K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 4 2018

Mình học lớp 5 không phải là lớp 6 nên chịu

2 tháng 4 2018

Ta có: B(504) = {504; 1008; 1512;...}

Vì số lớn chia cho số bé là B(6) => số lớn = số bé . 6

=> Tổng của hai số \(⋮\)

Số bé là: 1008 : 7 = 144

Số lớn là: 144 . 6 = 864

~~~

#Sunrise

5 tháng 12 2017

vậy mà dám cãi là ko có bài hs giỏi

20 tháng 8 2018

Là sao?

12 tháng 8 2021

Ta có : B(504) = { 504 ; 1008 ; 1512 ; . . . }

Vì số lớn chia cho số nhỏ là B(6) ⇒ số lớn = số nhỏ . 6

⇒ Tổng hai số chia hết cho : 6 + 1 = 7

⇒ Tổng hai số là 1008

⇒ Số lớn là : 1008 : 7 . 6 = 864

⇒ Số bé là : 1008 - 864 = 144

Vậy hai số cần tìm là 144 và 864. 

25 tháng 12 2015

Bài 1: Gọi số nhỏ là a và số lớn là b:

Vì a<200 và b>500 (vì là số có 3 chữ số và b/a=5)--> tổng là 498x2=996
giải hệ: a + b = 996 và b/a = 5
Kết quả a = 166, b=830

tick nhé

24 tháng 10 2015

câu a; b cách làm tương tự nhau. Bạn xem câu ở câu hỏi tương tự: http://olm.vn/hoi-dap/question/89869.html

c) đề bài cho [a;b] + (a;b) = 15

gọi d = (a;b) => a = d.m; b = d.n ( coi m < n và m; n nguyên tố cùng nhau)

Ta có: [a;b] = \(\frac{a.b}{d}=\frac{dm.dn}{d}=d.m.n\)

khi đó, d.mn + d = 15 => d(m.n + 1) = 15 => m.n + 1 \(\in\) Ư(15)  mà m.n + 1 >

=> m.n + 1 \(\in\) {3;5;15} 

+) m.n + 1 = 3 => m.n = 2 = 1.2 => m = 1; n = 2 và d = 5 => a = 5.1 = 5; b = 5.2 = 10

+) m.n + 1 = 5 => m.n = 4 = 1.4 => m = 1; n = 4 và d = 3 => a = 3.1 = 3; b = 3.4 = 12

+) m.n + 1 = 15 => m.n = 14 =1 .14 = 2.7

m =1; n = 14 ; d = 1 => a= 1; b = 14

m = 2; n = 7 ;d = 1 => a = 2; b = 7

Vậy.... 

15 tháng 1 2018

Số bé là:

( 895 - 43 ) : ( 11 + 1 ) = 71

Số lớn là:

895 - 71 = 824

Đ/S: Số bé: 71

        Số lớn: 824

15 tháng 1 2018

Thôi mình làm dc rùi ko cần nữa