K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 9 2019

T/c DTSBN có 2 t/c:
-  T/c 1: \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{a+c}{b+d}=\frac{a-c}{b-d}\left(b\ne d;b\ne-d\right)\)
- T/c 2: Từ dãy tỉ số bằng nhau \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{e}{f}\)ta suy ra:
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=\frac{e}{f}=\frac{a+c+e}{b+d+f}=\frac{a+c-e}{b+d-f}\)
(Giả thiết có tỉ số có nghĩa)
* Khi áp dụng t/c này, nếu tử 1 cộng tử 2 thì mẫu 1 phải cộng mẫu 2, tử 2 trừ tử 3 thì mẫu 2 cũng phải trừ mẫu 3. Còn cả 3 tử trừ/ cộng nhau thì 3 mẫu cũng trừ/ cộng nhau

`@` `\text {Ans}`

`\downarrow`

`5,`

Ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{2y}{10}=\dfrac{3z}{18}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{2y}{10}=\dfrac{3z}{18}=\dfrac{x-2y+3z}{3-10+18}=\dfrac{-33}{11}=-3\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}=-3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-3\cdot3=-9\\y=-3\cdot5=-15\\z=-3\cdot6=-18\end{matrix}\right.\)

Vậy, `x = -9; y = -15; z = -18.`

Xét tam giác ABC cân tại A Gọi D là điểm bất kì của cạnh đáy BC Kẻ đường cao AH ta có :

- Nếu \(D\equiv B\) hoặc C thì AD = AB = AC

- Nếu \(D\equiv H\) thì AD < AB ( hoặc AD < AC )

- Nếu D không trùng B ; C ; H giả sử D nằm giữa D và H thì trong tam giác ABH có BH và DH lần lượt là hình chiếu của AB và AD

Ta có : HD < HB nên suy ra AD < AB

Từ 3 điều trên trong 1 tam giác cân độ dài đoạn thẳng nối đỉnh đối diện với đáy và một điểm bất kỳ của cạnh đáy nhỏ hơn hoặc bằng độ dài của cạnh bên ( đpcm )

22 tháng 3 2018

+ Đoạn AH gọi là đoạn vuông góc hay đường vuông góc

+ Đoạn AB gọi là đường xiên

+ Đoạn HB gọi là hình chiếu của đường xiên AB lên đường thẳng ra

Gọi số học sinh của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c ( \(a,b,c\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

a,b,c tỉ lệ với 3,5,7 

= > \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}\) và a + b + c = 105

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b+c}{3+5+7}=\dfrac{105}{15}=7\)

\(\dfrac{a}{3}=7=>a=21\)

\(\dfrac{b}{5}=7=>b=35\)

\(\dfrac{c}{7}=7=>c=49\)

Vậy số học sinh của các lớp 7A,7B, 7C lần lượt là 21 , 35 , 49 

 

10 tháng 3 2023

loading...  

18 tháng 9 2017

chứng minh lại những điều đã được chứng minh -_-

18 tháng 9 2017

để học chứ để làm gì

27 tháng 4 2018

Lần lượt tính giá trị của biểu thức tại x = 3, y = 4, z = 5; ta được:

Giải bài 6 trang 28 SGK Toán 7 Tập 2 | Giải toán lớp 7

Vậy giải thưởng toán học Việt Nam mang tên nhà toán học nổi tiếng LÊ VĂN THIÊM.

12 tháng 2 2019

35 học sinh

12 tháng 2 2019

lớp có 35hs

LƯU Ý

Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.

Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.

Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.

18 tháng 6 2016

chả bit