Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số cần tìm là abc chia hết cho 5 => c=0 hoặc c=5. Nhưng abc không chia hết cho 2 nên abc là số lẻ => c=5
Vậy abc = ab5 . Khi đổi chỗ chữ số hàng trăm và chữ số hàng đơn vị thì số đó không tháy đổi nên chữ số hàng trăm = chữ số hàng đơn vị => ab5 = 5b5
Theo bài ra 55b = 5b5 + 36
=> 550 + b = 505 + 10xb + 36 => 9xb = 9 => b=1
=> abc = 515
Gọi số học sinh lớp 4B là \(\overline{ab}\) (bạn); \(\left(a>b\right)\)
Số học sinh không quá 60 bạn nên \(\overline{ab}< 60\).
Nếu chia thành 5 hàng thì dư 3 bạn nên \(\overline{ab}=\left\{53;43\right\}\)
Mà nếu chia học sinh thành 3 hàng hoặc 2 hàng thì thừa 1 bạn nên ta thấy số 43 thỏa mãn yêu cầu bài toán.
Vậy lớp 4B có 43 học sinh.
Số này khi thay đổi vị trí của chữ số hàng chục, trăm, đơn vị không thay đổi nên chữ số hàng chục, trăm, đơn vị phải giống nhau
Mà để số đó chia hết cho 2 thì phải có chữ số hàng đơn vị là: 0, 2, 4, 6, 8
Nhưng số này cũng chia hết cho 5 nên chữ số hàng đơn vị của số này là 0
Chữ số hàng đơn vị và 0 ⇒ chữ số hàng chục và trăm cũng là 0
Do số đó chia hết cho 3 nên tổng các chữ số chia hết cho 3
Chữ số số hàng nghìn phải chia hết cho 3 (do 3 chữ số hàng trăm, chục, đơn vị đều là 0)
Nên các chữ số hàng nghìn có thể là 3, 6, 9
Kết luận: các chữ số cần tìm là 3000, 6000, 9000
https://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơi
https://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơihttps://olm.vn/thanhvien/thanhlaytv là con chó lông xù nè ae ơi