Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi lớp 8A là a,9A là b.
Theo đề bài ta có:
a+5=b (1)
a.9=b.8 (2)
Thay 1 vào b ở vế phải của (2),ta có:
a.9=(a+5).8
a.9=8a+40
a=40
Lớp 9A có 40 học sinh.
Lớp 9A có số học sinh là:
40+5=45(học sinh)
Vậy 8A:40 học sinh;9A:45 học sinh.
Chúc em học tốt^^
giải : gọi số học sinh của lớp 8A là x và lớp 9A là ý theo đề : y - x = 5 và \(\frac{y}{x}\)=\(\frac{9}{8}\)hay x .9 =y . 8 \(\frac{x}{8}\)=\(\frac{y}{9}\) ta có : \(\frac{x}{8}\)=\(\frac{y}{9}\)=\(\frac{y-x}{9-8}\)= \(\frac{5}{1}\)= 5 \(\frac{x}{8}\)= 5 = x = 8 . 5 = 40 \(\frac{y}{9}\)= 5 =y = 9 . 5 = 45 vậy lớp 9A : 45 học sinh 8A: 40 học sinh
Gọi \(x;y;z\) lần lượt là số học sinh lớp 8a,8b,8c (x;y;z là số nguyên dương)
Theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-x}{4-2}=\dfrac{8}{2}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.2=8\\y=4.3=12\\z=4.4=16\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh lớp 8a; 8b; 8c lần lượt là 8 (học sinh); 12 (học sinh); 16 (học sinh)
Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là:
\(x;y;z\) (số học sinh) \(x;y;z\) \(\in\) N*
Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{z}{4}\) = \(\dfrac{z-x}{4-2}\) = \(\dfrac{8}{2}\) = 4⇒ \(x\) = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12
Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 7A và 7B
(x,y ∈ N*; y > 5)
Lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh nên: y – x = 5.
Số học sinh của hai lớp tỉ lệ với 8: 9 nên:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có;
Vậy lớp 7A có 40 học sinh, lớp 7B có 45 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là a và b ( học sinh ) ( a , b ∈ N* )
Theo bài ra , ta có :
\(b - a = 5\)
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{cases}}\)
Gọi số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(b>5;a>0\right)\)
Theo đề bài ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9};y-x=5\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\Rightarrow x=40;y=45\)
Vậy số học sinh của lớp 7A và 7B lần lượt là 40 và 45
Gọi số hs của cả hai lớp 7A, 7B lần lượt là a,b ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b-a= 5
Áp dụng t/c dãy tỉ số = nhau được:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
=> a=5 x 8 = 40 và b=5 x 9= 45
Gọi số học sinh lp 7A, 7B lần lượt là x và y.
Ta có: tỉ số học sinh của 2 lp là 8:9 => \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\) và y-x= 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau, ta có :
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)= \(\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)(HS)
Khi đó : \(\frac{x}{8}\)= 5 => x=40 (HS)
\(\frac{y}{9}\)=5 => y= 45(HS)
Vậy lp 7A có 40 HS
lp &B có 45 HS
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*,b>5)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{matrix}\right.\)
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là x (hs) và y(hs)
tỉ số học sinh hai lớp là 8:9 nên ta áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau cho x và y
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)
=> x = 5x 8 = 40, y = 5x 9 =45
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh, lớp 7B là 45 học sinh
Hiệu số phần là 9 - 8 = 1 phần
Số học sinh lớp 8a là:
5 : 1 x 8 = 40 học sinh
Số học sinh lớp 9a là:
40 + 5 = 45 học sinh
Đáp số : 40 học sinh
45 học sinh
Gọi số học sinh cua lớp 8a và 9a lần lượt là a,b. Theo đề bài ta có:
a/8 = b/9 = ( b-a) / (9-8)= 5/1 = 5
=> a= 5 x8 = 40
b= 5 x 9 = 45
Vậy số hs lớp 8a là 40 hs
số hs lớp 9a là 45 hs