Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Giúp mình, kick thật nhé
ai trả lời trước 5h mình k, ko ai thì thui
nhanh
A) Viết các phân số lần lượt bằng 7/9; 5/12 và có mẫu số chung là 72; ta có thể viết thành:
56/72 và 30/72
B) Hãy viết 4/7 và 3 thành hai phân số đều có mẫu số là 7:ta có thể viết thành
4/7 và 21/7
C) Hãy viết 4/7 và 3 thành hai phân số đều có mẫu số là 14: ta có thể viết thành
8/14 và 42/14
A 7/9 = 7 x 8 ; 9 x8 = 56/72 5/12 =5 x 6 ; 12 x 6 =30/72
B 4/7 giữ nguyên 3=3/1 = 3x7 ; 1x7 = 21/7 4/7= 4x2 ; 7x2 = 8/14 3/1 =3x14 ; 1x14 = 42/14
nha
a, Phân số đó là \(\frac{7}{9}=\frac{28}{36}\) và \(\frac{5}{12}=\frac{15}{36}\)
b, Phân số đó là \(\frac{4}{7}=\frac{8}{14}\) và \(\hept{\begin{cases}3=\frac{21}{7}\\3=\frac{42}{14}\end{cases}}\)
\(\dfrac{12}{7}=\dfrac{12\times12}{7\times12}=\dfrac{144}{84}\)
`7/12=( 7xx7)/(12xx7)=49/84`
`9/14=(9xx6)/(14xx6)=54/84`
Ta có: 7/12 = 1/2 (rút gọn)
Đặt tử số là x, mẫu số là 4 (theo đề bài):
<=> x/4 = 1/2
<=> 1/2 = 2/4
<=> x/4 = 2/4
<=> x=2
Note: <=> là tương đương theo lớp 8, bọn anh hay sử dụng nhiều và ko dùng dấu suy ra ( => )
Em có thể dùng dấu suy ra ( => )