GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
17 tháng 9 2018

1. Việc sử dụng các câu hỏi trong đoạn trích trên có ý nghĩa: Bộc lộ cảm xúc của nhân vật. Câu hỏi nêu ra không nhằm để hỏi mà để thể hiện niềm mong mỏi của cô bé, mong ước được quẹt que diêm để sưởi ấm.

2. Các từ cùng trường từ vựng:

- quẹt, sưởi, hơ.

- diêm bén lửa, ngọn lửa xanh lam, trắng ra, rực hồng, sáng chói.

=> Tác dụng: các trường từ vựng đều xoay quanh việc cô bé mong muốn được quẹt que diêm để sưởi ấm. Các trường từ vựng này phần nào phản chiếu tình cảnh đáng thương của cô bé.

3. Chi tiết miêu tả ngọn lửa diêm: Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần biến đi, trắng ra, rực hồng, sáng chói trông đến vui mắt.

=> Ý nghĩa: Ngọn lửa tuy nhỏ nhoi nhưng phần nào sưởi ấm cho cô bé (dù chỉ trong giây lát). Ngọn lửa đồng thời cũng thắp lên những niềm hi vọng, những khát khao của cô bé (được yêu thương, được gặp lại bà lại mẹ và có cuộc sống đủ đầy trọn vẹn).

4. Nếu bắt gặp hình ảnh những em bé bán báo, đánh giày, trẻ lang thang cơ nhỡ trên đường phố em sẽ tìm cách giúp đỡ các bạn nhỏ ấy. Em sẽ tặng bạn nhỏ tấm áo hay những tập sách, vở không dùng đến,... Em sẽ gây quỹ, làm kế hoạch nhỏ hoặc xin với bố mẹ được giúp đỡ các bạn nhỏ ấy...

11 tháng 4 2020

Lên google là biết bạn nhé

1. Trả lời:

P/S: Đoạn văn tham khảo nha!!!

Cô giáo em đã đọc kết quả điểm thi và xếp loại học kì I của cả lớp chúng em hôm qua. Điểm hai môn Văn, Toán của em đều xếp loại khá. Trong hai môn, cô giáo đặc biệt lưu ý em phải chú tâm học môn Văn vì đó là môn em còn yếu. Em rất cảm ơn cô giáo đã đánh giá bài học và nhắc nhở cụ thể mặt học tập còn yếu của em.

Bài tập đọc và trả lời câu hỏi của em đạt điểm giỏi nhưng bài viết còn lan man, dài dòng nên nhìn chung là em phải cố gắng hơn. Em sẽ xác định cho mình một mức điểm để phấn đấu. Em sẽ chăm chỉ học tập đểhọc kì II đạt học sinh giỏi. Như thế, việc học tập của em mới có kết quả tốt được. Bố mẹ em cũng sẽ vui lòng hơn.

(*) Gạch chân: Cảm thán

(*) In nghiêng: Cầu khiến



Nguồn: https://hocsinhgioi.com/hay-viet-mot-doan-van-ngan-tu-7-10-cau-ke-ve-viec-hoc-tap-cua-em-trong-hoc-ki#ixzz6JNdDdiYg

                                                             ~Học tốt!~

cần gấp,em cảm ơnBÀI TẬP 7: Hãy viết thêm 03 câu ghép vào đoạn văn sau: (HS tùy chọn vị trí để viết thêm. Gạch chân dưới các từ biểu thị mối quan hệ giữa các vế của câu ghép):Tiếng trống vang lên gọi học trò về sân trường quen thuộc. Có cảm giác cái sân co hẹp lại. Cây bàng không thấy cao hơn. Ríu rít tiếng gọi nhau. Mừng rỡ tiếng chào thầy, chào cô, và nỗi nhớ về các cô, các thầy năm nay đã đi nơi...
Đọc tiếp

cần gấp,em cảm ơn

BÀI TẬP 7: Hãy viết thêm 03 câu ghép vào đoạn văn sau: (HS tùy chọn vị trí để viết thêm. Gạch chân dưới các từ biểu thị mối quan hệ giữa các vế của câu ghép):

Tiếng trống vang lên gọi học trò về sân trường quen thuộc. Có cảm giác cái sân co hẹp lại. Cây bàng không thấy cao hơn. Ríu rít tiếng gọi nhau. Mừng rỡ tiếng chào thầy, chào cô, và nỗi nhớ về các cô, các thầy năm nay đã đi nơi khác. Bồi hồi một niềm ơn. Thấy vắng mặt cậu này. Cô bạn kia không thấy đến. Cuộc điểm danh trên chặng đường đi suốt mấy cấp học, thấp thoáng ẩn hiện, ghi khắc những khuôn mặt, ánh mắt bạn bè… ai đi tiếp, ai dừng lại giữa chừng…? Cuộc thử thách nghị lực và lòng ham học không có chỗ cho riêng ai lười biếng và hèn nhát một cách êm ả nhưng thật là nghiêm khắc. Vì đây là công việc mình phải tự học lấy, rèn luyện lấy, không thể đi mua, không ai cho và cũng không ai làm thay cho mình được.

 

0