K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 7 2023

Tham khảo!

Thế hệ thứ nhất: d) ENIAC. Đèn điện tử chân không

Thế hệ thứ hai: b) IBM. Bóng bán dẫn

Thế hệ thứ ba: c) IBM 370. Mạch tích hợp

Thế hệ thứ tư: a) Altair 8800. Vi xử lí

Thế hệ thứ năm: e) Điện thoại thông minh

14 tháng 9 2023

Các thiết bị theo trình tự của quá trình phát triển các thế hệ máy tính điện tử là: d) – b) – c) – a) – e).

-Thế hệ thứ nhất: máy tính sử dụng ống chân không hoặc van nhiệt điện.

-Thế hệ thứ hai: máy tính sử dụng công nghệ bóng bán dẫn và lõi từ.

-Thế hệ thứ ba: máy tính sử dụng công nghệ mạch tích hợp (IC).

-Thế hệ thứ tư: máy tính sử dụng công nghệ tích hợp quy rất lớn, gồm hàng trăm nghìn thành phần trên một chip silicon duy nhất.

-Thế hệ thứ năm: máy tính được chế tạo dựa trên công nghệ tích hợp vượt trội hơn hẳn thế hệ trước, các chip vi xử lí có nhiều triệu linh kiện điện tử.

Giúp Mình VớiLester và Delbert làm việc tại một công ty điện tử. Họ hiện đang nghiên cứu một thành phần vi mạch dùng để kết nối hai phần độc lập của một siêu máy tính lớn. Thành phần này được xây dựng trên đầu của một breadboard - một cơ sở giống như lưới cho một vi mạch. Breadboard có n hàng và m cột, và mỗi giao điểm hàng-cột chứa một nút. Ngoài ra, ở mỗi bên của breadboard có các cổng có thể...
Đọc tiếp

Giúp Mình Với

Lester và Delbert làm việc tại một công ty điện tử. Họ hiện đang nghiên cứu một thành phần vi mạch dùng để kết nối hai phần độc lập của một siêu máy tính lớn. Thành phần này được xây dựng trên đầu của một breadboard - một cơ sở giống như lưới cho một vi mạch. Breadboard có n hàng và m cột, và mỗi giao điểm hàng-cột chứa một nút. Ngoài ra, ở mỗi bên của breadboard có các cổng có thể được gắn vào các nút liền kề. Bên trái và bên phải mỗi bên có n cổng, mỗi bên trên và dưới có m cổng. Mỗi cổng được kết nối ở bên ngoài với một trong các bộ phận được bắc cầu bởi bảng mạch, và có màu đỏ hoặc xanh lam tương ứng.

Các cổng có thể được kết nối bằng dây đi bên trong breadboard. Tuy nhiên, có một số quy tắc cần tuân theo: Mỗi dây phải kết nối một cổng màu đỏ với một cổng màu xanh lam và mỗi cổng phải được kết nối với nhiều nhất một dây. Mỗi phần của dây nên nằm ngang hoặc dọc và chỉ có thể quay ở một trong các nút. Để tránh nhiễu, dây không thể có các phần chung có độ dài khác 0 (nhưng có thể có các nút chung). Ngoài ra, một dây không thể bao phủ cùng một đoạn có chiều dài khác 0 hai lần. Dung lượng của breadboard là số lượng kết nối dây màu xanh lam đỏ lớn nhất có thể được thực hiện theo các quy tắc ở trên. Ví dụ: breadboard ở trên có dung lượng 7 và một cách để tạo bảy kết nối được minh họa bên dưới.

Cho đến thời điểm này các tuyên bố của cả hai phiên bản là giống hệt nhau. Sự khác biệt theo sau. Thông thường, các thông số kỹ thuật của dự án thay đổi rất nhiều trong quá trình phát triển, vì vậy màu sắc của các cổng vẫn chưa được cố định. Có q các sửa đổi để xử lý, mỗi trong số chúng có dạng "màu sắc của tất cả các cổng trong một phạm vi liền kề dọc theo một trong các bên được chuyển đổi (màu đỏ trở thành xanh lam và xanh lam trở thành đỏ)". Tất cả các sửa đổi đều tồn tại lâu dài, nghĩa là các sửa đổi trước đó không được hoàn tác trước khi sửa đổi tiếp theo được thực hiện. Để ước tính mức độ tồi tệ của những thay đổi, Lester và Delbert cần phải tìm dung lượng breadboard sau mỗi lần thay đổi. Giúp họ làm điều này một cách hiệu quả.

Đầu vào Dòng đầu tiên chứa ba số nguyên n, m, q (1≤n, m≤10 ^ 5, 0≤q≤10 ^ 5 ) - số hàng và cột của bảng mạch, và số lượng sửa đổi tương ứng. Bốn dòng tiếp theo mô tả màu ban đầu của các cổng. Mỗi ký tự trong các dòng này là R hoặc B, tùy thuộc vào màu của cổng tương ứng. Hai dòng đầu tiên chứa n mỗi ký tự và mô tả các cổng ở bên trái và bên phải tương ứng từ trên xuống dưới. Hai dòng cuối chứa m mỗi ký tự và mô tả các cổng ở phía trên và phía dưới tương ứng từ trái sang phải. Q tiếp theo dòng mô tả các sửa đổi. Mỗi dòng này chứa một ký tự s, theo sau là hai số nguyên l và r. Nếu s là L hoặc R, việc sửa đổi liên quan đến các cổng ở bên trái / bên phải tương ứng, l và r thỏa mãn 1≤l≤r≤n, và các cổng ở hàng giữa l và r (bao gồm) trên các màu chuyển đổi bên. Tương tự, nếu s là U hoặc D, thì 1≤l≤r≤m và các cổng trong cột giữa l và r (bao gồm) ở phía trên / dưới tương ứng chuyển đổi màu sắc.

Đầu ra In q + 1 số nguyên, một trên mỗi dòng - dung lượng bảng mạch sau khi sửa đổi 0,…, q đã được thực hiện đối với màu ban đầu.

INPUT

4 5 4
BBRR
RBBR
BBBBB
RRRRR
L 2 3
R 3 4
U 1 5
D 1 5

OUTPUT

7
7
9
4
9

1
30 tháng 7 2023

Các tên gọi khác nhau của máy tính thể hiện đặc điểm và mức độ phát triển của máy tính.

Các học sinh khi đến thực tập trong phòng máy tính thường hay chơi trò chơi điện tử trên mạng. Để ngăn ngừa, người trực phòng máy đã ngắt tất cả các máy tính ra khỏi mạng và xếp chúng thành một dãy trên một cái bàn dài và gắn chặt máy xuống mặt bàn rồi đánh số thứ tự các máy từ 11 đến NN theo chiều từ trái sang phải. Các học sinh tinh nghịch không chịu thua, họ đã quyết định tìm cách nối các máy trên...
Đọc tiếp

Các học sinh khi đến thực tập trong phòng máy tính thường hay chơi trò chơi điện tử trên mạng. Để ngăn ngừa, người trực phòng máy đã ngắt tất cả các máy tính ra khỏi mạng và xếp chúng thành một dãy trên một cái bàn dài và gắn chặt máy xuống mặt bàn rồi đánh số thứ tự các máy từ 11 đến NN theo chiều từ trái sang phải. Các học sinh tinh nghịch không chịu thua, họ đã quyết định tìm cách nối các máy trên bàn bởi các đoạn dây nối sao cho mỗi máy được nối với ít nhất một máy khác. Để tiến hành công việc này, họ đã đo khoảng cách giữa hai máy liên tiếp. Bạn hãy giúp các học sinh này tìm cách nối mạng thoả mãn yêu cầu đặt ra sao cho tổng độ dài cáp nối phải sử dụng là ít nhất.

Input

Dòng đầu tiên chứa số lượng máy NN (1≤N≤25000)(1≤N≤25000).

Dòng thứ ii trong số N−1N−1 dòng tiếp theo chứa các khoảng cách từ máy ii đến máy i+1i+1 (i=1(i=1, 22, ..., N−1)N−1). Giả thiết rằng khoảng cách từ máy 11 đến máy NN không vượt quá 106106.

Output

Ghi ra độ dài của cáp nối cần sử dụng.

Sample Input

6
2
2
3
2
2

output:

7

 

0
7 tháng 1 2021

1. CPU, RAM, ổ cứng, thiết bị đầu vào, màn hình, ổ đĩa quang, card mạng

2. MS-DOS /ˌɛmɛsˈdɒs/ EM-es-DOSS-' (viết tắt của Microsoft Disk Operating System, Hệ điều hành đĩa từ Microsoft) là hệ điều hành của hãng phần mềm Microsoft. Đây là một hệ điều hành có giao diện dòng lệnh (command-line interface) được thiết kế cho các máy tính họ PC (Personal Computer).

7 tháng 1 2021
RAM. Ổ cứng. Thiết bị đầu vào. Màn hình. Ổ đĩa quang. Card mạng.
7 tháng 1 2021

Mạng máy tính bao gồm ba thành phần:

-Các máy tính.

-Các thiết bị mạng đảm bảo kết nối các máy tính với nhau.

-Phần mềm cho phép thực hiện việc giao tiếp giữa các máy tính.