Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{d}{-7}=\dfrac{a+b+c+d}{4-5+3-7}=\dfrac{-115}{-5}=23\)
Do đó: a=92; b=-115; c=69; d=-161
Gọi 4 số cần tìm là a,b,c,d
Vì số tỉ lệ với các số 4; -5; 3; -7
⇒\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{d}{-7}\)
số tỉ lệ với các số 4; -5; 3; -7
Vì tổng của bốn số cần tìm là -115
⇒a+b+c+d=-115
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{-5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{d}{-7}=\dfrac{a+b+c+d}{4-5+3-7}=\dfrac{-115}{-5}=23\)
⇒\(\left\{{}\begin{matrix}a=23.4=92\\b=23.-5=-115\\c=23.3=69\\d=23.-7=-161\end{matrix}\right.\)
Đặt \(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}=\frac{a+b+c+d}{4+\left(-5\right)+3+\left(-7\right)}=\frac{-115}{-5}=23\)
\(\frac{a}{4}=23\Rightarrow a=23.4=92\)
\(\frac{b}{-5}=23\Rightarrow b=23.\left(-5\right)=-115\)
\(\frac{c}{3}=23\Rightarrow c=23.3=69\)
\(\frac{d}{-7}=23\Rightarrow d=23.\left(-7\right)=-161\)
Vậy các số cần tìm phù hợp với tỉ lệ 4,-5,-3,-7 lần lượt là 92;-115;69;-161
Goị 4 số phải tìm là : x, y, z, t
Theo đề ra ta có: \(\frac{x}{4}\)=\(\frac{y}{-5}\)=\(\frac{z}{3}\)=\(\frac{t}{-7}\)
ÁP dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}\)=\(\frac{y}{-5}\)=\(\frac{z}{3}\)=\(\frac{t}{-7}\)=\(\frac{x+y+z+t}{4+\left(-5\right)+3+\left(-7\right)}\)=\(\frac{-115}{-5}\)=23
\(\Rightarrow\)\(x=23\times4=92\)
\(\Rightarrow\)\(y=23\times\left(-5\right)=-115\)
\(\Rightarrow\)\(z=23\times3=69\)
\(\Rightarrow\)\(t=23\times\left(-7\right)=-161\)
k cho ình nhé! Cảm ơn!
Đặt a4 =b−5 =c3 =d−7
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a4 =b−5 =c3 =d−7 =a+b+c+d4+(−5)+3+(−7) =−115−5 =23
a4 =23⇒a=23.4=92
b−5 =23⇒b=23.(−5)=−115
c3 =23⇒c=23.3=69
d−7 =23⇒d=23.(−7)=−161
bạn tự điền mấy cái dấu gạch p/s nhé
Gọi 4 số đó lần lượt là a; b; c; d ( a; b; c; d thuộc Z )
Theo bài ra ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}=\frac{a+b+c+d}{4-5+3-7}=\frac{-115}{-5}=23\)
=> a/4 = 23 => a = 92
=> b/-5 = 23 => b = -115
=> c/3 = 23 => c = 69
=> d/-7 = 23 => d = -161
Vậy,.......
a) Ta có : 7x = 5z => x/5 = z/7 => x/15 = z/21 (1)
x/3 = y/2 => x/15 = y/10 (2)
Từ (1) và (2) suy ra \(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{21}\)
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau
Ta có : \(\frac{x}{15}=\frac{y}{10}=\frac{z}{21}\)=> \(\frac{4x}{60}=\frac{3y}{30}=\frac{2z}{42}=\frac{4x-3y-2z}{60-30-42}=\frac{-2}{-12}=\frac{1}{6}\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{15}=\frac{1}{6}\\\frac{y}{10}=\frac{1}{6}\\\frac{z}{21}=\frac{1}{6}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}x=\frac{1}{6}.15=\frac{15}{6}\\y=\frac{1}{6}.10=\frac{5}{3}\\z=\frac{1}{6}.21=\frac{7}{2}\end{cases}}\)
Vậy ...
gọi các số tỉ lệ vs các số 4,-5,3,-7 lần lượt là a,b,c,d.
Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}\)và a+b+c+d=-115(*)
Đặt : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{-5}=\frac{c}{3}=\frac{d}{-7}=k\)
\(\Rightarrow a=4k;b=-5k,c=3k,d=-7k\)(1)
Thay (1) vào (*) ta có :
4k+-5k+3k+-7k=-115
\(\Rightarrow4k-5k+3k-7k=-115\)
\(\Rightarrow k\left(4-5+3-7\right)=-115\)
\(\Rightarrow k.-5=-115\)
\(\Rightarrow k=23\)
Thay k vào ta có :a=4k=23.4=92
b=5k=23.5=115
c=3k=23.3=69
d=7k=23.7=161
Vậy a=92
b=115
c=69
d=161
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t (học sinh)
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh.
Giải
Gọi số học sinh các khối 6,7,8,9 lần lượt là x, y, z, t ( học sinh )
Số học sinh bốn khối 6 , 7 , 8 , 9 tỉ lệ với các số 9 ; 8 ; 7 ; 6 nghĩa là :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)
Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nghĩa là y – t = 70.
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=35.9=315\\y=35.8=280\end{cases}}\)\(\hept{\begin{cases}z=35.7=245\\35.6=210\end{cases}}\)
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 ; 280 ; 245 ; 210 học sinh
\(\text{Gọi a;b;c;d lần lượt là số học sinh khối 6;7;8;9:}\)
(đk:a;b;c;d\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)
\(\text{Ta có:}\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{d}{16}\text{ và }a+b=1023\)
\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)
\(\dfrac{a}{18}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{17}=\dfrac{d}{16}=\dfrac{a+b}{18+15}=\dfrac{1023}{33}=31\)
\(\Rightarrow a=31.18=558\text{(học sinh)}\)
\(b=31.15=465\text{(học sinh)}\)
\(c=31.17=527\text{(học sinh)}\)
\(d=31.16=496\text{(học sinh)}\)
\(\text{Vậy số học sinh khối 6 là:558 học sinh}\)
\(\text{khối 7 là:465 học sinh}\)
\(\text{ khối 8 là:527 học sinh}\)
\(\text{khối 9 là:496 học sinh}\)
Gọi 4 số đó lần lượt là \(x,y,t,z\)
Theo đề bài, ta có :
\(\Rightarrow\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{-5}=\dfrac{t}{3}=\dfrac{z}{-7}=\dfrac{x+y+t+z}{4+\left(-5\right)+3+\left(-7\right)}=\dfrac{-115}{-5}=23\)
\(\dfrac{x}{4}=23\Rightarrow x=23.4=92\)
\(\dfrac{y}{-5}=23\Rightarrow y=23.\left(-5\right)=-115\)
\(\dfrac{t}{3}=23\Rightarrow t=23.3=69\)
\(\dfrac{z}{-7}=23\Rightarrow23.\left(-7\right)=-161\)
Tôi cảm ơn bạn