Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có:
40 học sinh đạt ít nhất 1 điểm 10: nghĩa là 1,2,3,4 (không học sinh đạt 5 điểm 10 nhiều hơn)
27 hs đạt ít nhất 2 điểm 10: nghĩa là 2,3,4
19 hs đạt ít nhất 3 điểm 10: nghĩa là 3,4
14 hs đạt ít nhất 4 điểm 10: nghĩa là 4
Vậy ta có đáp án bằng cách đi ngược lại (từ dưới lên):
14 hs đạt 4 điểm10 là : 14 x 4 = 56 (điểm 10)
19 - 14 = 5 hs đạt điểm 10 là: 3 x 5 =15 (điểm 10)
27 - 19 = 8 hs đạt 2 điểm 10 là: 8 x 2 = 16 (điểm 10)
40 - 27 = 13 hs đạt 1 điểm 10 là: 13 x 1 = 13 (điểm 10)
Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10
Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D \(\subset\) C
Vì học sinh đạt ít nhất ba điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C \(\subset\) B
Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B \(\subset\) A
Vậy D \(\subset\) C \(\subset\) B \(\subset\) A
+) Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10
Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 - 14 = 5 HS => có 5 x 3 = 15 điểm 10
Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 - 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10
Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 - 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10
Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10 + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm
Giải theo hướng liệt kê:
40 HS đạt ít nhất 1 điểm 10: tức là 1,2,3,4 (không có HS đạt 5 điểm 10 và nhiều hơn)
27 HS đạt ít nhất 2 điểm 10: tức là 2,3,4
19 HS đạt ít nhất 3 điểm 10: tức là 3,4
14 HS đạt ít nhất 4 điểm 10: tức là 4
Vậy ta có kết quả bằng cách đi ngược từ dưới lên:
14 HS đạt 4 điểm 10: 14x4 = 56 (điểm 10)
19 - 14 = 5HS đạt 3 điểm 10: 3x5 = 15 (điểm 10)
27 - 19 = 8HS đạt 2 điểm 10: 8x2 = 16 (điểm 10)
40 - 27 = 13HS đạt 1 điểm 10: 13x1 = 13 (điểm 10)
Tổng cộng có: 56 + 15 + 16 + 13 = 100 (điểm 10)
40 HS đạt ít nhất 1 điểm 10: tức là 1,2,3,4 (không có HS đạt 5 điểm 10 và nhiều hơn)
27 HS đạt ít nhất 2 điểm 10: tức là 2,3,4
19 HS đạt ít nhất 3 điểm 10: tức là 3,4
14 HS đạt ít nhất 4 điểm 10: tức là 4
Vậy ta có kết quả bằng cách đi ngược từ dưới lên:
14 HS đạt 4 điểm 10: 14x4 = 56 (điểm 10)
19 - 14 = 5HS đạt 3 điểm 10: 3x5 = 15 (điểm 10)
27 - 19 = 8HS đạt 2 điểm 10: 8x2 = 16 (điểm 10)
40 - 27 = 13HS đạt 1 điểm 10: 13x1 = 13 (điểm 10)
Tổng cộng có: 56 + 15 + 16 + 13 = 100 (điểm 10)
40 hs đạt ít nhất 1 điểm 10:tức là 1,2,3,4(không có học sinh đạt 5 điểm 10 và nhiều hơn
27 hs đạt ít nhất 2 điểm 10: tứ là 2,3,4
19 hs đạt ít nhất 3 điểm 10:tức là 3,4
vậy ta có kết quả bằng cách đi ngược từ dưới lên:
14hs đạt 4 điểm 10:14*4=56 (điểm 10)
19-14=5 hs đạt 3điểm 10 :3*5=15 (điểm 10)
27-19=8 hs đạt 2 điểm 10:8*2=16(điểm 10 )
40-27=13 hs đạt 1 điểm 10: 13*1=13(điểm 10)
tổng cộng có :56+15+16+13=100 (điểm 10)
Kí hiệu quan hệ tập hợp con:
Số học sinh được 1 điểm 10 \(\supset\)Số học sinh được 2 điểm 10 \(\supset\)Số học sinh được 3 điểm 10 \(\supset\)Số học sinh được 4 điểm 10
Số học sinh chỉ được 4 điểm 10 là 14
Số học sinh chỉ được 3 điểm 10: 19 - 14 = 5 (học sinh)
Số học sinh chỉ được 2 điểm 10: 27 - 19 = 8 (học sinh)
Số học sinh chỉ được 1 điểm 10: 40 - 27 = 13 (học sinh)
Tổng số điểm 10 của lớp 6A: (13.1) + (8.2) + (5.3) + (14.4) = 100 (điểm 10)
Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10
Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D ⊂ C
Vì học sinh đạt ít nhất ba điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C ⊂ B
Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B ⊂ A
Vậy D ⊂ C⊂ B ⊂ A
+) Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10
Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 - 14 = 5 HS => có 5 x 3 = 15 điểm 10
Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 - 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10
Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 - 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10
Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10 + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm
Gọi A; B; C; D lần lượt là số học sinh đạt ít nhất một điểm 10; ít nhất hai điểm 10; ít nhất ba điểm 10 và đạt bốn điểm 10
Vì học sinh đạt bốn điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất ba điểm 10 => D ⊂ C
Vì học sinh đạt ít nhất ba điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất hai điểm 10 => C ⊂ B
Vì học sinh đạt ít nhất hai điểm 10 thì sẽ đạt ít nhất một điểm 10 => B ⊂ A
Vậy D ⊂ C⊂ B ⊂ A
+﴿ Số học sinh đạt đúng 4 điểm 10 là 14 => Có 14 x 4 = 56 điểm 10
Số học sinh đạt đúng ba điểm 10 là: 19 ‐ 14 = 5 HS => có 5 x 3 = 15 điểm 10
Số học sinh đạt đúng hai điểm 10 là: 27 ‐ 19 = 8 HS => có 8 x 2 = 16 điểm 10
Số học sinh đạt đúng một điểm 10 là: 40 ‐ 27 = 13 HS => có 13 x 1 = 13 điểm 10
Vậy số điểm của cả lớp là: 56 x 10 + 15 x 10 + 16 x 10 + 13 x 10 = 1000 điểm