Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh giỏi của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d\(\left(a,b,c,d\in N;c>d\right).\)
Theo đề bài, vì số học sinh giỏi của bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 1, 5 ; 1, 1 ; 1, 3 ; 1, 2 và khối 8 nhiều hơn khối 9 là 6 học sinh nên ta có:
\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}\) và \(c-d=6.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}=\frac{c-d}{1,3-1,2}=\frac{6}{0,1}=60.\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{1,5}=60=>a=60.1,5=90\\\frac{b}{1,1}=60=>b=60.1,1=66\\\frac{c}{1,3}=60=>c=60.1,3=78\\\frac{d}{1,2}=60=>d=60.1,2=72\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh giỏi của khối 6 là: 90 học sinh.
số học sinh giỏi của khối 7 là: 66 học sinh.
số học sinh giỏi của khối 8 là: 78 học sinh.
số học sinh giỏi của khối 9 là: 72 học sinh.
Chúc bạn học tốt!
gọi số học sinh giỏi của khối 6 7 8 9 lần lượt là a b c d ( a, b,c,d thuộc N*; c>d)
vì số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 tỉ lệ với 1,5 1,1 1,3 và 1,2 nên ta có
a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2
vì số học sinh giỏi của lớp 8 hơn số học sinh giỏi của lớp 9 là 3 học sinh nên ta có: c-d=3
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:a1,5a1,5 =b1,1b1,1 =c1,3c1,3 =d1,2d1,2 = c−d1,3−1,2c−d1,3−1,2 =30,130,1 =30
vậy ta có: a1,5a1,5 =30 => a=45
b1,1b1,1 =30 => b=33
c1,3c1,3 =30 => c=39
d1,2d1,2 =30 => d=36
TK NHA
Tham khảo nha:
Câu hỏi của phạm hoàng long - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
gọi số học sinh giỏi ở các khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t
ta có :
\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{14}=\frac{y}{12}=\frac{z}{13}=\frac{t}{15}\\t-z=6\end{cases}}\) áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{14}=\frac{y}{12}=\frac{z}{13}=\frac{t}{15}=\frac{t-z}{15-13}=\frac{6}{2}=3\)
vậy \(x=3\times14=42\text{ học sinh}\)
\(y=3\times12=36\text{ học sinh}\)
\(z=3\times13=39\text{ học sinh}\)
\(t=3\times15=45\text{ học sinh}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{3}=\dfrac{a+d}{6+3}=\dfrac{54}{9}=6\)
Do đó: a=36; b=30; c=24; d=18
gọi số HSG của các khối 6,7,8,9 lần lượt là a(học sinh),b(học sinh),c(học sinh),d(học sinh) [a,b,c,d ∈ N*]
theo đề bài ta có:
a/6=b/5=c/4=d/3
và a+d=54
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
a/6 = b/5= c/4= d/3 = a+d/6+3 = 54/9 =6
=>a=6.6;b=5.6;c=4.6;d=3.6
=>a=36; b=30; c=24; d=18
Gọi số HSG khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d (a, b, c, d >0)
Theo đb, ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\); a + d = 54
Áp dụng t/c DTS = nhau:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}=\frac{a+d}{6+3}=\frac{54}{9}=6\)
\(\cdot\frac{a}{6}=6\Rightarrow a=6.6=36\)
\(\cdot\frac{b}{5}=6\Rightarrow b=6.5=30\)
\(\cdot\frac{c}{4}=6\Rightarrow c=6.4=24\)
\(\cdot\frac{d}{3}=6\Rightarrow d=6.3=18\)
Vậy số HSG khối 6 là 36 hs
___________7__ 30___
___________8__ 24___
___________9__ 18___
Gọi số HS khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t
Ta có \(\frac{x}{1,5}=\frac{y}{1,1}=\frac{z}{1,3}=\frac{t}{1,2}=\frac{z-t}{1,3-1,2}=\frac{3}{0,1}=30\)
x =1,5.30 =45
y=1,1.30 =33
z=1,3.30=39
t=1,2.30=36
Vậy số HS khối 6;7;8;9 lần lượt là: 45;33;39;36