Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(-\dfrac{2}{3}=\dfrac{x}{-6}\Rightarrow x=\left(-\dfrac{2}{3}\right)\left(-6\right)=4\)
\(-\dfrac{2}{3}=\dfrac{10}{-y}\Rightarrow y=\left(-10\right):\left(-\dfrac{2}{3}\right)=15\)
\(-\dfrac{2}{3}=\dfrac{z}{9}\Rightarrow z=\left(-\dfrac{2}{3}\right).9=-6\)
\(\dfrac{-2}{3}=\dfrac{x}{-6}=\dfrac{10}{-y}=\dfrac{z}{9}\)
\(x=\left(-6.-2\right):3=4;y=\left(-6.10\right):-4=15;z=\left(10.9\right):-15=-6\)
\(xy\) + \(x\) - y = 2
(\(xy\) + \(x\)) - (y + 1) = 2 - 1
\(x\).(y + 1) - (y + 1) = 1
(y + 1).(\(x\) - 1) = 1
Ư(1) = {- 1; 1}
Lập bảng ta có:
\(x\) - 1 | -1 | 1 |
\(x\) | 0 | 2 |
y + 1 | - 1 | 1 |
y | -2 | 0 |
Theo bảng trên ta có:
Các cặp \(x\) ; y thỏa mãn đề bài lần lượt là:
(\(x\); y) = (0; -2); (2; 0)
a: x/2=-5/y
=>xy=-10
=>\(\left(x,y\right)\in\left\{\left(1;-10\right);\left(-10;1\right);\left(-1;10\right);\left(10;-1\right);\left(2;-5\right);\left(-5;2\right);\left(-2;5\right);\left(5;-2\right)\right\}\)
b: =>xy=12
mà x>y>0
nên \(\left(x,y\right)\in\left\{\left(12;1\right);\left(6;2\right);\left(4;3\right)\right\}\)
c: =>(x-1)(y+1)=3
=>\(\left(x-1;y+1\right)\in\left\{\left(1;3\right);\left(3;1\right);\left(-1;-3\right);\left(-3;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x,y\right)\in\left\{\left(2;2\right);\left(4;0\right);\left(0;-4\right);\left(-2;-2\right)\right\}\)
d: =>y(x+2)=5
=>\(\left(x+2;y\right)\in\left\{\left(1;5\right);\left(5;1\right);\left(-1;-5\right);\left(-5;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x,y\right)\in\left\{\left(-1;5\right);\left(3;1\right);\left(-3;-5\right);\left(-7;-1\right)\right\}\)
Bài 1 a x^2006=x
b 5^x+5^x+2=650
c Tìm các số nguyên x và y sao cho 2xy-x-y=2
giải chi tiết hộ với ạ
a: =>x^2006-x=0
=>x(x^2005-1)=0
=>x=0 hoặc x=1
b: =>5^x*26=650
=>5^x=25
=>x=2
c: =>x(2y-1)-y+1/2=5/2
=>(y-1/2)(2x-1)=5/2
=>(2y-1)(2x-1)=5
=>\(\left(2x-1;2y-1\right)\in\left\{\left(1;5\right);\left(5;1\right);\left(-1;-5\right);\left(-5;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x,y\right)\in\left\{\left(1;3\right);\left(3;1\right);\left(0;-2\right);\left(-2;0\right)\right\}\)
\(\Leftrightarrow\left[3x+6-23\right]\cdot\left(9-8+20\cdot0\right)=147\)
=>3x=164
hay x=164/3
Do x, y nguyên => \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+2\right)^2nguyên\ge0\\y-1nguyên\end{matrix}\right.\)
(x+2)2 . (y-1) = -9
Ta có bảng:
Em mới học lớp 6 thôi ạ