Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên
Bảng xếp hạng
Tất cảToánVật lýHóa họcSinh họcNgữ vănTiếng anhLịch sửĐịa lýTin họcCông nghệGiáo dục công dânÂm nhạcMỹ thuậtTiếng anh thí điểmLịch sử và Địa lýThể dụcKhoa họcTự nhiên và xã hộiĐạo đứcThủ côngQuốc phòng an ninhTiếng việtKhoa học tự nhiên
Cùng kết bạn nào!
ta có:
a/2=b/3=c/5 và c-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
a/2=b/3=c/5=c-a/5-2=6/3=2
Do đó:
a/2=2=>a=2*2=4
b/3=2=>b=2*3=6
c/5=2=>c=2*5=10
Vậy a,b,c lần lượt là 4,6,10
Đây là cách làm của trường mình, bạn có thể công nhận
ta có: a,b,c tỉ lệ vs 2,3,5 áp dụng tính chất, suy ra:
a/2=b/3=c/5=>c/5=a/2=>c-a/5-2=6/3=2
Do đó: a/2=2=>a=4
b/3=2=>b=6
c/5=2=>c=10