K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Giúp Mình Với

Lester và Delbert làm việc tại một công ty điện tử. Họ hiện đang nghiên cứu một thành phần vi mạch dùng để kết nối hai phần độc lập của một siêu máy tính lớn. Thành phần này được xây dựng trên đầu của một breadboard - một cơ sở giống như lưới cho một vi mạch. Breadboard có n hàng và m cột, và mỗi giao điểm hàng-cột chứa một nút. Ngoài ra, ở mỗi bên của breadboard có các cổng có thể được gắn vào các nút liền kề. Bên trái và bên phải mỗi bên có n cổng, mỗi bên trên và dưới có m cổng. Mỗi cổng được kết nối ở bên ngoài với một trong các bộ phận được bắc cầu bởi bảng mạch, và có màu đỏ hoặc xanh lam tương ứng.

Các cổng có thể được kết nối bằng dây đi bên trong breadboard. Tuy nhiên, có một số quy tắc cần tuân theo: Mỗi dây phải kết nối một cổng màu đỏ với một cổng màu xanh lam và mỗi cổng phải được kết nối với nhiều nhất một dây. Mỗi phần của dây nên nằm ngang hoặc dọc và chỉ có thể quay ở một trong các nút. Để tránh nhiễu, dây không thể có các phần chung có độ dài khác 0 (nhưng có thể có các nút chung). Ngoài ra, một dây không thể bao phủ cùng một đoạn có chiều dài khác 0 hai lần. Dung lượng của breadboard là số lượng kết nối dây màu xanh lam đỏ lớn nhất có thể được thực hiện theo các quy tắc ở trên. Ví dụ: breadboard ở trên có dung lượng 7 và một cách để tạo bảy kết nối được minh họa bên dưới.

Cho đến thời điểm này các tuyên bố của cả hai phiên bản là giống hệt nhau. Sự khác biệt theo sau. Thông thường, các thông số kỹ thuật của dự án thay đổi rất nhiều trong quá trình phát triển, vì vậy màu sắc của các cổng vẫn chưa được cố định. Có q các sửa đổi để xử lý, mỗi trong số chúng có dạng "màu sắc của tất cả các cổng trong một phạm vi liền kề dọc theo một trong các bên được chuyển đổi (màu đỏ trở thành xanh lam và xanh lam trở thành đỏ)". Tất cả các sửa đổi đều tồn tại lâu dài, nghĩa là các sửa đổi trước đó không được hoàn tác trước khi sửa đổi tiếp theo được thực hiện. Để ước tính mức độ tồi tệ của những thay đổi, Lester và Delbert cần phải tìm dung lượng breadboard sau mỗi lần thay đổi. Giúp họ làm điều này một cách hiệu quả.

Đầu vào Dòng đầu tiên chứa ba số nguyên n, m, q (1≤n, m≤10 ^ 5, 0≤q≤10 ^ 5 ) - số hàng và cột của bảng mạch, và số lượng sửa đổi tương ứng. Bốn dòng tiếp theo mô tả màu ban đầu của các cổng. Mỗi ký tự trong các dòng này là R hoặc B, tùy thuộc vào màu của cổng tương ứng. Hai dòng đầu tiên chứa n mỗi ký tự và mô tả các cổng ở bên trái và bên phải tương ứng từ trên xuống dưới. Hai dòng cuối chứa m mỗi ký tự và mô tả các cổng ở phía trên và phía dưới tương ứng từ trái sang phải. Q tiếp theo dòng mô tả các sửa đổi. Mỗi dòng này chứa một ký tự s, theo sau là hai số nguyên l và r. Nếu s là L hoặc R, việc sửa đổi liên quan đến các cổng ở bên trái / bên phải tương ứng, l và r thỏa mãn 1≤l≤r≤n, và các cổng ở hàng giữa l và r (bao gồm) trên các màu chuyển đổi bên. Tương tự, nếu s là U hoặc D, thì 1≤l≤r≤m và các cổng trong cột giữa l và r (bao gồm) ở phía trên / dưới tương ứng chuyển đổi màu sắc.

Đầu ra In q + 1 số nguyên, một trên mỗi dòng - dung lượng bảng mạch sau khi sửa đổi 0,…, q đã được thực hiện đối với màu ban đầu.

INPUT

4 5 4
BBRR
RBBR
BBBBB
RRRRR
L 2 3
R 3 4
U 1 5
D 1 5

OUTPUT

7
7
9
4
9

1
D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

1 - c 

2 - a

3 - b.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

1 - b; 2 - a; 3 - d; 4 - c.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Theo em không nhất thiết phải chuyển phần bên ngoài đối tượng thành ảnh đen trắng vì tuy nó tăng thêm sự nổi bật hơn nhưng khi thay đổi độ rực màu và độ sáng cũng đã làm nổi bật được đối tượng, và em có thể không cần thực hiện bước này

GIUP MINH VS NHA MK DANG CAN GAPBờm và Cuội chơi trò chơi đoán số như sau:  Bờm chọn lấy hai số nguyên dương 𝑋, 𝑌 (𝑋 > 𝑌) rồi thông báo cho Cuội biết một dãy số thỏa mãn: trong dãy có một phần tử bằng tổng 𝑋 + 𝑌, một phần tử khác bằng hiệu 𝑋 − 𝑌  Nhiệm vụ của Cuội là đoán hai số 𝑋, 𝑌. Trò chơi khá khó nhưng sau nhiều lần chơi, Cuội biết được Bờm rất thích...
Đọc tiếp

GIUP MINH VS NHA MK DANG CAN GAP

Bờm và Cuội chơi trò chơi đoán số như sau:  Bờm chọn lấy hai số nguyên dương 𝑋, 𝑌 (𝑋 > 𝑌) rồi thông báo cho Cuội biết một dãy số thỏa mãn: trong dãy có một phần tử bằng tổng 𝑋 + 𝑌, một phần tử khác bằng hiệu 𝑋 − 𝑌  Nhiệm vụ của Cuội là đoán hai số 𝑋, 𝑌. Trò chơi khá khó nhưng sau nhiều lần chơi, Cuội biết được Bờm rất thích chọn cặp số giá trị lớn. Vì vậy, để tính toán dễ hơn, trong mỗi ván chơi Cuội sẽ cho bạn biết dãy số Bờm đưa ra và nhờ bạn xác định tích 𝑃 = 𝑋 × 𝑌 lớn nhất có thể phù hợp với dãy đó (nghĩa là tồn tại cặp số (𝑋, 𝑌) sao cho tích của chúng bằng 𝑃 mà tổng và hiệu của chúng đều xuất hiện trong dãy Bờm đưa ra). Dữ liệu  Dòng 1: số nguyên 𝑁 (2 ≤ 𝑁 ≤ 50) là số phần tử của dãy Bờm đưa ra  Dòng 2: 𝑁 số nguyên dương đôi một phân biệt là các phần tử dãy Bờm đưa ra, các số đều trong phạm vi 1 … 100. Kết quả  Dòng 1: số nguyên là tích lớn nhất tính được. Số này chắc chắn tồn tại vì Bờm không bao giờ chơi gian dối. Ví dụ BDOANSO.INP BDOANSO.OUT 3 1 4 5 6Bờm và Cuội chơi trò chơi đoán số như sau:  Bờm chọn lấy hai số nguyên dương 𝑋, 𝑌 (𝑋 > 𝑌) rồi thông báo cho Cuội biết một dãy số thỏa mãn: trong dãy có một phần tử bằng tổng 𝑋 + 𝑌, một phần tử khác bằng hiệu 𝑋 − 𝑌  Nhiệm vụ của Cuội là đoán hai số 𝑋, 𝑌. Trò chơi khá khó nhưng sau nhiều lần chơi, Cuội biết được Bờm rất thích chọn cặp số giá trị lớn. Vì vậy, để tính toán dễ hơn, trong mỗi ván chơi Cuội sẽ cho bạn biết dãy số Bờm đưa ra và nhờ bạn xác định tích 𝑃 = 𝑋 × 𝑌 lớn nhất có thể phù hợp với dãy đó (nghĩa là tồn tại cặp số (𝑋, 𝑌) sao cho tích của chúng bằng 𝑃 mà tổng và hiệu của chúng đều xuất hiện trong dãy Bờm đưa ra). Dữ liệu  Dòng 1: số nguyên 𝑁 (2 ≤ 𝑁 ≤ 50) là số phần tử của dãy Bờm đưa ra  Dòng 2: 𝑁 số nguyên dương đôi một phân biệt là các phần tử dãy Bờm đưa ra, các số đều trong phạm vi 1 … 100. Kết quả  Dòng 1: số nguyên là tích lớn nhất tính được. Số này chắc chắn tồn tại vì Bờm không bao giờ chơi gian dối. Ví dụ BDOANSO.INP 3 1 4 5 BDOANSO.OUT  6

0

uses crt;

var a:array[1..100]of real;

i,n:integer;

min,t:real;

begin

clrscr;

write('Nhap n='); readln(n);

for i:=1 to n do 

  begin

write('A[',i,']='); readln(a[i]);

end;

min:=a[1];

for i:=1 to n do 

  if min>a[i] then min:=a[i];

writeln('Gia tri nho nhat la: ',min:4:2);

t:=0;

for i:=1 to n do 

 if i mod 2=0 then t:=t+a[i];

writeln('Tong cac phan tu co chi so chan la: ',t:4:2);

readln;

end. 

6 tháng 3 2021

ai làm giúp mình

 

16 tháng 9 2021

câu đúng là a và d

16 tháng 9 2021

các câu đúng

a

c

d

17 tháng 5 2021

Program HOC24;

var n,d,i: integer;

B: array[1..100] of integer;

t: longint;

begin

write('Nhap N: '); readln(n);

for i:=1 to n do 

begin

write('B[',i,']='); readln(b[i]);

end;

d:=0; t:=0;

for i:=1 to n do 

if b[i]>0 then

begin

d:=d+1;

t:=t+b[i];

end;

writeln('Tong cac so duong trong day so la: ',t);

write('Co ',d,' so duong trong day');

readln

end.

7 tháng 6 2021

uses crt;
var b:array[1..100] of longint;
      n,i,d,s:longint;
begin
      clrscr;
      write('n='); readln(n);
      for i:=1 to n do 
            begin
                  write('a[',i,']: '); readln(b[i]);
                  if b[i]>0 then begin
                        inc(d);
                        inc(s,b[i]);
                  end;
            end;
      writeln('Tong cac so duong: ',s);
      writeln('Co ',d,' so duong');
      readln;
end.

Tuyến đường sắt từ thành phố A đến thành phố B đi qua một số nhà ga. Tuyến đường có thể biểu diễn bởi một đoạn thẳng, các nhà ga là các điểm trên đó. Tuyến đường bắt đầu từ A và kết thúc ở B, vì thế các nhà ga sẽ được đánh số bắt đầu từ A (có số hiệu là 1) và Blà nhà ga cuối cùng.Giá vé đi lại giữa hai nhà ga chỉ phụ thuộc vào khoảng cách giữa chúng. Cách tính giá vé như sau:Khoảng cách...
Đọc tiếp

Tuyến đường sắt từ thành phố A đến thành phố B đi qua một số nhà ga. Tuyến đường có thể biểu diễn bởi một đoạn thẳng, các nhà ga là các điểm trên đó. Tuyến đường bắt đầu từ A và kết thúc ở B, vì thế các nhà ga sẽ được đánh số bắt đầu từ A (có số hiệu là 1) và B

là nhà ga cuối cùng.

Giá vé đi lại giữa hai nhà ga chỉ phụ thuộc vào khoảng cách giữa chúng. Cách tính giá vé như sau:

Khoảng cách giữa hai nhà ga (X

)

Khoảng cách 0<X≤

L1 → Giá vé C1

Khoảng cách 0<X≤

L2 → Giá vé C2

Khoảng cách 0<X≤

L3 →

Giá vé C3

Nghĩa là với các giá vé C1

, C2, C3 tương ứng bạn sẽ đi quảng đường tối đa là L1, L2, L3

.

Vé để đi thẳng từ nhà ga này đến nhà ga khác chỉ có thể đặt mua nếu khoảng cách giữa chúng không vượt quá L3

. Vì thế nhiều khi để đi từ nhà ga này đến nhà ga khác ta phải đặt mua một số vé. Hơn thế nữa, nhân viên đường sắt yêu cầu hành khách chỉ được giữ đúng một vé khi đi trên tàu và vé đó sẽ bị huỷ khi hành khách xuống tàu.

Yêu cầu: Tìm cách đặt mua vé để đi lại giữa hai nhà ga cho trước với chi phí mua vé là nhỏ nhất.

Input

Dòng đầu tiên ghi các số nguyên L1

, L2, L3, C1, C2, C3 (1≤ L1 ≤ L2 ≤ L3 ≤109; 1≤ C1 ≤ C2 ≤ C3 ≤109

) theo đúng thứ tự liệt kê ở trên.

Dòng thứ hai chứa số lượng nhà ga N

(2≤N≤100000

)

Dòng thứ ba ghi hai số nguyên s

, f

là các chỉ số của hai nhà ga cần tìm cách đặt mua vé với chi phí nhỏ nhất để đi lại giữa chúng.

Dòng thứ i

trong số N - 1 dòng tiếp theo ghi số nguyên là khoảng cách từ nhà ga A (ga 1) đến nhà ga thứ i + 1

.

Output

Gồm 1

dòng duy nhất ghi chi phí nhỏ nhất tìm được.

Sample Input

3 6 8 20 30 40 7 2 6 3 7 8 13 15 23

Sample Output

70

1
29 tháng 7 2021

undefined

c++:

undefined

29 tháng 7 2021

Thank you