Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d \(\left(a,b,c,d\inℕ\right)\)
Theo bài ra, ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và \(a-d=8\)
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=8.9=72\)
\(b=8.10=80\)
\(c=8.11=88\)
\(d=8.8=64\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 72 h/s , 80 h/s , 88 h/s , 64 h/s
Trả lời:
( Sửa lại đề: Số hs khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 hs )
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a, b, c, d ( học sinh; a, b, c, d \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và a - d = 8
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=72;b=80;c=88;d=64\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 của trường đó lần lượt là: 72hs, 80hs, 88hs, 64hs.
gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d
theo bài ra, ta có:
a/9 = b/10 = c/11 = d/8 và a - d = 8
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
a/9 = 8 => a = 9 x 8 = 72
b/10 = 8 => b = 10 x 8 = 80
c/11 = 8 => c = 11 x 8 = 88
d/8 = 8 => d = 8 x8 = 64
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 72; 80; 88; 64
số hs của trường đó là:
72 + 80 + 88 + 64 = 304 9hs)
ĐS: 304 hs
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{12}=\dfrac{d-b}{12-10}=\dfrac{30}{2}=15\)
Do đó: a=135; b=150; c=165; d=180
gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d
theo đề bài ta có: a/9 = b/10 = c/11 = d/12 và d - b = 30
Áp dụng tính chất của dãy tỷ số = nhau ta có:
a/9 = b/10 = c/11 = d/12 = d -b = 30/ 12 - 10 = 2 = 15
=> a/9 = 15 => a= 9 . 15 = 135 (hs khối 6)
-----và b c d bạn làm tượng tự----
Vậy số hs khối 6 7 8 9 lần lượt là.......
Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\) và a - c = 23
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)
* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)
* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)
* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)
* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh
gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d
Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10
\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)
đề bài sai
Bạn xem câu trả lời ở đây nhée https://cunghocvui.com/danh-muc/toan-lop-7
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d > 0 )
Vì Số học sinh khối 6,7,8,9 của một trường THCS lần lượt tỉ lệ với 9;10;11;8
=> \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\)
và Số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 em
=> a - d = 8
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ,có ;
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\) = \(\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=8\Rightarrow a=72\\\dfrac{b}{10}=8\Rightarrow b=80\\\dfrac{c}{11}=8\Rightarrow c=88\\\dfrac{d}{8}=8\Rightarrow d=64\end{matrix}\right.\)
Vậy khối 6,7,8,9, có số học sinh lần lượt là 72;80;88;64
GỌi số hs khối 6,7,8 của trường là a,b,c (hs;a,b,c∈N*)
Ta có a:b:c=4:5:6⇒a4=b5=c6 và c−a=120(cây)
Áp dụng t.c dtsbn:
a4=b5=c6=c−a6−4=1202=60⇒⎧⎪⎨⎪⎩a=240b=300c=360
Vậy ...
Gọi số hs của 4 khối lần lượt là \(a,b,c,d\)
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\) và \(a-d=8\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=72\)
\(\Rightarrow b=80\)
\(\Rightarrow c=88\)
\(\Rightarrow c=64\)
Vậy số học sinh của 4 khối lần lượt là 72, 80, 88, 64.
Số học sinh của trường đó là:
\(72+80+88+64=304\left(hs\right)\)
Vậy số học sinh của trường THCS đó là \(304\left(hs\right).\)
Lời giải :
Gọi \(a,b,c,d\) lần lượt là số học sinh khối \(6,7,8,9\)
Theo đề bài , ta có :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\) và \(a-d=8\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}=\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)
\(\Leftrightarrow a=72;b=80;c=88;d=64\)
Số học sinh của trường đó :
\(a+b+c+d=72+80+88+64=304\left(hs\right)\)
Vậy : .............