Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 7a và 7b lần lượt là a,b
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{1}=\dfrac{a-b}{2-1}=\dfrac{8}{1}=8\)
Do đó: a=16; b=8
Gọi x, y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B (ĐK x, y, z \(\varepsilon\)N*)
Theo đề: x, y tỉ lệ với 8; 9
=>\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\) và y-x= 5
AD tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\dfrac{y}{9}=\dfrac{x}{8}=\dfrac{y-x}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
Từ đó:
\(\dfrac{y}{9}=5=>y=5.9=45\) (TM)
\(\dfrac{x}{8}=5=>x=5.8=40\) (TM)
Vậy số học sinh 7A là 40 học sinh; số hs 7B là 45 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7a,7b lần lượt là a,b(học sinh)\(\left(a,b>0\right)\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{b-a}{8-6}=\dfrac{24}{2}=12\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=12.6=72\\b=12.8=96\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh 2 lớp 7a,7b lần lượt là 72 học sinh, 96 học sinh
Gọi số học sinh của lớp 7a là x , lớp 7b là y
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{6}=\frac{x-y}{7-6}=\frac{7}{1}=7\)
x/7 = 7 => x = 49
y/6 = 7 => y = 42
Vậy số học sinh của lớp 7A là 49 , học sinh của lớp 7B là 42
Gọi số hs 7A,7B lần lượt là a,b (hs;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=40\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)
x/8=y/9 và y-x=5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/8=y/9=y-x/9-8=5
x=8.5=40
y=9.5=45
Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)
Do đó: a=40; b=45
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
gọi số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a, b, c (học sinh); (a, b, c \(\in\) N*)
vì a, b, c lần lượt tỉ lệ với 7; 9; 8 nên :
\(\frac{a}{7}\) = \(\frac{b}{9}\) = \(\frac{c}{8}\) và b - a = 8
=> \(\frac{a}{7}\) = \(\frac{b}{9}\) = \(\frac{c}{8}\) = \(\frac{b-a}{9-7}\) = \(\frac{8}{2}\) = 4
- \(\frac{a}{7}\) = 4 => a = 7.4 = 28
- \(\frac{b}{9}\) = 4 => b = 9.4 = 36
- \(\frac{c}{8}\) = 4 => c = 8.4 = 32
Vậy số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là 28 học sinh, 36 học sinh và 32 học sinh
Gọi số học sinh hai lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
1, 2 = 6/5
Theo đề bài : tỉ số giữa a và b là 1, 2 = 6/5
=> a/b = 6/5 => a/6 = b/5 và a - b = 8
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{a-b}{6-5}=\frac{8}{1}=8\)
\(\frac{a}{6}=8\Rightarrow a=48\)
\(\frac{b}{5}=8\Rightarrow b=40\)
Vậy lớp 7A có 48 học sinh
7B có 40 học sinh