K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 11 2017

Trong hệ thống truyền lực, hộp số lắp cố định trên khung xe, cầu sau được đỡ bởi các bánh xe. Khi xe chuyển động bánh xe chuyển dộng lên, xuống do mặt đường không phẳng, nên cầu sau xe luôn có sự dịch chuyển lên xuống theo phương thẳng đứng.

3 tháng 5 2021

1. Nhiệm vụ Truyền, biến đổi mômen quay cả về chiều, trị số từ động cơ tới bánh xe chủ động Ngắt mômen khi cần thiết

2. Phân loại

Theo số cầu chủ động

undefined

Theo phương pháp điều khiển hệ thống truyền lực

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
25 tháng 8 2023

a. Hệ thống trên có 1 cầu chủ động

b. Nhiệm vụ của:

- Nhiệm vụ của li hợp (3): truyền hoặc ngắt mômen từ động cơ đến hộp số trong những trường hợp cần thiết.

- Nhiệm vụ của hộp số (4):

+ Thay đổi mômen phù hợp với lực cản lên ô tô.

+ Đảo chiều của mômen để xe có thể đi lùi.

+ Ngắt mômen trong thời gian nhất định giữa li hợp và truyền lực các đăng khi khởi động, dừng xe.

- Nhiệm vụ của truyền lực các đăng (5): truyền mômen từ hộp số đến cầu chủ động hoặc từ truyền lực chính đến bánh xe chủ động của cầu dẫn hướng chủ động.

c. Dòng truyền mômen từ động cơ tới bánh xe sau

Mômen được truyền từ động cơ qua li hợp đến hộp số, qua truyền lực các đăng đến truyền lực chính, vi sai và các bán trục, đến bánh xe cầu sau.

20 tháng 2 2019

- Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ:

    + Khoàng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt rất lớn.

    + Một động cơ có thể truyền momen cho ha, ba chân vịt.

    + Một chân vịt có thể nhận momen từ nhiều động cơ.

    + Cần có bộ phận phân phối hoặc hòa công suất cho phù hợp.

    + Không có hệ thống phanh, nếu cần giảm tốc độ người ta đảo chiều quay của động cơ hoặc dùng hộp số có số lùi.

    + Hệ thống truyền lực có hai chân vịt trở lên, chân vịt có thể giúp cho qua trình lái được nhanh hơn.

    + Cần chống ăn mòn và tránh nước lọt vào khoang tàu.

    + Hệ trục tàu thủy gồm nhiều đoạn, ghép nối với nhau bằng khớp nối.

    + Lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu qua ổ chặn.

12 tháng 9 2019

Hệ thống truyền lực trên xe máy có những đặc điểm giống như trên ô tô cụ thể có 5 đặc điểm sau:

- Động cơ, li hợp và hộp số thường bố trí trong một vỏ chung.

- Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điổu khiển bằng tay hoặc tự động dựa vào lực li tâm theo tốc độ quay của động cơ.

- Hộp số thường có ba, bốn cấp tốc độ và không có số lùi.

- Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh xe sau thường bằng xích .

- Khi động cơ bố trí lệch về phía đuôi xe thì momen quay từ hộp số được truyền cho bánh xe bằng trục các đăng.

22 tháng 8 2017

Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên máy kéo xích: Mô men quay trên bánh sau rất lớn. Hệ thống truyền lực máy kéo bánh xích còn có nhiệm vụ lái nhờ cơ cấu quay vòng đặt sau truyền lực chính hoặc cơ cấu quay vòng đặt trong hộp số.

25 tháng 4 2019

Có 4 đặc điểm của hệ thống truyền lực trên máy kéo hơi nước như sau:

- Tỉ số truyền momen từ động cơ đến bánh xe chủ động lớn.

- Nhất thiết phải bố trí truyền lực cuối cùng.

- Trong trường hợp bánh trước và bánh sau đều là bánh xe chủ động, phân phối momen ra bánh sau có thể trực tiếp từ hộp sô chính hoặc qua hộp số phân phối.

- Có trục trích công suất.

26 tháng 1 2017

Chọn A