K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2023

- Phần giới thiệu vấn đề: lời răn dạy "Học tập tốt, lao động tốt".

- Vấn đề được dẫn dắt bằng cách trực tiếp. Cách giới thiệu dễ hiểu vào thẳng vấn đề. Vì vậy người đọc sẽ xác định được chính xác vấn đề người viết đang triển khai.

19 tháng 8 2016

hỏi cô đó

16 tháng 8 2017
thời điểm không gian cử chỉ, hành động tâm trạng
1 trước mắt là trường Mĩ lí núp rụt rè
2 trong sân trường nhìn, ngắm bỡ ngỡ
3 trong lúc chuẩn bị vào lớp rời tay mẹ lo lắng
4 ở trong lớp ngồi vào chỗ hồi hộp

b) nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả:

- rõ ràng, tuần tự -> chúng đã in sâu vào tâm lí nhân vật

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Chặng ITrên đường tới trườngChặng IIKhi tới trườngChặng IIIKhi ngồi trong lớp họcBối cảnh ………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………Tâm...
Đọc tiếp

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1

 

Chặng I

Trên đường tới trường

Chặng II

Khi tới trường

Chặng III

Khi ngồi trong lớp học

Bối cảnh

 

………………………………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………

Tâm trạng

 

…………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Nghệ thuật

………………………………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………

Nhận xét

………………………………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2

Nhân vật

Chi tiết/ hình ảnh

Nhận xét

Các bậc phụ huynh

………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Ông đốc

…………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Thầy giáo trẻ

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………….

 

0
16 tháng 9 2023

- Chi tiết bác Philip nhận lời mời làm bố của Xi-mông được kể lại 2 lần.

- Tác dụng: tạo điểm nhấn cho câu chuyện.

Yếu tố so sánh

Lần đầu

Những lần khác

Bối cảnh

Cậu bé muốn nhảy xuống sông cho chết đuối

Trường học

Người đưa ra đề nghị

Cậu bé

Cậu bé

Câu nói của của bác Philip khi nhận lời

Có chứ, bác muốn chứ

Bố con là Philip, bác thợ rèn và bố sẽ kéo tai tất cả những đứa nào bắt nạt con

Phản ứng của chị Blăng – sốt

Blăng – sốt hổ thẹn, lặng ngắt và quằn quại

Tiếng hôn và thì thầm rất khẽ.

Cậu thông báo của Xi – mông với các bạn học

ở trường học

Trường học

Phản ứng của các bạn học

La hét thích thú

Không đứa nào dám cười

[1] XÁC ĐỊNH BA PHẦN CỦA ĐOẠN TRUYỆN: -PHẦN 1: {trước khi đánh nhau với cối xay gió}: Tu "chợt hai thầy trò phát hiện" đến ................................................................. _PHẦN 2: {trong khi đánh nhau với cối xay gió} :Từ ........................................ den ..................................................................... -PHẦN 3 : {sau khi đánh nhau với cối xay gió}...
Đọc tiếp

[1] XÁC ĐỊNH BA PHẦN CỦA ĐOẠN TRUYỆN:

-PHẦN 1: {trước khi đánh nhau với cối xay gió}: Tu "chợt hai thầy trò phát hiện" đến .................................................................

_PHẦN 2: {trong khi đánh nhau với cối xay gió} :Từ ........................................ den .....................................................................

-PHẦN 3 : {sau khi đánh nhau với cối xay gió} :Từ............................................ den .....................................................................

[2] LIỆT KÊ 5 SỰ VIỆC CHỦ YẾU TRONG VĂN BẢN, QUA ĐÓ CÁC TÍNH CÁCH CỦA LÃO HIỆP SĨ VẦ BÁC GIÁM MÀ ĐƯỢC BỘC LỘ.

TT SỰ VIỆC BỘC LỘ TÍNH CÁCH CỦA CÁC NHÂN VẬT
1
2
3
4
5

[3] phân tích những nét hay và do trong tính cách nhân vật Đôn ki-hô tê; chung minh những mặt tốt và xấu của nhân vật Xan- chô Pan-xa.

[4] vì sao nói Đôn ki-hô-tê và Xan-chô pan-xa là một cặp nhân vật tương phản ? chỉ ra những nét tương phản giữa hai nhân vật .

[5]tim hieu tinh thai tu . nêu ý nghĩa của từ in đậm trong các câu văn , đoạn văn dưới đây:

TT câu văn, đoan văn tác dụng của từ in đậm
1 - Mẹ đi làm rồi​ á?
2

Mẹ tôi vừa kéo tay tôi, xoa đầu tôi hỏi, thì tôi òa khóc rồi cứ thế nức nở. Mẹ tôi cũng sụt sùi theo:

- con nín di !

3 thuong thay cùng một kiếp người khéo thay mang lấy sắc tài làm chi !
4 -em chào cô!

[6] ở ví dụ 4, từ a biểu thị sắc thái tình cảm gì của người nói ?

[7] NÊU Ý NGHĨA CỦA NHÂN ĐỂ ĐÁNH NHAU VỚI CỐI XAY GIÓ.

14
29 tháng 9 2017

2.- Liệt kê năm sự việc chủ yếu, qua đó tính cách của lão hiệp sĩ và bác giám mã được bộc lộ :

+ Đôn-ki-hô-tê phát hiện thấy ba, bốn chục chiếc cối xay gió giữa đồng. Đôn-ki-hô-tê cho rằng đó là những tên khổng lồ ghê gớm, cần giết hết bọn chúng.

+ Đôn-ki-hô- tê cầu mong nàng Đuyn-xi-nê-a cứu giúp rồi xông vào đánh cối xay gió.

+ Đôn-ki-hô- tê bị thương nặng vì bị cối xay gió đạp cánh quạt vào người và ngựa. Xan-chô đến cứu giúp, và hai thầy trò tranh luận nhau về « cối xay gió ».

+ Vừa bàn tán chuyện xả ra, hai thầy trò đi về phía cảng La-pu-xê vì theo Đôn-ki-hô- tê con đường này có nhiều chuyện phiêu lưu khác nhau.

+ Đêm hôm ấy, hai người ngủ dưới vòm cây. Đôn-ki-hô- tê không ngủ để nghĩ với nàng Đuyn-xi-nê-a.
 

29 tháng 9 2017

3

Phân tích những nét hay, dở trong tích cách của Đôn-ki-hô- tê.

- Có hoài bão, ước mơ tốt : diệt ác, cứu nguy.

- Gan dạ, dũng cảm.

- Nghiêm nghị, khắc khổ, cứng nhắc.

- Điên rồ, hoang tưởng.

Chứng minh nhân vật Xan-chô Pan-xa cũng bộc lộ cả những mặt tốt lẫn mặt xấu.

- Sống vui vẻ, tự nhiên, thoải mái.

- Đầu óc sáng, thiết thực.

- Nhát gan, hay sợ.

- Thiện cận, vụ lợi
 

16 tháng 9 2023

Nhân vật

Hành động kịch qua lời đối thoại

Hành động kịch qua lời độc thoại

Hành động kịch qua cử chỉ, hành vi

Hy Lạc

- Thuyết phục nhân vật Khiết đóng giả chữ ký thay của người cụ bị tê liệt tay.

- Trấn an nhân vật Khiết.

- Làm mọi chuyện chỉ vì tình yêu và để lấy được người yêu.

- Vờ đau đớn khi người bác để lại gia tài cho mình.

- Tức tối, chửi rủa khi biết mình nhận được tiền.

- Chửi thầm Khiết khi tự ý để tiền lại cho mình và không làm theo kế hoạch ban đầu

- Tức giận

- Vui mừng

-Vờ khóc, vờ đau đớn

- Chửi thầm

Khiết

- Lúc đầu sợ sệt, nhưng khi nghe Hy Lạc cổ vũ thì vẫn làm liều.

- Ngồi cạnh Hy Lạc để tránh bị mọi người phát hiện.

- Không muốn làm đám tang của mình quá to.

- Không làm như đã thỏa thuận ban đầu với Hy Lạc, để lại toàn bộ gia sản cho bản thân mình.

 

- Lúc đầu sợ sệt, nhưng khi nghe Hy Lạc cổ vũ thì vẫn làm liều.

- Ngồi cạnh Hy Lạc để tránh bị mọi người phát hiện.

- Không muốn làm đám tang của mình quá to.

- Không làm như đã thỏa thuận ban đầu với Hy Lạc, để lại toàn bộ gia sản cho bản thân mình.

Lý

- Bắt tay với Hy Lạc để Khiết đóng giả người bác.

- Vờ đau đớn khi nghe Khiết muốn chia gia sản trước khi ra đi.

- Vờ khóc khi biết được chia gia tài.

- Vui mừng, cảm ơn rối rít khi được nhận 200 ngàn đồng.

- Lo lắng Khiết sẽ quên phần của mình.

- Vui sướng khi lấy được tiền và việc giả mạo thành công trót lọt.

 

- Bất ngờ

- Mừng rỡ

 

18 tháng 8 2018

bài cô bé bán dâm mình k bt 

18 tháng 8 2018

ko bít thì đừng lắm mồm nha bạn ác quỷ T^T 

7 tháng 10 2016

tả một em bé đang khóc undefined

2 tháng 9 2018
A B Nối
1. Bố cục của văn bản a. thường có một số đoạn nhỏ trình bày các khí cạnh của chủ đề 1+b
2. Mở bài b. là sự tổ chức các đoạn văn để thể hiện chủ đề 2+d
3. Thân bài c. thường đc sắp xếp theo trình tự thời gian và không gian , theo sự phát triển của sự việc hay theo mạch suy luận , sao cho phù hợp với sự triển khai chủ đề và sự tiếp nhận của người đọc 3+a
4. Kết bài d. có nhiệm vụ nêu ra chủ đề của văn bản

4+e

5. Nội dung phần thân bài e. tổng kết chủ đề của văn bản 5+c

6 tháng 9 2018

1-b

2-d

3-c

4-e

5-a

28 tháng 8 2017
Gợi ý Nhận xét
Mục đích đến nhà chị Dậu Đòi thuế
Cử chỉ sầm sập tiến vào với roi song , tay thước và dây thừng trợn ngược hai mắt quát , giật phắt cái dây thừng và chạy sầm sập đến chỗ anh Dậu , bịch luôn vào ngực chị Dậu , tát vào mặt chị một cái đánh bốp ....
Ngôn ngữ ,lời nói hắn chỉ biết quát , thét , hầm hè , nham nhảm giống như tiếng sủa , rít , gầm của thú dữ .
Tính cách đó là kẻ tàn bạo , không chút tình người . Hắn cứ nhằm vào anh Dậu mà không bận tâm đến việc hôm qua anh ốm nặng tưởng chết