Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, tuyến đường bộ nối Hà Nội –Hải Phòng là quốc lộ số 5
Đáp án C
Tuyến đường bộ nối Hà Nội với cảng Hải Phòng là đường số 5.
Chọn C
Tuyến đường bộ nối Hà Nội với cảng Hải Phòng là đường số 5
Đáp án B
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, tuyến đường bộ nối Hà Nội –Hải Phòng là quốc lộ số 5.
Đáp án B
Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 23, tuyến đường bộ nối Hà Nội –Hải Phòng là quốc lộ số 5.
Đáp án C
- Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nằm trong nhóm I (trung tâm có ý nghĩa quốc gia)
- Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ nằm trong nhóm II (trung tâm có ý nghĩa vùng)
- Việt Trì, Thái Nguyên, Nha Trang.... nằm trong nhóm III (trung tâm có ý nghĩa địa phương)
=> Sự phân chia như vậy là dựa vào vai trò của trung tâm công nghiệp trong sự phân công lao động theo lãnh thổ. (SGK Địa lí 12, Cơ bản, trang 127).
Đáp án C
- Hà Nội, TP Hồ Chí Minh nằm trong nhóm I (trung tâm có ý nghĩa quốc gia)
- Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ nằm trong nhóm II (trung tâm có ý nghĩa vùng)
- Việt Trì, Thái Nguyên, Nha Trang.... nằm trong nhóm III (trung tâm có ý nghĩa địa phương)
=> Sự phân chia như vậy là dựa vào vai trò của trung tâm công nghiệp trong sự phân công lao động theo lãnh thổ. (SGK Địa lí 12, Cơ bản, trang 127).
Đáp án B
Quốc lộ 5 từ Hà Nội đi Hải Phòng là tuyến đuờng giao thông huyết mạch ở Đồng bằng sông Hồng vì tuyến đường này vận chuyển các loại hàng hóa xuất nhập khẩu của các tỉnh phía Bắc tới cảng Hải Phòng (một trong những cảng biển lớn nhất cả nước).
Đáp án B
Quốc lộ 5 từ Hà Nội đi Hải Phòng là tuyến đuờng giao thông huyết mạch ở Đồng bằng sông Hồng vì tuyến đường này vận chuyển các loại hàng hóa xuất nhập khẩu của các tỉnh phía Bắc tới cảng Hải Phòng (một trong những cảng biển lớn nhất cả nước).
Chọn đáp án A
Từ Hà Nội tuyến đường sắt nối với trung tâm công nghiệp Đông Anh - Thái Nguyên với hướng chuyên môn hóa là luyện kim và cơ khí.