Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{a}{b}=1\frac{1}{4}=\frac{5}{4}\)
số a là
18/7 / (5+4)*5=10/7
số b là
\(\frac{18}{7}-\frac{10}{7}=\frac{8}{7}\)
đ/s
Tổng của 2 lần số thứ nhất và 2 lần số thứ hai là : \(16,35\times2=32,7\)
Số thứ hai là : \(36,35-32,7=3,65\)
Số thứ nhất là : \(16,35-3,65=12,7\)
Ta có phân số \(\frac{x}{y}\)
Nếu x hơn y 8 đơn vị và \(\frac{x}{y}=\frac{5}{3}\)
=> Tỉ số của x và y là \(\frac{5}{3}\)
Ta đưa bài toán về dạng hiệu - tỉ
Ta có sơ đồ:
x: /-----/-----/-----/-----/-----/-----/
y: /-----/-----/-----/ ( 8 đơn vị )
Giá trị của x là:
8 : ( 5 - 3 ) = 20
Giá trị của y là:
20 - 8 = 12
Vậy: \(\frac{x}{y}=\frac{20}{12}\)
Đ/s: ...
MÌNH LÀ DUYÊN CHỨ K PHẢI LƯƠNG ĐÂU MÌNH CHỈ LẤY VẬY THÔI. CÓ AI GIÚP TỚ VỚI ĐC K?
a, Ba tấm cắt được số mảnh là: ( 27 x 3) : 3 = 27 ( mảnh )
27 mành thì cần: 27 - 1 = 26 ( lần cắt )
b, Cần phải trồng số cây ở hai bên đường là: 575 : 5 + 1 = 116 ( cây )
Trường em phải huy động số học sinh đi trồng cây là: 116 : 4 = 29 ( học sinh )
gọi số cần tìm là ab.theo bài ra ta có:
xab=3.ab
=>100x=3ab-ab
=>100x=2ab
=>50x=ab
xét x=1=>ab=50(thỏa mãn)
xét x=2=>ab=100(loại)
vậy ab=50;x=1
Do 3/x=y/8=15/20(=3/4)
<=> 3/x=3/4 <=> 3x=12 <=> x=4 và y/8=3/4 <=> 4y=24 <=> y=6
Vậy x=4;y=6