K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2017

a, Đối tượng thuyết minh là cây chuối trong quan hệ đời sống của người Việt Nam chứ không phải cây chuối thuần túy loài thực vật

20 tháng 9 2017

- Thân chuối còn non có thể xắt mỏng làm rau sống, một trong những loài rau không thể thiếu dùng làm rau sống ăn với cơm hến. Thân chuối già làm thức ăn cho lợn, heo

- Lá chuối tươi dùng để gói bánh, lá chuối khô dùng gói đồ cho các bà đi chợ

- Bắp chuối có thể ăn sống, luộc lên làm nộm hoa chuối rất ngon

CHỦ ĐỀ: LỜI DẶN ĐỒ (Dặn dò mong trưởng thành, dẫn đỏ vì yêu thương, dân do để suy ngầm) I. PHẢN ĐỌC – HIỂU (3 ĐIỂM) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: V.A thân mến : Vừa qua nhà trường đã có kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đạt giải trong số 05 học sinh của nhà trưởng tham gia dự thi. Thầy cô giáo nhà trường biết em...
Đọc tiếp

CHỦ ĐỀ: LỜI DẶN ĐỒ (Dặn dò mong trưởng thành, dẫn đỏ vì yêu thương, dân do để suy ngầm) I. PHẢN ĐỌC – HIỂU (3 ĐIỂM) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: V.A thân mến : Vừa qua nhà trường đã có kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đạt giải trong số 05 học sinh của nhà trưởng tham gia dự thi. Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta. Thầy cô và gia đình em tin rằng: Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thì học sinh giỏi không nói được tất cả. V.A à đón nhận thành công thì dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự là thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý của em mong muốn em có được. Thầy đã rất khâm phục em, một cô bé học trò đầy nghị lực đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập và rèn luyện tốt.Cuộc đời còn dài ở phía trước, những năm tháng tuổi thơ rồi sẽ qua đi. Thầy mong em luôn dũng cảm, nghị lục vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống sau này để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mẹ hết mực yêu thương em, là chỗ dựa vững chắc cho người em trai bé bỏng của em nữa. Thầy chúc em gặp nhiều thành công trong những chặng đường tiếp theo để cỏ cuộc sống hạnh phúc (Dẫn theo Lá thư xúc động của thầy hiệu trưởng gửi học trò trượt học sinh giỏi, Huyền Trân) a/ Xác định và gọi tên phép liên kết câu trong đoạn văn in đậm. b/ Theo văn bản, điều gì ở cô bé học trò khiến thầy hiệu trưởng cảm thấy khâm phục? c/ Xác định thái độ và tình cảm của tác giả được thể hiện qua văn bản?

0
DE SÓ 3 CHỦ ĐỀ: LỜI DẶN ĐỒ (Dặn dò mong trưởng thành, dẫn đỏ vì yêu thương, dân do để suy ngầm) I. PHẢN ĐỌC – HIỂU (3 ĐIỂM) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: V.A thân mến Vừa qua nhà trường đã có kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đạt giải trong số 05 học sinh của nhà trưởng tham gia dự thì Thầy cô giáo nhà...
Đọc tiếp

DE SÓ 3 CHỦ ĐỀ: LỜI DẶN ĐỒ (Dặn dò mong trưởng thành, dẫn đỏ vì yêu thương, dân do để suy ngầm) I. PHẢN ĐỌC – HIỂU (3 ĐIỂM) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: V.A thân mến Vừa qua nhà trường đã có kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em là học trò duy nhất không đạt giải trong số 05 học sinh của nhà trưởng tham gia dự thì Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta. Thầy cô và gia đình em tin rằng: Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thì học sinh giỏi không nói được tất cả. V.A à đón nhận thành công thì dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự là thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý của em mong muốn em có được. Thầy đã rất khâm phục em, một cô bé học trò đầy nghị lực đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn tình cảm người cha trong cuộc sống gia đình để vươn lên học tập và rèn luyện tốt. Cuộc đời còn dài ở phía trước, những năm tháng tuổi thơ rồi sẽ qua đi. Thầy mong em luôn dũng cảm, nghị lục vượt qua những khó khăn trong học tập và trong cuộc sống sau này để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho người mẹ hết mực yêu thương em, là chỗ dựa vững chắc cho người em trai bé bỏng của em nữa. Thầy chúc em gặp nhiều thành công trong những chặng đường tiếp theo để cỏ cuộc sống hạnh phúc (Dẫn theo Lá thư xúc động của thầy hiệu trưởng gửi học trò trượt học sinh giỏi, Huyền Trân) a/ Xác định và gọi tên phép liên kết câu trong đoạn văn in đậm. b/ Theo văn bản, điều gì ở cô bé học trò khiến thầy hiệu trưởng cảm thấy khâm phục? c/ Xác định thái độ và tình cảm của tác giả được thể hiện qua văn bản?

1
20 tháng 3 2022

a, Câu văn in đậm là câu nào em?

b, Nghị lực sống và sự dũng cảm vượt qua những thất bại.

c, Thái độ của tác giả quan văn bản là thái độ cảm phục, thương mến và yêu quý dành cho V.A

20 tháng 3 2022

Thầy cô giáo nhà trường biết em rất buồn vì nỗ lực mà kết quả không như mong muốn. Nhưng không sao, đó là cảm xúc rất bình thường của mỗi người chúng ta. Thầy cô và gia đình em tin rằng: Em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế. Điểm số một bài thì học sinh giỏi không nói được tất cả. V.A à đón nhận thành công thì dễ, dũng cảm vượt qua được những thất bại mới thực sự là thành công em ạ, đó mới là điều thầy cô và người mẹ yêu quý của em mong muốn em có được

10 tháng 10 2019

c, Câu văn có yếu tố miêu tả cây chuối, quả chuối:

- Thân chuối mềm vươn lên như những cột trụ nhẵn bóng, tỏa ra vòm tán lá xanh mướt che rợp vườn tược đến núi rừng

- Chuối mọc thành rừng bạt ngàn vô tận. Chuối phát triển rất nhanh, chuối mẻ đẻ chuối con, chuối con đẻ chuối cháu, cứ gọi là “con đàn cháu lũ”

- Chuối trứng cuốc - không phải quả tròn như trứng cuốc, mà khi chín vỏ chuối có những vệt lốm đốm như trứng cuốc

- Không thiếu những buồng chuối dài từ ngọn cây, uốn trĩu đến gốc cây

- Tác dụng: yếu tố miêu tả giúp người đọc hình dung cụ thể, sinh động đặc điểm cây chuối, công dụng, cách sử dụng sản phẩm từ cây chuối

16 tháng 10 2018

Thể thơ tám chữ không bị bó về số dòng thơ, có thể tổ chức thành các khổ thơ (thường là khổ 4 câu); ngắt nhịp tự do, linh hoạt

30 tháng 7 2018

b, Những câu trong văn bản thuyết minh về đặc điểm tiêu biểu của cây chuối: Cây chuối ưa nước… Cây chuối phát triển nhanh… Quả chuối là món ăn ngon

                      Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu:           Suy nghĩ tìm tòi đồng nghĩa với suy ngẫm, cùng là anh em của hy vọng. Nhiều thứ trong đời là do suy nghĩ tìm tòi mà có. Ví như trí tuệ phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, lí tính có từ suy nghĩ tìm tòi, kiến thức cũng phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, kinh nghiệm và thành công cũng do suy nghĩ tìm tòi mới có được. Nói ít nghĩ nhiều là...
Đọc tiếp

                      Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu:

           Suy nghĩ tìm tòi đồng nghĩa với suy ngẫm, cùng là anh em của hy vọng. Nhiều thứ trong đời là do suy nghĩ tìm tòi mà có. Ví như trí tuệ phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, lí tính có từ suy nghĩ tìm tòi, kiến thức cũng phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, kinh nghiệm và thành công cũng do suy nghĩ tìm tòi mới có được. Nói ít nghĩ nhiều là những lời giáo huấn của người xưa, nói nhiều ít suy nghĩ thường dẫn tới sai sót ngu xuẩn, cái lưỡi không thể làm chủ bản thân, càng không thể thay thế cho đầu óc cần phải để cho đại não phát huy tác dụng của nó, phải học cách suy nghĩ tìm tòi có lợi cho tu dưỡng và sự trưởng thành của mình. Học tập có suy nghĩ tìm tòi là một biện pháp nhằm nâng cao hiệu suất công tác, chỉ làm việc mà không suy nghĩ thì chắc chắn không có hiệu suất cao.Cần cù học tập, chịu khó suy nghĩ kỹ rồi mới hành động.Suy nghĩ tìm tòi khiến cho ta nảy sinh trí tuệ, cả tư tưởng và hành động tốt.Nếu một người không hề suy nghĩ tìm tòi thì khó có thể đi tới thành công.

(Theo sách Những đạo lí mà thanh thiếu niên cần phải có – Trọng Phụng, NXB Thanh Niên)

Câu 1 (1,0 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính được vận dụng trong văn bản.

Câu 2 (1,0 điểm). Nội dung văn bản đề cập đến vấn đề gì?

Câu 3 (1,0 điểm). Chỉ ra và nêu tác dụng của 1 biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn: Nhiều thứ trong đời là do suy nghĩ tìm tòi mà có. Ví như trí tuệ phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, lí tính có từ suy nghĩ tìm tòi, kiến thức cũng phần nhiều có từ suy nghĩ tìm tòi, kinh nghiệm và thành công cũng do suy nghĩ tìm tòi mới có được.

0
5 tháng 7 2018

b, Sự khác nhau trong các đề bài trên thể hiện ở hai từ phân tích và suy nghĩ

- Phân tích: làm rõ những khía cạnh của vấn đề

- Suy nghĩ: đưa nhận định, đánh giá về tác phẩm theo khía cạnh, góc nhìn, vấn đề nào đó

- Trình bày suy nghĩ về tác phẩm, nên sử dụng nhiều thao tác, trong đó có phân tích