Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có : B(504) = { 504 ; 1008 ; 1512 ; . . . }
Vì số lớn chia cho số nhỏ là B(6) ⇒ số lớn = số nhỏ . 6
⇒ Tổng hai số chia hết cho : 6 + 1 = 7
⇒ Tổng hai số là 1008
⇒ Số lớn là : 1008 : 7 . 6 = 864
⇒ Số bé là : 1008 - 864 = 144
Vậy hai số cần tìm là 144 và 864.
Bài 1: Gọi số nhỏ là a và số lớn là b:
Vì a<200 và b>500 (vì là số có 3 chữ số và b/a=5)--> tổng là 498x2=996
giải hệ: a + b = 996 và b/a = 5
Kết quả a = 166, b=830
tick nhé
câu a; b cách làm tương tự nhau. Bạn xem câu ở câu hỏi tương tự: http://olm.vn/hoi-dap/question/89869.html
c) đề bài cho [a;b] + (a;b) = 15
gọi d = (a;b) => a = d.m; b = d.n ( coi m < n và m; n nguyên tố cùng nhau)
Ta có: [a;b] = \(\frac{a.b}{d}=\frac{dm.dn}{d}=d.m.n\)
khi đó, d.mn + d = 15 => d(m.n + 1) = 15 => m.n + 1 \(\in\) Ư(15) mà m.n + 1 > 2
=> m.n + 1 \(\in\) {3;5;15}
+) m.n + 1 = 3 => m.n = 2 = 1.2 => m = 1; n = 2 và d = 5 => a = 5.1 = 5; b = 5.2 = 10
+) m.n + 1 = 5 => m.n = 4 = 1.4 => m = 1; n = 4 và d = 3 => a = 3.1 = 3; b = 3.4 = 12
+) m.n + 1 = 15 => m.n = 14 =1 .14 = 2.7
m =1; n = 14 ; d = 1 => a= 1; b = 14
m = 2; n = 7 ;d = 1 => a = 2; b = 7
Vậy....
Số bé là:
( 895 - 43 ) : ( 11 + 1 ) = 71
Số lớn là:
895 - 71 = 824
Đ/S: Số bé: 71
Số lớn: 824
Mình học lớp 5 không phải là lớp 6 nên chịu
Ta có: B(504) = {504; 1008; 1512;...}
Vì số lớn chia cho số bé là B(6) => số lớn = số bé . 6
=> Tổng của hai số \(⋮\)7
Số bé là: 1008 : 7 = 144
Số lớn là: 144 . 6 = 864
~~~
#Sunrise