K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 8 2018

gọi số lớn là x,số bé là y. 
x+12-y=51 
x-2y=14 
=>x-y=39 
=>x=y+39 
=>y+39-2y=14<=>y=25 
=>x=64. 

hok tốt

1 tháng 7 2021

Giải theo cách lớp 4 

Gọi số lớn là a gọi số bé là b. Theo bài ra ta có:  Lúc đầu: a và b

                                                                              Sau khi (a+12): (a+12)-b=51 

                                                                              Sau khi ( bx2): a-(bx2)=14     

Ta có tiếp:(a+12)-b=51

                 a+12-b=51

                 a-b=51-12

                  a-b=39               =>Hiệu 2 số là 39         

                  a=39+b. 

                  (39+b)-bx2=14

                  39+b-bx2=14

                  39-14=bx2-b

                    25.  =b

 Vậy b=25.      =>a là:25+39=64

Đáp số :số lớn 64.  Số bé:25

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

23 tháng 8 2018

gọi số thứ nhất là a số thứ hai là b 

theo đầu bài ta có a + 12 + b = 51

a + b x 2 = 14

=> a + b = 14 : 2

=> a + b = 7

= 12 - 7 = 5 

=> a = 5 ; b = 2

 ~ chúc bn hok tốt ~

23 tháng 8 2018

Gọi số lớn là a, số bé là b. Theo bài ra, ta có:

(a+12)- b=51 nên a-b=51-12=39(1)

a-2xb=14(2)

Lấy (1) trừ (2) ta có: (a-b)-(a-2xb)=b=39-14=25

Suy ra b=25. a-2xb=14 suy ra a=14+2x25=64. Vậy số lớn là 64, số bé là 25. Chúc em học tốt nhé

14 tháng 6 2018

gọi số thứ nhất là a số thứ hai là b 

theo đầu bài ta có a + 12 + b = 51

a + b x 2 = 14

=> a + b = 14 : 2

=> a + b = 7

= 12 - 7 = 5 

=> a = 5 ; b = 2

k cho mk nhé :V

AH
Akai Haruma
Giáo viên
28 tháng 6

Lời giải:

Gọi số lớn là $a$ và số bé là $b$. Theo bài ra ta có:

$a+12-b=51$

$a-b=51-12=39(1)$

$a-b:5=59$

$a-b\times 0,2=59(2)$

Lấy phép tính (2) trừ phép tính (1) theo vế:

$(a-b\times 0,2)-(a-b)=59-39$

$b-b\times 0,2=20$

$b\times 0,8=20$

$b=20:0,8=25$

$a=b+39 = 25+39=64$

Vậy..........

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 6

Lời giải:

Gọi số bị trừ và số trừ lần lượt là $a$ và $b$. 

Theo bài ra ta có:

$a+12-b=51$

$a-b=51-12=39$

$a=b+39$

Lại có:

$a-b:5=59$

Thay $a=b+39$ thì:

$b+39-b:5=59$

$b+39-b\times 0,2=59$

$b\times 0,8=20$

$b=20:0,8$

$b=25$

$a=39+b=39+25=64$

 

12 tháng 9 2016

Nếu số bé tăng 13 đv thì hiệu 2 số mới là: 175-13=162

Ta có sơ đồ:

Số lớn       I--I--I--I--I--I

Số bé mới I--I--I--I

Hiệu số phần bằng nhau: 5-3=2

Một phần bằng: 162:2=81

Số bé mới là: 81x3=243

Số bé ban đâu là: 243-13=230

                                                                   ĐS: 230

24 tháng 9 2017

đ/s:230

Câu 8:

Khi giảm số bé đi 19 đơn vị và thêm vào số lớn 12 đơn vị thì hiệu hai số sẽ tăng thêm: 
12 + 19 = 31 đơn vị 
Hiệu mới giữa hai số khi đó: 
41 + 31 = 72. 
Khi đó số bé = 3/5 số lớn nên số bé là: 
72:(5-3)x3 = 108 
Số lớn khi đó là: 
108 + 72 = 180 
Số bé (ban đầu): 
108 + 19 = 127 
Số lớn : 
180 - 12 = 168

     Đáp số: 168.

Câu 9:

Số lớn cộng 8, số bé giảm 5 đơn vị thì tổng thêm 3 đơn vị. Tổng lúc đó là: 222 + 3 = 225.

Số lớn là: 225 : ( 2 + 1 ) x 2 - 8 = 142.

Số bé là: 222 - 142 = 80.

               Đáp số: 142.

Câu 10:

Sau khi tăng và giảm ở cả hai số thì hiệu mới sẽ là ;
161 + 8 + 3 = 172
Hiệu số phần bằng nhau là :
3 – 1 = 2 (phần)
Giá trị 1 phần cũng chính bằng số bé khi đã giảm đi 3 đơn vị.
172 : 2 = 86
Số bé ban đầu là :
86 + 3 = 89
Đáp số : 89

12 tháng 9 2016

89 là đúng rồi đó nhưng tớ có cách làm nhanh hơn gọn hơn và dễ hơn muốn biết thì nhắn tin với mình ok