Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d \(\left(a,b,c,d\inℕ\right)\)
Theo bài ra, ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và \(a-d=8\)
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow a=8.9=72\)
\(b=8.10=80\)
\(c=8.11=88\)
\(d=8.8=64\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 72 h/s , 80 h/s , 88 h/s , 64 h/s
gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d
theo bài ra, ta có:
a/9 = b/10 = c/11 = d/8 và a - d = 8
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)
a/9 = 8 => a = 9 x 8 = 72
b/10 = 8 => b = 10 x 8 = 80
c/11 = 8 => c = 11 x 8 = 88
d/8 = 8 => d = 8 x8 = 64
vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 72; 80; 88; 64
số hs của trường đó là:
72 + 80 + 88 + 64 = 304 9hs)
ĐS: 304 hs
Gọi số học sinh của mỗi khối lần lượt là x,y,z,t ( x,y,z,t \(\in\)N* )
Theo đề bài ta có :
x : y : z : t = 9 : 8 : 7 : 6 hay \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)hay x - y = 120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-y}{9-8}=\frac{120}{1}=120\)
=> x = 1080 , y = 960 , z = 840 , t = 720
Đặt số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Ta có: a/9=b/8=c/7=d/9 và a+b-c+d=120
Áp dụng dãy ti số bằng nhau ta có:
a/9=b/8=c/7=d/6=a+b-c+d/9+8-7+6=120/4=30
Suy ra :a=30.9=270
b=30.8=240
c=30.7=210
d=30.6=180
Vậy...
đề bài cho sai phải ko bạn. Mik nghĩ là khối 9 hơn khối 8 20 học sinh.
gọi số học sinh 4 khố 6,7,8,9 của trường lần lượt là a,b,c,d (học sinh). (a, b,c,d\(\in\)Z)
theo đề bài cho, ta có:\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{6}=\frac{d}{8}\)và d-c=20.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{6}=\frac{d}{8}=\frac{d-c}{8-6}=\frac{20}{2}=10\)
\(\frac{a}{5}=10\Rightarrow a=10\times5=50\)
\(\frac{b}{6}=10\Rightarrow b=10\times6=60\)
\(\frac{c}{6}=10\Rightarrow c=10\times6=60\)
\(\frac{d}{8}=10\Rightarrow d=10\times8=80\)
vậy số học sinh của 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là : 50 học sinh, 60 học sinh, 60 học sinh, 80 học sinh.
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d > 0 )
Vì Số học sinh khối 6,7,8,9 của một trường THCS lần lượt tỉ lệ với 9;10;11;8
=> \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\)
và Số học sinh khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 em
=> a - d = 8
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ,có ;
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{11}=\dfrac{d}{8}\) = \(\dfrac{a-d}{9-8}=\dfrac{8}{1}=8\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=8\Rightarrow a=72\\\dfrac{b}{10}=8\Rightarrow b=80\\\dfrac{c}{11}=8\Rightarrow c=88\\\dfrac{d}{8}=8\Rightarrow d=64\end{matrix}\right.\)
Vậy khối 6,7,8,9, có số học sinh lần lượt là 72;80;88;64
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{y+z-x}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)
Do đó: x=64; y=56; z=48
Goi số học sinh của các khối 6,7,8 là a,b,c
Điều kiện: a,b,c >0
Vì số học sính khối 7 và 8 nhiều hơn khối 6 là 40 học sinh
⇒ b+c-a=40
Học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với của số 8, 7, 6
⇒\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=8.8=64\\b=8.7=56\\c=8.6=48\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
theo đề bài ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 và (x+y)-(z+t)=120
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30
ta được :
x/9=30 =>x=30.9=270
y/8=30 =>y=30.8=240
z/7=30 =>z=30.7=210
t/6=30 =>x=30.6=180
vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh
khối 7 là 240 học sinh
khối 8 là 210 học sinh
khối 9 là 180 học sinh
304
CÁCH GIẢI CHI TIẾT VÀO CÂU HỎI TƯƠNG TỰ